Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020 sẽ phụ thuộc vào 4 ‘trọng pháo’

29/10/2020 11:18 GMT+7

Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc các chân sút chủ lực của 4 đội bóng Viettel, Hà Nội, Sài Gòn và Than Quảng Ninh có tiếp tục ‘nhả đạn’ ở 3 vòng đấu còn lại của V-League

V-League 2020 chuẩn bị bước vào những vòng đấu quan trọng quyết định đến ngôi vị quán quân. 4 ứng cử viên Viettel, Hà Nội, Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh sẽ so tài trực tiếp với nhau ở 3 vòng đấu tới. Thành bại của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc các chân sút chủ lực của 4 đội bóng này có tiếp tục ‘nhả đạn’ ở các vòng đấu sắp tới hay không.
Nếu như Viettel trông đợi vào những bàn thắng của tiền đạo Bruno thì Hà Nội cũng gửi trọn niềm tin vào những pha lập công của Rimario. Tương tự, mọi hy vọng của Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay được dồn cả vào tiền đạo Pedro Paulo, còn Than Quảng Ninh đang chờ đợi vào sự tỏa sáng của chân sút Lynch. Đó cũng là 4 chân sút chủ lực của 4 ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League năm nay.

Chân sút Bruno của Viettel

Vy Khánh

Trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của mùa giải 2020, 4 chân sút này cũng đang chiếm giữ những thứ hạng cao nhất. Pedro Paulo và Rimario đang dẫn đầu với thành tích ghi được tổng cộng 9 bàn kể từ đầu giải. Trong khi đó, Bruno và Lynch cũng chỉ kém hơn đúng 1 bàn.
Tuy nhiên nếu xét từ giai đoạn hai, chính Bruno và Lynch mới đang là những chân sút có phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều đã đóng góp cho đội bóng của mình (Viettel và Than Quảng Ninh) 4 bàn trong 4 trận đấu gần đây - một hiệu suất khá cao. Trong khi đó, Rimario và Pedro Paulo ‘khiêm tốn’ hơn một chút khi đều mới chỉ có 2 lần ‘nổ súng’ cho Hà Nội và Sài Gòn FC ở giai đoạn hai.

Rimario của Hà Nội

Vy Khánh

Xét về hiệu suất ghi bàn, Pedro Paulo và Bruno Cantanhede là kém nhất khi chưa lần nào làm tung lưới các đối thủ trực tiếp của Sài Gòn FC và Viettel ở mùa giải năm nay. Khá hơn một chút là Rimario cũng mới chỉ có 1 lần ‘nổ súng’ (vào lưới Viettel). Xuất sắc nhất là Jeremie Lynch. Tiền đạo người Jamaica đã có 3 pha lập công vào lưới các đối thủ trực tiếp (2 vào lưới Hà Nội, 1 vào lưới Viettel).Tuy nhiên đấy chỉ là những con số tham khảo về thành tích ghi bàn của các chân sút này ở giai đoạn 1.

Jeremie Lync của Than Quảng Ninh

Minh Tú

Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, Bruno, Rimario, Pedro Paulo và Lynch chắc chắn sẽ được các đồng đội dồn bóng cho nhiều nhất để ghi bàn. Vấn đề còn lại là trong 3 trận đấu sắp tới, họ sẽ phải thể hiện được phong độ tốt nhất và tiếp tục ‘nhả đạn’ để mang về chiến thắng cho đội bóng của mình. Trong trường hợp các chân sút này ‘tịt ngòi’, đội bóng của họ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí là thất bại.
Bởi vậy mới nói: cuộc đua đến ngôi vô địch V-League năm nay sẽ phụ thuộc vào 4 ‘trọng pháo’ của 4 ứng cử viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.