Công Vinh thi đấu ở Nhật Bản

23/07/2013 03:00 GMT+7

Với mức lương 5.000 USD/tháng cùng với một số ưu đãi khác, Công Vinh sẽ khoác áo CLB hạng nhì Nhật Bản Consadole Sapporo bắt đầu từ tháng 8 tới với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 5 tháng.

Với mức lương 5.000 USD/tháng cùng với một số ưu đãi khác, Công Vinh sẽ khoác áo CLB hạng nhì Nhật Bản Consadole Sapporo bắt đầu từ tháng 8 tới với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 5 tháng.

Hôm qua, tiền đạo số 1 VN đã cho biết: “CLB Consadole Sapporo đã từng đưa ra lời mời từ cuối năm rồi nhưng tôi chưa thể hợp tác. Năm nay, CLB Nhật Bản đã sang tận VN và theo dõi sát sao quá trình cống hiến của tôi cho CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Do đạt phong độ tốt nên họ tiếp tục mời tôi cộng tác. Sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo SLNA, tôi mới chính thức tiếp xúc với CLB. Ban đầu, họ đề nghị ký hợp đồng 1 năm. Nhưng tôi chỉ chấp nhận đá cho họ lượt về giải hạng nhì Nhật Bản, tương đương với giải hạng nhất bên ta. Nghĩa là tôi chỉ khoác áo CLB này trong 5 tháng, từ tháng 8 đến hết tháng 12.2013. Sau đó, tôi lại quay về SLNA để đá cho đội bóng quê hương mùa giải năm sau 2014. Tôi sẽ đá nốt trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu tới rồi sẽ sang Nhật ngay”.

Công Vinh khẳng định: “CLB Nhật Bản muốn tôi cống hiến tối đa cho họ và tôi sẽ cố gắng thi đấu với tất cả năng lượng của mình. Tôi đã từng đến Bồ Đào Nha thi đấu cách đây vài năm và lần này lại đón đợi thử thách dù tôi biết thi đấu ở đất khách quê người rất khó khăn, hoàn toàn không dễ chút nào. Nhưng tôi hy vọng, mình sẽ là cầu thủ tiên phong cho bóng đá VN tiếp cận nền bóng đá phát triển nhất châu lục. Khi Arsenal đến VN du đấu, HLV Wenger đã khuyên bóng đá VN nên học tập theo mô hình bóng đá Nhật Bản. Ông đã lấy ví dụ, năm 1991, Nhật Bản mới lần đầu tiên tổ chức giải vô địch quốc gia J-League, mà đến năm 1998 đã tham dự World Cup. Hiện tại, cầu thủ Nhật Bản có mặt ở khắp các giải đấu lớn của châu Âu như Đức, Ý, Anh. Sự tiên phong của tôi có thể sẽ mở ra một con đường, một cánh cửa cho các cầu thủ trẻ sau này. Lớp trẻ của các học viện bóng đá nếu đủ khả năng, sẽ nhìn vào tấm gương đàn anh để được tiếp thêm niềm tin, sang Nhật Bản thi đấu”. Điều băn khoăn của Công Vinh là anh sẽ giao tiếp như thế nào khi chỉ có vốn tiếng Anh và “mù tịt” về tiếng Nhật.

Trả lời trong cuộc họp báo chiều qua tại Nghệ An, Chủ tịch CLB Nono Mura cho biết: “Công Vinh đã chơi rất ấn tượng trong màu áo SLNA và là cầu thủ mà chúng tôi cần trong giai đoạn này. Tôi tin Vinh sẽ phát huy được phong độ tốt ở môi trường khắc nghiệt như tại Nhật Bản. Vinh sẽ phải thích ứng với các đồng đội mới, lối chơi mới và nền văn hóa mới. Vinh sẽ khoác áo số 19”. Được biết phía SLNA sẽ được 1,5 tỉ đồng cho phi vụ chuyển nhượng này.

Trên trang chủ CLB mới của Công Vinh, vào 20 giờ tối qua đã xác nhận thông tin ký hợp đồng với anh và HLV trưởng Zaizen đã khẳng định việc chiêu mộ Công Vinh nhằm giúp CLB thăng hạng nhất mùa sau. Ngày 1.8 Công Vinh sẽ lên đường sang Nhật.

Trước khi sang Nhật thi đấu, Công Vinh sẽ sang Đức, với tư cách là khách mời của một giải đấu mang tên Audi Cup 2013 có sự tham gia của ĐKVĐ Champions League Bayern Munich, Manchester City, AC Milan và Sao Paulo. Công Vinh là cầu thủ đại diện cho thương hiệu Audi tại VN sẽ cùng các ngôi sao bóng đá nổi tiếng tham dự vào các sự kiện được tổ chức tại giải đấu này. (Trần Minh)

Lan Phương - Khánh Hoan

>> Trước khi sang Nhật, Công Vinh sẽ đến Đức dự Cúp tứ hùng
>> Consadole Sapporo tuyển Công Vinh để thăng hạng
>> Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu 5 tháng
>> Công Vinh tiến gần top 100 V-League
>> Công Vinh và Minh Phương nóng lòng gặp Arsenal!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.