Cuộc đua vô địch V-League hấp dẫn đến giờ chót

27/10/2020 09:10 GMT+7

Cuộc đua trụ hạng sẽ sớm chốt lại ở vòng tới, nhưng V-League sẽ vẫn cực kỳ nóng ở cuộc đua tranh vô địch nhờ tham vọng và quyết tâm không bỏ cuộc của CLB Sài Gòn.

Sài Gòn FC quyết thắng Than Quảng Ninh

Có 3 điểm ngọt ngào từ Sân vận động Pleiku của CLB HAGL, Sài Gòn FC (SG) đang thổi lên tham vọng ít nhất phải lọt vào tốp 3 với trận gặp đối thủ trực tiếp Than Quảng Ninh (T.QN) mang tính bản lề. Nếu có được 3 điểm ở sân Thống Nhất trong trận đấu diễn ra vào 19 giờ 15 ngày 29.10 tới, SG có cơ hội “cắt đuôi” T.QN để tập trung vào cuộc đua với CLB Hà Nội (HN) và Viettel.

Nguyên văn lời HLV Vũ Tiến Thành nói HAGL, TP.HCM phài cố gắng hơn trước Hà Nội

Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành không dừng ở đó. Vì ở vòng 5 Viettel sẽ gặp HN trong trận derby thủ đô, chắc chắn ít nhất có một đội bị kéo chân. Trùng hợp, 3 vòng cuối của nhóm A giai đoạn 2 V-League 2020 cũng chính là những cuộc đối đầu tay đôi giữa 3 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng. Vòng 6 HN tiếp SG ở Hàng Đẫy, còn Viettel gặp T.QN. Ở vòng 7 sẽ là 2 cặp đấu SG - Viettel và T.QN - Hà Nội. Những trận cầu "6 điểm" này sẽ khiến cuộc đua vô địch vô cùng khó lường, không loại trừ khả năng ngôi đầu bảng sẽ liên tục đổi chủ.

Sài Gòn FC tìm lại động lực

Minh Trần

HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "HN vô địch V-League 5 lần trong 10 mùa cho thấy họ rất mạnh, có lối chơi và bản sắc. Nhưng HN không phải không thể đánh bại. Chúng tôi đã quật ngã HN ở giai đoạn 1 khi nhiều người cho rằng điều đó gần như không thể. Cơ hội của SG vẫn lớn vì đá 2 trận sân nhà trước T.QN và Viettel xen kẽ là chuyến làm khách trước HN. Ở cuộc đua này, khi thể lực bị bào mòn vì lịch thi đấu dày đặc thì mấu chốt sẽ nằm ở quyết tâm, lăn xả của từng đội". Đó là những khả năng, còn thực tế lúc này SG phải dồn toàn sức để có được 3 điểm trước T.QN đang có phong độ rất cao.

Viettel có ưu thế, nhưng...

Cuộc đua đến ngôi vương giờ đây sẽ chỉ còn là chuyện riêng của bộ tứ Viettel, HN, SG và T.QN. Khoảng cách giữa các đội này tối đa là 3 điểm và vì thế chỉ cần 1 trận thắng, thua là thứ hạng của 4 đội sẽ lập tức thay đổi. Với việc lần lượt gặp nhau ở 3 vòng đấu tới, thành bại của các ứng viên này xem ra phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố sân nhà. Thực tế cho thấy ở 4 vòng đấu vừa qua, 4 đội này đều đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để tích lũy thêm điểm số và bứt tốp (chỉ có duy nhất SG bị chia điểm trên sân nhà với TP.HCM trong trận derby Sài Gòn).

Cú sút siêu phẩm đánh dấu sự trở lại của Trọng Đại

Trong 3 vòng đấu sắp tới, Viettel và SG đều được chơi 2 trận trên sân nhà. HN cũng có thể coi như vậy khi 1 trong 2 trận sân khách là trận derby thủ đô với chủ nhà Viettel trên sân Hàng Đẫy. Chỉ có T.QN gặp bất lợi khi chỉ còn duy nhất trận gặp HN trên sân nhà Cẩm Phả ở vòng đấu cuối cùng.

Trọng Hoàng cùng Viettel quyết tâm lật đổ Hà Nội

VPF

Ưu thế lớn nhất lúc này thuộc về Viettel. Chỉ cần tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại 2 đối thủ sắp tới là HN và T.QN, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ có tới 95% cơ hội bước lên ngôi cao nhất ở mùa giải năm nay. Khi đó Viettel sẽ có 40 điểm sau khi kết thúc vòng đấu áp chót và chắc chắn sẽ xếp trên HN cũng như T.QN (hai đội bóng này nhiều nhất cũng chỉ có được 35 và 34 điểm). “Cơn lốc đỏ” thậm chí có thể đăng quang sớm 1 vòng đấu nếu như SG không giành được trọn vẹn 6 điểm ở 2 vòng đấu này (khi đó thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tối đa cũng chỉ có 35 điểm).

Thành Lương đánh giá cao Hoàng Đức trước đại chiến với CLB Viettel

Trong trường hợp SG cũng giành được chiến thắng ở 2 vòng đấu tới, họ cũng mới có được 37 điểm. Và khi đó, Viettel chỉ cần kết quả hòa trong trận đấu với SG ở vòng đấu cuối là chính thức đăng quang.

Niềm vui của Hà Nội FC

VPF

Tuy nhiên cả Viettel và SG đều hiểu HN mới đáng ngại nhất. Nếu đội của bầu Hiển thắng được Viettel ở trận vòng 5 thì cơ hội để họ giành ngôi vô địch rất lớn. Nếu SG thắng được T.QN thì trận HN gặp SG ở vòng 6 sân Hàng Đẫy chẳng khác nào trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.