Cuộc chiến tay ba Nam Định, Quảng Nam, Hải Phòng: Điều kiện gì để trụ hạng?

21/10/2020 20:05 GMT+7

Cuộc chiến tay ba giữa Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam, Hải Phòng trên mặt trận trụ hạng vẫn còn rất căng thẳng.

Trước khi 2 vòng cuối giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam đang chỉ hơn kém nhau tối đa 5 điểm.
Nam Định đang có 17 điểm. Hải Phòng có 16 điểm. Quảng Nam đạt 12 điểm. Lịch thi đấu ở 2 lượt cuối cũng chứng kiến 2 màn “knock-out” khi Hải Phòng gặp Nam Định và Hải Phòng gặp Quảng Nam. Đan xen trong đó là những trận đấu với nhóm đã an toàn. Vậy, Nam Định, Quảng Nam, Hải Phòng sẽ trụ hạng khi nào?

1. Nam Định có lợi thế lớn

Với việc hơn Quảng Nam tới 5 điểm trong khi giai đoạn 2 dành cho đội nhóm B chỉ còn 2 trận, Nam Định đang sáng cửa trụ hạng hơn cả. Nếu thắng Hải Phòng, Nam Định sẽ trụ hạng. Ngay cả khi hoà Hải Phòng và thua lượt cuối trước SLNA, Nam Định vẫn ngang ngửa điểm số (18 điểm) với Quảng Nam kể cả khi đội bóng này có thắng tối đa 2 trận cuối trước SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đi chăng nữa.
Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại sẽ đóng vai trò quyết định. Hiện tại, Nam Định đang có hiệu số -10 còn Quảng Nam là hiệu số -17. Nếu có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn chung cuộc, Nam Định vẫn trụ hạng thành công.

Phùng Văn Nhiên sẽ vắng mặt trong trận đấu then chốt gặp Hải Phòng vào ngày 25.10

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Ở một trường hợp khác, Nam Định thua Hải Phòng và Quảng Nam thắng SHB Đà Nẵng, khoảng cách giữa 2 đội này chỉ còn là 2 điểm. Nhưng chỉ cần thắng SLNA, Nam Định vẫn sẽ chắc chắn xếp trên Quảng Nam trong bất cứ trường hợp nào. Còn hoà SLNA, Nam Định cần đảm bảo một hiệu số chung cuộc đủ tốt để nếu như có ngang nhau 18 điểm chung cuộc với Quảng Nam, đội bóng thành Nam vẫn đảm bảo mình xếp trên đối thủ.
Những tính toán kể trên có thể được dẹp hết. Nếu như Quảng Nam thua 1 trong 2 trận còn lại, Nam Định kể cả có thua cả 2 trận còn lại đi chăng nữa vẫn sẽ trụ hạng thành công.

2. Hải Phòng đừng để mình rơi vào thế sinh tử

Hải Phòng là đội căng nhất nếu nhìn vào lịch thi đấu khi gặp cả Nam Định lẫn Quảng Nam ở 2 lượt cuối. Nhưng đó cũng là cơ hội để họ tự định đoạt số phận của mình. Nếu thắng Nam Định hoặc Quảng Nam, Hải Phòng chắc chắn trụ hạng. Trong trường hợp họ hoà hay thua Nam Định, dẫn đến việc Quảng Nam thu hẹp điểm số xuống còn 1 - 2 điểm trước khi đối đầu trực tiếp thì chỉ cần không thua Quảng Nam ở lượt cuối, Hải Phòng vẫn sẽ trụ hạng. Hoặc cũng như Nam Định, những tính toán này sẽ chẳng còn khiến Hải Phòng bận tâm nếu như Quảng Nam thua ở 1 trong 2 trận còn lại. Khi ấy, bất cứ điều gì xảy ra, Hải Phòng cũng ở lại V-League.

Hải Phòng đang đứng áp chót nhóm 6 đội

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng chắc chắn, Hải Phòng không muốn mình bị đẩy vào thế sinh tử với Quảng Nam ở lượt đấu cuối cùng. Họ sẽ hướng tới một chiến thắng trước Nam Định để chắc chắn ở lại V-League.

3. Quảng Nam khó nhưng vẫn còn cơ hội

Với tình thế ngặt nghèo và lịch thi đấu như hiện tại, Quảng Nam FC sẽ trụ hạng khi họ giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng cộng thêm hàng loạt những điều kiện đi kèm. Trường hợp 1, nếu Nam Định thắng Hải Phòng ở lượt áp chót thì Quảng Nam nếu thắng Hải Phòng ở lượt cuối sẽ trụ hạng. Trường hợp 2, Nam Định hoà Hải Phòng ở lượt áp chót thì Quảng Nam cũng chỉ cần thắng Hải Phòng ở lượt cuối cũng chắc chắn ở lại V.League.

Đinh Thanh Trung và đồng đội có thoát nạn?

ẢNH: VY KHÁNH

Trong trường hợp Nam Định thua Hải Phòng ở lượt áp chót, Quảng Nam sẽ khó khăn hơn. Bởi dù có thắng Hải Phòng ở lượt cuối, họ vẫn sẽ phải chờ kết quả của trận đấu giữa SLNA và Nam Định. Trong trường hợp Nam Định thua, Quảng Nam trụ hạng. Trong trường hợp Nam Định hoà, hai đội khi đó sẽ có cùng 18 điểm. Hiệu số bàn thắng bại sẽ đóng vai trò then chốt trong việc Quảng Nam có vượt qua được Nam Định hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.