Công Vinh lại tỏa sáng, Hà Nội T&T lên vị trí thứ 3

16/04/2011 19:02 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 16.4, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm vòng 11 trên sân Lạch Tray, giữa V.Hải Phòng và Hà Nội T&T.

Công Vinh đã đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Hà Nội T&T trước V.Hải Phòng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay, 16.4, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm vòng 11 trên sân Lạch Tray, giữa V.Hải Phòng và Hà Nội T&T.

Một lần nữa, đội bóng thành phố Cảng đã không thể thay đổi được tiếng vọng từ quá khứ. Mùa trước, ngay trên sân nhà thầy trò huấn luyện viên (HLV) Vương Tiến Dũng để thua Hà Nội T&T với tỷ số 0-1. Ở lần gặp lại này, V.Hải Phòng đã phải thêm một lần phải nếm trái đắng trước Hà Nội T&T khi để thua với tỷ số 1-3.

Những cuộc đối đầu giữa V.Hải Phòng và Hà Nội T&T luôn diễn ra căng thẳng, quyết liệt và cuộc đối đầu chiều nay cũng không phải là ngoại lệ. V.Hải Phòng trông đợi vào cái chân trái ma thuật của “Leandro mới” là Thiago còn Hà Nội T&T đặt niềm tin vào bộ đôi đang có phong độ rất cao là Gonzalo và Công Vinh. Cuối cùng, chỉ có đội bóng thủ đô làm được điều mình mong muốn.

Trận đấu đã khởi đầu một cách dồn dập với những pha triển khai tấn công tốc độ của cả 2 bên. Không hề thăm dò và cũng chẳng quá thận trọng, V.Hải Phòng và Hà Nội T&T bộc lộ quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu. Phút thứ 5, sức nóng trên khán đài sân Lạch Tray đang sôi dần lên thì bị Gonzalo dội ngay một gáo nước lạnh. Từ pha tạt bóng của đội khách bên phía cánh phải, bộ đôi trung vệ Bật Hiếu và Hữu Phước để xổng Gonzalo và tiền đạo này ập xuống rất nhanh sút căng hạ thủ môn Quang Huy, mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn cổ động viên V.Hải Phòng.

Các học trò của HLV Vương Tiến Dũng đã phần nào bị “sốc” sau bàn thua quá sớm. Những pha tấn công của đội chủ cũng vì thế mà thiếu đi sự thanh thoát. Những đường chuyền dài vượt tuyến của V.Hải Phòng dễ dàng bị Hà Nội T&T chia cắt. Cơ hội đến với đội chủ nhà chỉ từ những pha đá phạt của Thiago bên cánh phải nhưng các đồng đội của tiền vệ này đều không thể dứt điểm chuẩn xác.

 
HLV Vương Tiến Dũng chỉ đạo cho các cầu thủ V.Hải Phòng dâng cao tấn công - Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội T&T chủ động thi đấu an toàn sau bàn mở tỷ số, nhưng đội khách cũng sẵn sàng "trừng phạt" đội chủ nhà khi có cơ hội. Phút 32, Gonzalo suýt nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng cú đánh đầu từ đường chuyền của Sỹ Cường. Phút 36, Công Vinh vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà nhưng cú sút của tiền đạo này lại bị thủ môn Quang Huy cản phá.  Chỉ một phút sau, Công Vinh tiếp tục chứng minh sự trở lại đầy ấn tượng của mình bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T. Sau cú đánh đầu hụt của Gonzalo, tiền đạo này băng vào chọn vị trí khôn ngoan đánh đầu tung lưới V.Hải Phòng.

Những phút cuối hiệp một, V.Hải Phòng liên tiếp tạo ra những cơ hội, nhưng sự kém duyên của những chân sút đội chủ nhà cùng sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn đã khiến cho V.Hải Phòng không thể có được bàn gỡ.

Sang hiệp 2, quyết tâm ghi bàn của đội chủ nhà được thể hiện ngay khi bóng lăn. Phút 47, Thiago sút căng nhưng bóng đi vọt xà. Đến phút 58, những cú sút cận thành liên tiếp của Đức Dương và Aniekan hoặc bị thủ môn Hồng Sơn cản phá hoặc không đi vào khung thành. Phải đến phút 64, V.Hải Phòng mới thắp lên được hy vọng gỡ hòa bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Thiago. Cú sút chân trái ngoài vòng cấm của tiền vệ này trúng một hậu vệ Hà Nội T&T đổi hướng làm bó tay thủ thành Hồng Sơn. Sân Lạch Tray như được thắp lửa trở lại trong niềm tin về một cuộc ngược dòng của đội chủ nhà.

 
Vượt qua V.Hải Phòng với tỷ số 3-1, Hà Nội T&T vươn lên vị trí thứ 3 - Ảnh: Minh Hoàng

Nhưng rồi sự thất vọng lại nhanh chóng đến với 4 khán đài của “chảo lửa” Lạch Tray. Phút 72, hàng phòng ngự của V.Hải Phòng thi đấu như mơ ngủ trong tình huống đá phạt góc của Ngọc Duy, đội trưởng Cristiano băng vào đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 sau pha chạm bóng nhạy cảm của Văn Quyết.

Bàn thua thứ 3 khiến mọi hy vọng của đội chủ nhà trở nên mờ mịt. Những nỗ lực sau đó của V.Hải Phòng mang lại một số cơ hội cuối trận đấu nhưng các học trò HLV Vương Tiến Dũng không một lần thành công.

Có thêm 3 điểm sau trận thắng đậm đà, Hà Nội T&T tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng với trận thua này phải giậm chân ở vị trí thứ 8.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.