‘Của để dành’ của HLV Park Hang-seo ‘sáng cửa’ giành danh hiệu Vua phá lưới U.21

16/12/2020 06:45 GMT+7

Với bàn thắng ghi được vào lưới Sông Lam Nghệ An ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã nâng số bàn thắng ghi được ở vòng chung kết U.21 quốc gia năm nay lên con số 4.

Cho đến lúc này, ‘của để dành’ của HLV Park Hang-seo đang là cầu thủ ‘sáng cửa’ nhất giành danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu năm nay.
Sau khi kết thúc vòng bảng, Nhâm Mạnh Dũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công, hơn 1 bàn so với cầu thủ xếp sau là Lương Văn Hùng (Phố Hiến). Tuy nhiên do Phố Hiến đã phải dừng bước nên Lương Văn Hùng không còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.
Xếp sau Nhâm Mạnh Dũng và Lương Văn Hùng đang là 3 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn là Hữu Hoàng (Nam Định), Tấn Việt (Khánh Hòa) và Văn Việt (Sông Lam Nghệ An). Tuy nhiên cũng giống như Lương Văn Hùng, thành tích ghi bàn của Tấn Việt đã dừng lại ở đây do đội chủ nhà Khánh Hòa không vượt qua được vòng bảng.
Vì thế chỉ có Hữu Hoàng và Văn Việt là còn cơ hội để bám đuổi Mạnh Dũng trong cuộc chạy đua đến ngôi Vua phá lưới của vòng chung kết U.21 quốc gia năm nay. Bởi Nam Định và Sông Lam Nghệ An cũng giành quyền vào bán kết, giống như Viettel của Mạnh Dũng.

Tiếc cho Lương Văn Hùng dù ghi 3 bàn nhưng sớm dừng bước

Khả Hòa

Tuy nhiên Hữu Hoàng chỉ là một hậu vệ còn Văn Việt cũng chỉ là một tiền vệ. Vì thế cơ hội tiếp cận khung thành đối phương để ghi bàn của 2 cầu thủ này chắc chắn ít hơn so với Mạnh Dũng vốn sở trường là một tiền đạo (dù có thời điểm được sử dụng như một trung vệ). Hơn nữa, muốn vượt qua được tiền đạo của Viettel, các cầu thủ này phải ghi thêm được ít nhất là 3 bàn thắng nữa. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với Hữu Hoàng và Văn Việt bởi các đội bóng chỉ còn được thi đấu tối đa là 2 trận (nếu lọt vào chung kết).

Nhân Mạnh Dũng (20, phải) đang dẫn đầu, còn Văn Việt (7, SLNA, trái) cũng bám sát

Khả Hòa

Vì thế cho đến thời điểm này, Mạnh Dũng đang là chân sút ‘sáng cửa’ nhất giành danh hiệu Vua phá lưới của vòng chung kết U.21 quốc gia năm nay. Cơ hội của Mạnh Dũng càng trở nên sáng sủa hơn khi ở trận đấu sắp tới, Viettel của Mạnh Dũng chỉ phải đối đầu với Đồng Tháp - đội bóng được đánh giá là yếu nhất ở vòng bán kết.
Còn nhớ ở giải đấu cách đây 1 năm, một chân sút khác của Viettel là tiền đạo Trần Danh Trung đã giành danh hiệu Vua phá lưới với thành tích ghi được 5 bàn thắng. Với tình hình hiện tại, rất có thể năm nay Viettel sẽ lại sở hữu 1 Vua phá lưới nữa mang tên Nhâm Mạnh Dũng.
 
2 trận bán kết sẽ diễn ra ngày thứ năm 17.12 lúc 15 giờ giữa Nam Định (nhất bảng A) gặp SLNA (nhì bảng B) và lúc 17 giờ 30 giữa Viettel (nhất bảng B) gặp Đồng Tháp (nhì bảng A). Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV 6, HTV thể thao, SCTV 15, Đài PT-TH Khánh Hòa, Truyền hình báo Thanh Niên, Next Sport, K Sport, VFF.org..
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.