Công Vinh lại ghi bàn, sân Vinh suýt vỡ sân

14/04/2013 19:17 GMT+7

(TNO) Chiều 14.4, gần 20.000 khán giả đã đến chật kín sân Vinh để chứng kiến đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An hạ XMXT.Sài Gòn 1-0 nhờ pha lập công của Công Vinh.

(TNO) Chiều 14.4, gần 20.000 khán giả đã đến chật kín sân Vinh để theo dõi trận cầu đinh của vòng 5 V-League 2013 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và XMXT.Sài Gòn (SG).

>> Hà Nội T&T quật ngã Thanh Hóa
>> Bình Dương thua 6 trận liên tiếp
>> B.Bình Dương mời Abramovic thay thế Cho Yoon Hwan?

 
Quang cảnh sân Vinh trước 1 giờ trận SLNA và XMXT.Sài Gòn diễn ra - Minh Tú

16 giờ, trước giờ bóng lăn 1 tiếng đồng hồ, sân Vinh đã kín chỗ nhưng vẫn còn rất đông người hâm mộ chen lấn với hy vọng góp mặt trong ngày SLNA nhận danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất tháng 3.

Kết quả

Đồng Tâm Long An 1 - 3 Đồng Nai

Vicem Hải Phòng 1 - 0 SHB.Đà Nẵng

SLNA 1 - 0 XMXT.Sài Gòn

Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt phút chốc bỗng biến thành một quang cảnh hỗn độn. Các CĐV có phần quá khích đã đạp tung cửa và kéo ùa vào sân khiến lực lượng an ninh của sân Vinh phải huy động toàn lực mới vãn hồi được trật tự trước giờ bóng lăn.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, SLNA và SG đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn.

Đá sân khách, nhưng SG chơi rất điềm tĩnh, họ chủ động phòng ngự chắc chắn để hóa giải những pha lên bóng của SLNA.

Thế nhưng, tiếc cho SG bởi họ đã thua trận bởi quyết định khắc nghiệt của trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Trong tình huống lao xuống của Bryan Kavin, thủ môn Tấn Trường lao ra cản phá và... trọng tài Tuấn đã chỉ tay vào chấm 11m.

Có thể nói, quyết định của trọng tài Hoàng Anh Tuấn hơi nặng khi thủ môn Tấn Trường đã rất cố gắng rụt chân và va chạm giữa anh với Kavin gần như là không đáng kể.

 Công Vinh - Ngô Nguyễn
Công Vinh (trái) đã có bàn thắng thứ 5 trong màu áo SLNA - Ảnh: Ngô Nguyễn

Dù vậy, trên chấm 11m, Công Vinh đã không mắc sai lầm nào, với một cú sút vào góc cao để mang về bàn thắng duy nhất cho SLNA. Đây là bàn thắng thứ 5 của Công Vinh ở mùa giải này.

Thắng trận này, SLNA giữ vững ngôi đầu V-League 2013 với 13 điểm. 

 
Quang Hải (13) đã ghi bàn duy nhất giúp Hải Phòng vượt qua SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Lạch Tray, chủ nhà Xi măng Hải Phòng (HP) hạ gục đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng với tỷ số 1-0. Sau giai đoạn đầu rất thành công, Đà Nẵng có dấu hiệu chững lại khi họ chơi không tốt ở trận đấu này.

Tiền đạo Quang Hải là người ghi bàn duy nhất trận đấu giúp HP giành chiến thắng. Ngoài bàn thắng này, chân sút của HP còn khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc là anh dứt điểm không thành công.

 
Đồng Nai (áo đỏ) đã thắng đậm trên sân Long An - Ảnh: Khả Hòa

Bất ngờ nhất của vòng đấu này xảy ra trên sân Long An khi đội khách Đồng Nai (ĐN) vượt qua ĐTLA với tỷ số 3-1.

Không được đánh giá cao trên sân khách, nhưng trận này ĐN đã chơi hay với chiến thuật hợp lý. Các pha tấn công nhanh của họ luôn tạo nên sóng gió về phía khung thành đội chủ sân Long An.

Những cầu thủ lập công cho ĐN gồm Khánh Thành, Ngọc Quốc và Đình Hiệp. Bàn gỡ của ĐTLA nhờ công Campos từ cú đá phạt trực tiếp.

Thắng ĐTLA trên sân khách, ĐN không chỉ có được 3 điểm quý giá mà trận thắng này giúp họ tự tin trong cuộc chiến trụ hạng.

Ebimo West (ĐTLA) và thủ môn Thanh Diệp (ĐN) là hai cầu thủ lãnh thẻ đỏ ở cuối trận.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.