Công Phượng, Tuấn Anh vẫn được triệu tập cho SEA Games 28

08/04/2015 18:53 GMT+7

(TNO) Danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 28 đã được HLV Miura trình lên Tổng cục TDTT vào ngày 8.4.

(TNO) Danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 28 đã được HLV Miura trình lên Tổng cục TDTT vào ngày 8.4.
Công Phượng và Văn Toàn trên sân tập tại Malaysia - Ảnh: Bạch Dương
Không có bất ngờ ở danh sách này bởi chưa xuất hiện một gương mặt mới nào so với danh sách dự vòng loại U.23 châu Á.
Một loạt những cái tên gây ấn tượng ở vòng loại nói trên vẫn có tên như Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Văn Toàn, Phí Minh Long, Nguyễn Hoài Anh, Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Dũng, Hồ Ngọc Thắng, Phạm Đức Huy, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Tài, Lê Đức Lương, Đỗ Hùng Dũng, Lê Văn Sơn, Phạm Văn Phong, Lê Cao Hoài An, Nguyễn Hoài Anh, Lê Thanh Bình.
Dư luận đã từng rộ lên nghi ngại về việc tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tuấn Anh sẽ bị gạt khỏi danh sách đến Singapore vào tháng 6 tới, bởi anh đã không được đăng ký trận đấu cuối cùng gặp U.23 Macau vào cuối tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, Tuấn Anh vẫn được HLV Miura tin tưởng gọi lại.
Ngoài ra, những cầu thủ bị chấn thương trong thời gian chuẩn bị cho vòng loại cũng sẽ có tên như Lương Xuân Trường, Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Hoàng Lâm.
Những cầu thủ sinh năm 1992 đủ tuổi thi đấu SEA Games đã được bổ sung vào đội U.23 gồm Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Minh Tùng, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn.
Tuấn Anh (trái) vẫn được HLV Miura triệu tập cho SEA Games - Ảnh: Bạch Dương
Tuy ngày 5.5 đội U.23 Việt Nam mới tập trung nhưng tại cuộc làm việc ngày 8.4, HLV Miura đã đề nghị Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam sớm đăng ký danh sách nói trên cho Singapore, nước chủ nhà SEA Games 28.
Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã khẳng định với HLV Miura rằng, ngành thể thao cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội U.23 Việt Nam.
Ngành cũng hy vọng, đội U.23 sẽ đạt kết quả tốt như kỳ vọng là lọt vào đến trận chung kết SEA Games 28.
Tuy nhiên, HLV Miura đã khiêm tốn nhận chỉ tiêu ban đầu là lọt vào bán kết. Lãnh đạo Tổng cục TDTT chưa có ý kiến cuối cùng về chỉ tiêu này.
Chuyên gia thể lực Kubo Shinichi chê cầu thủ Việt hay “giờ cao su”
HLV thể lực của đội U.23 Việt Nam Kubo Shinichi, đồng hương của ông Miura cho biết: “HLV Miura vẫn đang mở rộng công cuộc tìm kiếm thêm các tài năng cho đội U.23 VN tham dự SEA Games 28. Và trong quá trình tập trung để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao thể lực cho các cầu thủ trẻ.
Trong một tháng trước vòng loại U.23 châu Á, tôi và HLV Miura đã bàn bạc để có những bài tập thể lực chuyên biệt nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam, vốn khéo léo có được thêm sức bền thật tốt.
Có thể họ cảm thấy bài tập quá nặng khiến 1 số cầu thủ bị chấn thương nhưng chúng tôi đã tính toán sao cho điểm rơi thể lực vào đúng các trận đấu vòng loại U23 châu Á. Và như các bạn đã thấy, thể lực của đội đã được cải thiện đáng kể.
Các cầu thủ chạy trung bình 8 km/trận nhưng vẫn có thể thi đấu nhiệt tình. Nến tảng thể lực chính là bước đệm quan trọng để các cầu thủ Việt Nam có thể phat huy được tối đa khả năng. Tôi rất tin tưởng tại SEA Games 28, cầu thủ Việt Nam tiếp tục đạt được nền tảng thể lực sung mãn”.
Tuy hài lòng về các cầu thủ Việt Nam nhưng ông vẫn có đôi chút than phiền: “Điều khiến tôi đau đầu nhất là khái niệm về giờ giấc của cầu thủ. Ở Nhật nếu bạn hẹn các cầu thủ 10 giờ thì họ có mặt lúc 9 giờ 45 phút, còn ở Việt Nam không hiếm lần các cầu thủ còn ra sân muộn hơn cả giờ quy định. Nhưng tôi cũng đang dần quen rồi, và mọi chuyện đang ổn dần lên.
Theo VFF, ngày 9.5, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với khách mời rất mạnh là U23 Hàn Quốc. Sau đó 1 ngày, đội sẽ có trận đấu tập với 1 đại diện đến từ V-League.

Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ ngày 16.5 đến 18.5, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế thứ hai với “quân xanh” được ưu tiên lựa chọn là một đội tuyển U.23 mạnh thuộc khu vực Đông Nam Á.

Trước khi chốt lại danh sách cho chuyến hành quân tới Singapore tham dự SEA Games 28, đội tuyển U.23 Quốc gia sẽ có thêm trận đấu tập với đội tuyển quốc gia, thời điểm đó cũng đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.