Công Vinh sẽ quay lại Việt Nam nếu được triệu tập vào đội tuyển

23/07/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh sẽ về nước nếu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong thời gian đang thi đấu cho CLB hạng Nhì Nhật Bản Consadole Sapporo.

(TNO) Tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh sẽ về nước nếu được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong thời gian đang thi đấu cho CLB hạng Nhì Nhật Bản Consadole Sapporo.

>> Trước khi sang Nhật, Công Vinh sẽ đến Đức dự Cúp tứ hùng
>> Consadole Sapporo tuyển Công Vinh để thăng hạng
>> Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu 5 tháng

 
Công Vinh (trái) tại buổi ra mắt CLB Consadole Sapporo - Ảnh: Khánh Hoan

Công Vinh đã khẳng định điều này với phóng viên Thanh Niên Online vào sáng nay (23.7). Anh nói: “Khi thương thảo hợp đồng với CLB của Nhật Bản, cả đôi bên cùng đề cập đến việc nếu tôi được gọi vào đội tuyển Việt Nam mà trùng với thời gian thi đấu của CLB, thì vẫn được bố trí trở về nước cống hiến cho màu áo quốc gia.

Tôi cũng sẵn sàng quay lại Việt Nam vì thi đấu cho tuyển bao giờ cũng là điều vinh dự nhất đối với một cầu thủ. Luật FIFA cũng quy định, khi đội tuyển quốc gia tập trung, các tuyển thủ dù đang thi đấu ở đâu, khi nhận được lệnh triệu tập của Liên đoàn bóng đá quốc gia đó, cũng phải quay về thực hiện nghĩa vụ của mình”.

Ông Trương Hải Tùng, trưởng Phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cũng cho biết: “Khoảng đầu tháng 10, đội tuyển sẽ tái tập trung để chuân bị cho trận đấu lượt đi vòng loại Asian Cup 2015, gặp Uzbekistan trên sân khách vào ngày 15.10.

Nếu thời điểm đó, Công Vinh vẫn giữ được phong độ tốt trong các trận đấu của CLB Consadole Sapporo, thì việc có suất tại tuyển Việt Nam là điều đương nhiên.

Tôi vừa gọi điện trao đổi với Vinh và Vinh cũng đã thông báo, việc Vinh được tạo điều kiện quay lại VN để khoác áo đội tuyển là một điều khoản bắt buộc trong hợp đồng với CLB này. Đúng như Vinh nói, quy định của FIFA luôn đặt trách nhiệm của tuyển quốc gia lên cao nhất”.

Quay trở lại với chuyến thi đấu kéo dài 5 tháng của Công Vinh tại Nhật, Vinh tiết lộ: “Trong hợp đồng, CLB sẽ mua vé máy bay khứ hồi và mời vợ con tôi ở khách sạn khi sang thăm tôi khoảng một tuần, thời gian tùy gia đình tôi lựa chọn.

Còn tôi, sẽ không đưa ra yêu cầu quá cao về nơi ở. Nếu như một số cầu thủ các nước thuê nhà ở riêng thì tôi sẽ ở luôn trong đại bản doanh của CLB. Tôi đã từng đi Nhật tập huấn và thấy nơi ở của các CLB Nhật đều rất tuyệt vời.

Việc tập trung cùng các đồng đội sẽ giúp tôi nhanh chóng hòa đồng với môi trường mới và không quá mất thời gian để di chuyển từ bên ngoài đến sân tập.  

Tuy nhiên, CLB Consadole Sapporo tạo mọi điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho cầu thủ. Họ bố trí cho cầu thủ xe riêng để tiện đi lại. Và có thể sau khi tìm hiểu kỹ đường sá, tôi sẽ tự lái xe ô tô”.

Có một điều đang trở thành nỗi lo của Công Vinh là sang bên Nhật sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh hay Nhật Bản. “Tôi sẽ làm việc với người đại diện của tôi tại CLB để hỏi rõ, trong các buổi tập với HLV Nhật, liệu tôi phải tự giao tiếp bằng tiếng Anh hay có phiên dịch tiếng Nhật? Nhưng dù thế nào, tôi cũng đang rất háo hức và chuẩn bị tinh thần để đương đầu với thử thách mới của sự nghiệp”.

Có hai Facebook Lê Công Vinh

Hiện tại đang xuất hiện 2 trang mạng cá nhân đều thể hiện chủ sở hữu là Lê Công Vinh và nếu không quen biết với Vinh, không thể phân biệt được đâu là Facebook của anh. Bởi hai trang này đều được “up” những thông tin về cá nhân anh khá đầy đủ. Kèm những bức ảnh của Vinh chụp với tuyển quốc gia, với CLB SLNA…

Dù đã kết bạn với Vinh ở một trong hai Facebook này, mà cách đây một ngày, chúng tôi vẫn phải gọi điện hỏi anh thực hư. Và anh khẳng định, Facebook có ảnh trang chủ là ảnh anh mặc áo của bệnh viện khi vào thăm vợ - ca sỹ Thủy Tiên khi sinh con.

Hiện tại đã đổi thành ảnh Vinh mặc áo CLB Consadole Sapporo. Cũng ở trang Facebook xịn này, hôm qua, Vinh đã đăng status là đường link bài phỏng vấn của Thanh Niên Online với anh về sự kiện Vinh sang Nhật Bản thi đấu 5 tháng. Anh khẳng định với chúng tôi: “Trang này có ghi chú rất rõ là do chính tôi quản lý. Còn những trang khác đều là giả mạo”.

Cũng trên trang cá nhân thực sự của Vinh, đã đăng tải nhiều comment (bình luận) của bạn bè, cổ động viên bày tỏ sự ủng hộ bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Vinh. Nhưng cũng không ít bình luận chia sẻ sự âu lo, và thậm chí...nghi ngờ không biết Vinh có thành công tại đất mới!

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.