Công Vinh sẽ đấu trận đầu tiên tại Nhật vào ngày 11.8

30/07/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ thi đấu trận đầu tiên trong màu áo CLB Consadole Sapporo (hạng Nhì Nhật Bản) vào ngày 11.8.

(TNO) Nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ thi đấu trận đầu tiên trong màu áo CLB Consadole Sapporo (hạng Nhì Nhật Bản) vào ngày 11.8.

>> Công Vinh đầy nước mắt ngày chia tay
>> Công Vinh sẽ quay lại Việt Nam nếu được triệu tập vào đội tuyển
>> Công Vinh thi đấu ở Nhật Bản

 
Ngày 11.8 này Công Vinh sẽ có trận đầu tiên tại Nhật - Ảnh: Minh Tú

Ngày 1.8, cầu thủ đang sở hữu 99 bàn thắng tại V-League sẽ lên đường sang Đức và trước khi lên đường, anh đã trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online.

Vinh nói: “Tôi sẽ dự khán để chứng kiến các trận đấu thuộc khuôn khổ Audi Cup 2013 - giải đấu có sự góp mặt của nhiều CLB nổi tiếng trên thế giới như đương kim vô địch Champions League Bayern Munich (Đức), Manchester City (Anh), AC Milan (Ý) và Sao Paulo (Brazil). Trong hai ngày ở đây, tôi còn tham gia một số hoạt động bên lề khác của giải đấu.

Ngày 3.8 tôi sẽ quay lại Việt Nam (VN), rồi mới sang Nhật vào ngày 4.8. Tôi muốn bay thẳng từ Đức nhưng CLB Consadole Sapporo cho biết, nếu như thế sẽ rất mệt, do đó đã khuyên tôi nên quay về VN rồi di chuyển sang Nhật”.

Chính vì vướng giải đấu ở Đức nên Vinh không thể kịp có mặt trong trận đấu của Consadole gặp Kataller Toyama trên sân khách vào ngày 4.8.

Nhưng người hâm mộ Công Vinh sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Anh chia sẻ: “Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ được ra sân trận ngày 11.8 gặp Yokohama FC trên sân nhà. Tôi thấy mình đang rất sung sức và đạt phong độ rất tốt để cống hiến cho CLB mới. Phòng ở của tôi do tôi đề xuất tại đại bản doanh của đội đã được bố trí để đón chủ nhân mới. Tôi đang rất háo hức xen lẫn hồi hộp!”.

Vinh hiểu rõ những thử thách lớn đang đón đợi mình: “Các CLB của Nhật Bản chiêu mộ cả những cầu thủ có chiều cao lý tưởng đến từ Brazil, Argentina và bản thân các cầu thủ Nhật cũng rất cao lớn.

Để đối mặt với những đối thủ vượt trội mình về thể hình, tôi sẽ phải nỗ lực cao độ. Trong mấy ngày tập luyện ngắn ngủi với CLB mới, tôi sẽ cố gắng tối đa để sớm thích ứng với các đồng đội mới, lối chơi mới và sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng. Chắn chắn bóng đá Nhật Bản và VN sẽ có sự khác biệt nên nếu không kịp thích ứng, tôi sẽ không thể chơi tốt được.

Tôi biết, chuyến đi này của tôi được công luận và khán giả đặc biệt chú ý. Tôi không muốn làm cho mọi người phải thất vọng. Và quan trọng hơn, tôi không muốn thất bại trong chuyến đến Nhật lần này”.

Vinh nói tiếp: “Tôi hy vọng, CLB Consadole Sapporo sẽ không thất vọng vì đã mời tôi đá cho họ. Ở CLB nào, dù trong nước hay nước ngoài, tôi luôn phấn đấu ở mức cao nhất với tất cả thái độ chuyên nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi cũng hy vọng, mình sẽ thành công để mở ra một con đường mới cho bóng đá VN”.

Công Vinh được CLB SLNA đồng ý cho CLB Consadole Sapporo mượn trong 5 tháng từ tháng 8 đến hết tháng 12.2013 với mức lương 5.000 USD/tháng. Ban lãnh đạo CLB Consadole Sapporo cho biết, việc mời Vinh sang Nhật có mục đích giúp cho đội bóng này giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất. Còn cá nhân Vinh, sau lượt về giải đấu Nhật Bản, anh sẽ quay trở lại VN để khoác áo SLNA mùa giải 2014.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.