Cuộc chiến bắt đầu nóng

01/06/2010 00:14 GMT+7

Sau vòng đấu 14, cuộc tranh chấp chức vô địch V-League trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Khi Hà Nội T&T chững lại thì Xi măng Hải Phòng vùng lên với những nhân tố xuất sắc như Leandro (trái) - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau vòng đấu 14, cuộc tranh chấp chức vô địch V-League trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Bây giờ không chỉ là cuộc đua tam mã của SHB Đà Nẵng (ĐN), Hà Nội T&T (T&T) và Becamex Bình Dương (BD) mà cả Xi măng Hải Phòng (HP), Cao su Đồng Tháp (ĐT) cũng chính thức nhập cuộc.

Sau giai đoạn đầu thi đấu rất thành công, đội bóng thủ đô đã có dấu hiệu chững lại. Ở lượt đi, chính HLV Phan Thanh Hùng là người tạo bất ngờ nhất. Bởi với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, không có ngoại binh xuất sắc, vắng mặt đội trưởng Công Vinh, nhưng ông Hùng đã lèo lái T&T đi từ thành công này đến thành công khác. Thế nhưng, khi T&T thúc thủ trước Navibank Sài Gòn, rồi thất bại trước Hòa Phát Hà Nội thì những hạn chế của đội bóng này bắt đầu lộ ra. Rõ ràng, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chưa hội đủ những phẩm chất cần thiết để tiến đến ngôi cao nhất.

Đồng cảnh ngộ với “người anh em” T&T, đương kim vô địch ĐN cũng bắt đầu lộ điểm yếu. Xem trận thua của ĐN trước HP, có thể thấy rằng cầu thủ của họ thiếu bản lĩnh. Dưới áp lực của chảo lửa Lạch Tray, đa số cầu thủ ĐN đều chơi dưới phong độ, tương tự như trận thua SLNA 0-5. Nếu ĐN muốn bảo vệ thành công chức vô địch chỉ bằng những trận thắng trên sân nhà, e rằng chưa đủ. Hơn nữa, khi Nguyễn Rogerio bị bắt chết, Merlo bị kèm chặt, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn biết đứng thẫn thờ trên băng ghế chỉ đạo.

Trong khi đó, đến hôm qua, khán giả Hải Phòng vẫn còn phấn khích sau khi chứng kiến một trận cầu quá tuyệt của đội chủ nhà. Sau nhiều thử nghiệm, cuối cùng HLV Vương Tiến Dũng đã tìm ra lời giải cho Aneikan và Leandro. Khi ông Dũng cho Leandro thoải mái dạt ra biên phải chơi như tiền đạo cánh, để hai cầu thủ không ưa nhau này khỏi phải tranh chấp khu trung tuyến chật chội, ngay lập tức Aneikan và Leandro đã phát huy hết phẩm chất của mình trong một trận cầu thật hay. Aneikan làm lu mờ Nguyễn Rogerio, còn Leandro buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải điều chỉnh hành lang trái, nhưng cũng không tài nào cản được những pha xử lý bóng điệu nghệ của cầu thủ Bzazil này.

Ngoài HP, ĐT cũng bắt đầu tham gia cuộc chơi khi họ có mặt ở tốp 4, chỉ còn thua đội đầu bảng BD 4 điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với ĐT là liệu họ có dám vô địch hay không? Nếu bỏ qua những trận cầu ân nghĩa, như cách thua ĐTLA ở vòng đấu thứ 10, thì ĐT có thể làm nên chuyện.

Vượt lên tất cả, BD cho thấy họ là ứng viên sáng giá nhất. Bởi đội bóng đất Thủ đã có những bổ sung hợp lý ở giai đoạn 2. Sự góp mặt của Lee Nguyễn, Abbey, Lưu Ngọc Hùng giúp BD lấp được những điểm yếu ở hàng tiền vệ và hậu vệ. Khi BD chỉ còn tập trung mỗi nhiệm vụ ở chiến trường V-League và đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Đặng Trần Chỉnh, rất có thể họ sẽ là đội vui mừng nhất sau mùa bóng này.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.