Công Vinh đã chính thức về với bầu Kiên

10/10/2011 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng của ông Nguyễn Đức Kiên (hai CLB Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội sáp nhập nhưng vẫn chưa có tên chính thức), với thời hạn 3 năm và tiền phí lót tay không được tiết lộ.

Công Vinh đã có câu lạc bộ mới - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Ngày 10.10, tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng của ông Nguyễn Đức Kiên (hai CLB Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội sáp nhập nhưng vẫn chưa có tên chính thức), với thời hạn 3 năm và tiền phí lót tay không được tiết lộ.

Trao đổi với Thanh Nien Online, Công Vinh cho hay: “Bầu Kiên và tôi đã tiến hành ký kết vào ngày 10.10 và thời hạn sẽ kéo dài 3 năm, đến hết 10.10.2014. Xin lỗi vì tôi không thể tiết lộ số tiền lót tay được nhận từ bầu Kiên. Tôi hy vọng ở môi trường thi đấu mới, tôi sẽ tiếp tục cống hiến sức lao động của mình để giúp CLB đạt được thành công mới ở những mùa giải tới”.

Như vậy, bầu Kiên đã chính thức “giải quyết” xong vụ Công Vinh. Một vụ nữa mà bầu Kiên cần phải tính đến là vụ tranh chấp tên gọi CLB bóng đá Hà Nội với bầu Hiển (Đỗ Quang Hiển) của Hà Nội T&T.

Trên báo chí, cả hai ông bầu nổi tiếng này đều đưa ra lý lẽ của riêng mình về chuyện sở hữu tên CLB bóng đá Hà Nội. Bầu Hiển tuyên bố: “Về cái tên CLB bóng đá Hà Nội, Hà Nội T&T đã đăng ký mùa giải vừa qua cho đội bóng hạng nhất rồi. Điều này, có lẽ bầu Kiên không biết và tôi nghĩ ông ấy nên xem lại.Tôi đã đăng ký với VFF tên gọi này cho đội hạng nhất”.

Còn tại hội nghị chủ tịch các CLB, bầu Kiên phản bác: “CLB bóng đá Hòa Phát Hà Nội là một doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội cấp phép, khi Hòa Phát không tham gia nữa thì chúng tôi bỏ chữ Hòa Phát đi, thành CLB bóng đá Hà Nội. Chúng tôi biết rằng có một CLB Hà Nội đang tham gia giải hạng nhất, nhưng theo tôi tìm hiểu CLB này là trực thuộc Công ty cổ phần thể thao T&T, và công ty này đang sở hữu hai CLB với hai tên khác nhau”.

 
Ông Nguyễn Đức Kiên - chủ tịch của hai CLB Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội - Ảnh: Minh Hoàng

Ông Kiên khẳng định: “Theo các quy định của FIFA thì không cho phép làm điều đó. Một tên gọi chỉ do một CLB sở hữu. Như Chelsea đấy, người ta mua 3 đội ở 3 nước khác nhau còn không được phép. Tôi không tranh chấp tên với CLB Hà Nội của T&T, bộ phận pháp chế cũng như người chịu trách nhiệm cấp phép của VFF sẽ làm điều đó. Tôi chỉ nói rằng tôi làm đúng, tuân thủ những gì mà luật pháp quy định”.

Động thái đầu tiên của sự tranh chấp này, ngoài khẩu chiến, cũng trong ngày 10.10, bầu Kiên đã đăng ký với VFF tên hai CLB gồm CLB bóng đá Hà Nội (sáp nhập của Hòa Phát và ACB), CLB bóng đá trẻ Hà Nội (thi đấu hạng nhất). VFF sẽ phải xử lý sớm vụ tranh chấp này.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.