Cửa hẹp cho Gạch

16/04/2010 09:07 GMT+7

Với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì nhiều lý do, ĐT.LA rất khó làm nên chuyện tại sân Chi Lăng trước Đà Nẵng.

Antonio (trái) của ĐT.LA sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thanh Hưng của Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì nhiều lý do, ĐT.LA rất khó làm nên chuyện tại sân Chi Lăng trước Đà Nẵng.

Mọi ưu thế về lịch sử đối đầu và phong độ đã nghiêng hẳn về phía SHB Đà Nẵng. Còn với thầy trò Ricardo, mọi thứ càng trở nên tồi tệ nếu tiếp tục để thua tại sân Chi Lăng lần này…

“Tuần trăng mật” đắng ngắt

Như một sự sắp đặt, SHB Đà Nẵng và ĐT.LA đều đi chung chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trưa ngày thứ hai vừa qua. Nếu SHB Đà Nẵng có thể hài lòng khi lấy đủ 3 điểm tại Ninh Bình thì ĐT.LA lại có một trận đấu đáng quên tại Thiên Trường. Chuỗi trận thất bại được nối dài, chưa kể Hoàng Lâm và Danny đều bị treo giò 2 trận tới đây. Tuyến tiền vệ của “Gạch” gần như vỡ vụn trước chuyến đi vào Đà Nẵng. Một người vốn lạc quan như HLV Ricardo cũng mất ăn, mất ngủ suốt mấy ngày qua để tìm cách giải bài toán nhân sự. Cộng với sự vắng mặt của Tshamala và Minh Phương, ĐT.LA gần như mất hết quân bài “tẩy” trước đội chủ nhà.

Tuần trăng mật của ông thầy người Bồ càng thêm buồn bởi dường như các cầu thủ ĐT.LA chẳng còn đá theo đội hình mà ông đã dặn từ trước. Bố trí kiểu gì ĐT.LA cũng thi đấu rối rắm và rất dễ bị bắt bài. Dù rằng những điều chỉnh cũng như cách cầm sa bàn của HLV Ricardo đều khoa học và rất dễ hiểu. Lý do đơn giản vì các cầu thủ ĐT.LA đều không còn giữ được sự tỉnh táo và bản lĩnh của một đại gia như xưa. Càng rơi vào vòng áp lực và nhiệm vụ buộc phải thắng, ĐT.LA gần như chuyển hẳn sang lối đá rắn – một xu thế của các đội bóng ở V-League hiện nay. Bởi thế việc nhận cơn mưa thẻ không phải là điều ĐT.LA mong đợi nhất lúc này.

HLV Ricardo mong 1 điểm

ĐT.LA đang rất khát thắng nhưng việc có được 1 điểm tại Chi Lăng được coi là khả thi nhất. Thời điểm đỉnh cao nhất, “Gạch” cũng chưa bao giờ cầm trọn 3 điểm rời khỏi đây. Chưa kể những thất bại đậm đà ở mùa giải 2004, 2006, 2009 như xát muối vào lòng đội khách.

Rất có thể ĐT.LA sẽ chuyển sang đá đội hình 4-5-1 để chống chọi với sức công đáng sợ của đội chủ nhà. SHB Đà Nẵng chơi tấn công biên, chưa tính tới việc Merlo trở lại, họ càng trở nên nguy hiểm. Cách tốt nhất chính là việc giảm bớt khoảng trống ở phần sân nhà. Cũng như tranh bóng quyết liệt ngay trong chân cặp tiền vệ Rogerio – Thanh Hưng. Song lối chơi của SHB Đà Nẵng đạt tới độ cân bằng lớn vì ngay những tiền vệ cánh như Quốc Anh, Hernandez, Hùng Sơn đều giỏi chớp thời cơ. Do đó, ĐT.LA phải chơi với hơn 100% quyết tâm mới có thể cản bước đội bóng sông Hàn.

Đã quá lâu rồi, ĐT.LA quên mất những pha phản công nhanh mang “thương hiệu” Calisto, nên người ta e rằng cơ hội “cắt đuôi” 4 trận thua của HLV Ricardo trở thành mộng tưởng.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng 3-1.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.