Công Vinh, Văn Quyết không ủng hộ gạt tên Đình Luật khỏi tuyển Việt Nam

24/05/2016 17:55 GMT+7

Hai tuyển thủ Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Quyết đều bày tỏ quan điểm rất rành mạch về trường hợp trung vệ Trương Đình Luật bị cấm lên tuyển Việt Nam do án treo giò tại V-League.

Ngày 18.5, HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố chính thức danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung lần hai, có tên Đình Luật. Cũng ngày 18.5, Đình Luật và CLB Becamex Bình Dương ra sân gặp QNK Quảng Nam để đến phút 85, Luật bị tiền đạo Felix đạp sau. Luật nhảy lên tránh rồi cú tiếp đất thành pha giẫm vào bụng Felix.
Hai ngày sau, Ban kỷ luật treo giò Luật 3 trận. Như thông lệ, danh sách tuyển Việt Nam mất tên Luật từ ấy, dù HLV Nguyễn Hữu Thắng không trực tiếp gạch tên anh. Nhưng HLV trưởng không “đấu” lại được với Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Ở lần hội quân hồi tháng 3, Hữu Thắng cũng từng bảo vệ Văn Quyết nhưng không thành. Tiền vệ Hà Nội T&T dính án treo giò 5 trận tại V-League vì va chạm với trọng tài. Quyết còn “đau” hơn Luật ở chỗ, lên đến khách sạn để tập trung đội tuyển mà còn phải lủi thủi ra về.
Cũng may cho Quyết là án phạt vừa hết cùng lúc với việc đội tuyển triệu tập lần 2. Sau buổi tập sáng 24.5, Quyết giãi bày rất thật: “Thời gian bị treo giò thật sự là quá buồn với cá nhân tôi. Không được thi đấu tại CLB đã đành. Còn phải ngậm ngùi nhìn đội tuyển Việt Nam chơi mà không có mình. Nếu tôi sai ở CLB thì tôi chấp nhận án phạt do Ban kỷ luật đưa ra. Nhưng tôi có mắc lỗi lầm gì ở cấp độ đội tuyển đâu.
Theo tôi, đội tuyển và CLB là hai nơi độc lập với nhau. Đội tuyển cần những cầu thủ tốt, cần những cầu thủ có tinh thần tốt. Nếu loại những người tốt thì đội tuyển sẽ bị suy yếu”.

[VIDEO]: VĂN QUYẾT CHIA SẺ VỀ THỜI GIAN BỊ TREO GIÒ
Cũng một câu hỏi tương tự được đặt ra cho Công Vinh: “Anh nghĩ sao về việc Đình Luật mất suất lên tuyển vì lỗi mắc phải ở CLB?”. Vinh nói ngay: “Bóng đá là cuộc chơi theo luật. Cầu thủ phạm lỗi ở giải nào thì phải gánh chịu hậu quả ở giải đấu đó. Nếu loại tên cầu thủ khỏi đội tuyển vì họ mắc sai lầm trong màu áo CLB thì có thể chưa thật sự hiểu hết và chưa thực sự có đồng cảm, chia sẻ với cầu thủ.
Với những cầu thủ nam như tôi, bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông và cuộc chơi ấy rất khó khánh được sai sót. Máy móc còn có lúc bị lỗi, huống chi là con người. Trong trận đấu, có nhiều tình huống không lường trước được xảy ra khiến cầu thủ khó kiểm soát được hết.

[VIDEO]: CÔNG VINH NÓI VỀ TRƯỜNG HỢP CỦA ĐÌNH LUẬT
Cần có sự rạch ròi giữa tình huống dẫn đến pha phạm lỗi với án phạt. Nghĩa là không phải pha phạm lỗi nào cũng nhận án phạt nặng như nhau. Cũng cần có sự rạch ròi giữa án phạt tại CLB và đội tuyển, không thể án từ CLB mà đội tuyển lại phải gánh chịu.
Giá như những người làm công tác kỷ luật xuất thân từ cầu thủ bóng đá, hiểu hơn và chia sẻ hơn với cầu thủ. Cầu thủ là một nghề cần phải được bảo vệ. Ở nước ngoài, cầu thủ luôn được bảo vệ bởi Hiệp hội cầu thủ. Nhưng thật tiếc là ở Việt Nam lại không có Hiệp hội này!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.