Cuộc chiến trụ hạng ở V-League: Lịch sử chống lại Quảng Nam

31/10/2020 10:35 GMT+7

Đứng đội sổ trước vòng đấu cuối cùng, Quảng Nam buộc phải đánh bại Hải Phòng trong khi trông chờ đối thủ trực tiếp Nam Định không giành được điểm nào trên sân Vinh thì mới có thể giành quyền trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Nhìn lại lịch sử V-League từ trước đến nay, chưa có một đội bóng nào đứng đội sổ sau vòng đấu áp chót (và còn cơ hội) mà lại có thể trụ hạng thành công.
Sau 25 vòng đấu của mùa giải năm ngoái, Khánh Hòa xếp ở vị trí cuối cùng với 25 điểm, bằng điểm với Thanh Hóa nhưng xếp sau do kém đối đầu trực tiếp. Ở vòng đấu thứ 26, trong khi đội bóng xứ Thanh giành được 1 điểm trên sân Gò Đậu của Bình Dương thì đội bóng phố biển đại bại 1-4 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai. Với kết quả này, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã phải xuống hạng sau khi kết thúc V-League 2019.
Ở mùa giải 2018, tấm vé xuống hạng cũng chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Sau vòng đấu áp chót, cơ hội vẫn còn đối với cả đội xếp thứ 13 là Nam Định (23 điểm) và đội xếp thứ 14 là XSKT.Cần Thơ (20 điểm). Tuy nhiên ở trận chung kết ngược trên sân Cần Thơ cách đây 2 năm, đội chủ nhà đã không thể lật ngược thế cờ khi chỉ giành được một kết quả hòa 1-1 trước đội khách Nam Định và đành phải chấp nhận xuống hạng.
Mùa giải 2009, cuộc chiến trụ hạng cũng diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Trước vòng đấu thứ 26, 3 ứng cử viên xuống hạng là TP.HCM, Quân khu 4 và Nam Định chỉ hơn kém nhau 1 điểm (lần lượt có 29, 30 và 31 điểm). Cuối cùng, thất bại 2-3 trên sân nhà trước Bình Dương ở vòng đấu cuối đã nhấn chìm đội bóng thành phố mang tên Bác ở cuối bảng kèm tấm vé thông hành xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Hồng Sơn (trái) cò cùng Quảng Nam trụ hạng thành công?

VPF

Còn ở mùa giải 2004, đội bóng đứng đội sổ sau vòng đấu áp chót là Thể Công với 17 điểm, ít hơn lần lượt 1 và 2 điểm so với hai đội xếp trên là Ngân hàng Đông Á và Hải Phòng. Ở vòng đấu cuối cùng, đội bóng áo lính dù đã rất nỗ lực cố gắng và giành chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng nhưng chừng đó vẫn là không đủ để họ trụ hạng. Bởi Hải Phòng cũng vượt qua HAGL với tỷ số 1-0 ở vòng đấu này để giành vị trí thứ 10 (theo điều lệ của V-League 2004 thì hai đội bóng đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng sẽ phải xuống hạng).
Chúng ta hãy cùng chờ xem năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có thể viết lại lịch sử để trở thành đội bóng đầu tiên đứng đội sổ sau vòng đấu áp chót mà vẫn có thể lội ngược dòng để giành quyền trụ hạng ở V-League?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.