Công Vinh về lại Sông Lam Nghệ An

20/02/2013 15:23 GMT+7

(TNO) Sau hơn 4 năm rời xa quê hương, tiền đạo Lê Công Vinh đã quyết định quay trở lại CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).

(TNO) Sau hơn 4 năm rời xa quê hương, tiền đạo Lê Công Vinh đã quyết định quay trở lại CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).

>> Công Vinh được CLB Nhật mời thi đấu
>> Công Vinh bỗng nhiên lại... "hot
>> Ninh Bình muốn có Công Vinh

 
Tiền đạo Lê Công Vinh cuối cùng cũng tìm được bến đỗ - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chiều nay (20.2), Công Vinh đã đáp máy bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Vinh, bắt đầu cuộc sống mới của mình tại nơi đã nuôi dưỡng và đào tạo anh từ khi còn là một cầu thủ "vô danh".

Cuộc đời cầu thủ của Vinh những năm gần đây khá long đong. Vài năm trước, anh đã quyết định đầu quân cho Hà Nội T&T nhưng lại dính chấn thương trong một thời gian dài. Mùa bóng 2011, Vinh đã chia tay bầu Hiển để về khoác áo đội bóng của bầu Kiên, nhưng sự có mặt của anh không đóng góp được nhiều cho CLB Hà Nội ACB và CLB này không đạt được thành tích cao như chính mong đợi của cá nhân Vinh.

Đen đủi hơn, tháng 8.2012, khi bầu Kiên đột ngột rơi vào vòng lao lý, CLB Hà Nội ACB như rắn mất đầu và "suy thoái" trầm trọng. Không có tiền đầu tư, không còn người đỡ đầu, lãnh đạo CLB đành giải tán đội và rất nhiều cầu thủ phải ra đi. Trong khi Phạm Thành Lương nhanh chóng tìm được CLB thì Vinh - dù rất có danh tiếng lại khó chọn cho mình một bến đỗ mới.

Không phải không có nơi cần đến anh, nhưng tất cả đều e ngại khoản tiền chuyển nhượng phải trả cho CLB của Vinh.

Và trong cơn bĩ cực, Vinh đã tìm đến SLNA và chính CLB cũ của anh cũng tìm đến anh. "Hai bên cần nhau và nối lại liên lạc. Quê hương luôn là chùm khế ngọt đối với bất kỳ ai, nên việc Vinh thi đấu cho quê nhà sau nhiều năm "phiêu bạt" là điều rất nên làm", ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA, nói.

Ông Thanh cũng cho hay, nếu đủ sức khỏe, Vinh sẽ được thi đấu ngay giai đoạn 1 của V-League 2013. "Chúng tôi không phải trả quá nhiều tiền cho CLB Hà Nội ACB, hay nói một cách khác chỉ phải trả một khoản vừa phải. Tiền lương cho Vinh không quá cao nhưng đủ cho hai bên đều cảm thấy hài lòng", ông Thanh khẳng định.

Vợ con Vinh (ca sỹ Thủy Tiên và bé gái 2 tháng tuổi), theo ông Thanh, sẽ vẫn ở TP.Hồ Chí Minh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.