“Cuộc chiến” của 2 HLV người Sài Gòn

07/05/2010 00:22 GMT+7

Trận đấu sớm vòng 11 giữa Becamex Bình Dương (BD) và SHB Đà Nẵng (ĐN) lúc 15 giờ 30 chiều nay là cuộc chiến của 2 HLV người Sài Gòn Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức.

HLV Lê Huỳnh Đức và Đặng Trần Chỉnh

Trận đấu sớm vòng 11 giữa Becamex Bình Dương (BD) và SHB Đà Nẵng (ĐN) lúc 15 giờ 30 chiều nay là cuộc chiến của 2 HLV người Sài Gòn Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức.

Bóng đá Sài Gòn đang tan nát, nhưng hai người con Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức lại đang thăng hoa cùng với đội bóng của mình. Chiều nay, người Sài Gòn hướng về sân Gò Đậu để tiếc rẻ, ước gì, một trong hai “tướng”: Chỉnh hoặc Đức góp sức xây dựng bóng đá TP.HCM thì đâu đến nỗi. Họ không hề có lỗi khi rời xa bóng đá Sài Gòn. Huỳnh Đức từng tâm sự anh đi vì có những vấn đề nảy sinh, không thể ở lại và mỗi lần nhìn về bóng đá Sài Gòn, Đức cũng rất đau, canh cánh trước sự xuống dốc của các đội thành phố.

Còn Chỉnh dù đã yên bến tại BD, nhưng lòng lúc nào cũng nhớ về những tháng ngày đẹp khi anh còn dẫn dắt TMN-CSG. Năm rồi, Chỉnh cũng đã từng quay về góp sức để vực đội, nhưng giờ chót khi những đề nghị mua sắm cầu thủ và xây dựng lực lượng không được đáp ứng nên anh buộc phải chia tay.

Có điểm giống nhau giữa Chỉnh và Đức khi cả 2 xây dựng lối chơi ở BD và ĐN, người hâm mộ bóng đá Sài Gòn thấy phảng phất ít nhiều hình ảnh của CSG hay Công an TP.HCM trong đó. Với Chỉnh, đó là sự tấn công sáng tạo và đầy quyến rũ hệt như thời anh múa đôi chân như “thêu hoa dệt gấm”. Bởi thế, Chỉnh đã xây dựng hàng tiền vệ khác hẳn thời HLV Mai Đức Chung là không cứng nhắc các vị trí mà liên tục cho hoán đổi để rải đều sức mạnh trên khắp sân.

Bên cạnh đó, việc sử dụng Anh Đức có khả năng đánh đầu tốt chơi cắm đã giúp các cơ hội của BD luôn có sự đột biến và mang nhiều tính bất ngờ. Chỉnh cho biết anh thuận lợi một phần vì nền tảng của BD tốt, nhưng do rất đông các trụ cột của BD hiện đều xuất thân từ TP.HCM nên thầy trò hiểu nhau nhiều và việc xây dựng đấu pháp không mấy khó khăn. Còn Đức đã thành công khi tạo ra một bệ phóng đầy ý chí cho dàn cầu thủ ĐN, luôn chơi xông xáo, nhiệt huyết hệt như chính mình khi còn chơi cho Công an TP.HCM. Đức cũng đã xây dựng nên những tiền vệ nội có chất lượng, biết gây sức ép từ xa và sút xa tốt như Thanh Hưng, Quốc Anh, Quang Tuấn... hệt như những Liêm Thanh, Ngọc Thọ, Phùng Thanh Phương đá cùng thời với anh trước đây.

Về góc độ chuyên môn, trận chiến chiều nay là cuộc thư hùng được chờ đợi sẽ rất máu lửa, bởi Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức ai thắng có nhiều khả năng vô địch lượt đi. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.