Đà Nẵng và Ninh Bình vào chung kết Cúp Quốc gia

07/08/2013 19:49 GMT+7

(TNO) Chiều 7.8, hai trận bán kết Cúp Quốc gia - Eximbank 2013 đã diễn ra rất hấp dẫn đến phút cuối cùng và đều phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu 11m.

(TNO) Chiều 7.8, hai trận bán kết Cúp Quốc gia - Eximbank 2013 đã diễn ra rất hấp dẫn đến phút cuối cùng và đều phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu 11m.

>> ĐTLA bất ngờ vào bán kết Cúp Quốc gia
>> Cúp Quốc gia 2013: Văn Quyến đưa Ninh Bình vào bán kết
>> Không có bất ngờ ở Cúp quốc gia

 
Trận bán kết giữa SHB.Đà Nẵng (áo trắng) và Đồng Nai đã diễn ra rất hấp dẫn dù thời tiết không được tốt - Ảnh: Khả Hòa

Thất bại của Đồng Nai trước Đà Nẵng với tỷ số 3-4 bằng thi sút luân lưu (hia hiệp chính hòa 4-4) là một trận thua rất đáng tiếc, bởi đội quân của HLV Trần Bình Sự đã chơi rất hay trong trận đấu này.

Với lực lượng có phần yếu hơn vì vắng Hữu Phát và Victor, Đồng Nai đã chọn lối chơi phòng ngự phản công rất hợp lý.

Chính cách chơi phản công sắc bén của chủ nhà Đồng Nai đã giúp họ dẫn trước 2-0 ở hiệp 1, với 2 pha lập công của Henry.

Sau khi Henry ghi bàn, ban huấn luyện Đà Nẵng đã không giữ được bình tĩnh và thường xuyên lao ra phản đối trọng tài.

Bước sang hiệp 2, Đà Nẵng dốc toàn lực tấn công bằng những pha chuyền bóng dài để tận dụng khả năng càn lướt và đánh đầu của Gaston Merlo.

Nỗ lực của Đà Nẵng được đền đáp ở phút 60 khi Merlo đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2, giúp Đà Nẵng sống lại hy vọng.

Thế nhưng, niềm vui của Đà Nẵng tồn tại không quá 10 phút, vì Henry thực hiện cú sút phạt xuất sắc đưa Đồng Nai dẫn 3-1.

Ở thời điểm này, nếu Đồng Nai tỉnh táo và chơi chậm thì họ đã có thể giành chiến thắng. Nhưng thật tiếc bởi các cầu thủ Đồng Nai cuốn theo lối chơi nhanh của Đà Nẵng, nên đã để cho đội khách ghi liền 2 bàn do công Hoàng Quảng và Merlo, san bằng tỷ số 3-3 cho Đà Nẵng.

Ngay cả khi Đình Hiệp nâng tỷ số 4-3 ở phút 83, Đồng Nai cũng không thể giữ được ưu thế của mình và để cho Minh Tuấn đánh đầu san bằng tỷ số 4-4 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Liên tục bị đối phương gỡ hòa, Đồng Nai đã phần nào yếu tâm lý trong loạt sút luân lưu 11m nên đành thất bại với tỷ số 3-4, đành chấp nhận đoạt huy chương đồng.

Trong trận bán kết còn lại, The Vissai Ninh Bình (NB) thắng ĐTLA với tỷ số 4-3 cũng bằng thi sút luân lưu 11m (hai hiệp chính hòa 3-3).

Đội khách NB đã chơi khá hay trong trận đấu này với các pha lập công của Văn Quyến, Piter và Moussa. Trong khi đó, các bàn thắng của ĐTLA do Campos ghi 2 bàn từ chấm 11m, bàn còn lại do công Việt Thắng.

Ở loạt sút luân lưu 11m, NB đã thắng ĐTLA 4-3 bởi Campos và Thanh Hải của ĐTLA đã thực hiện không thành công, trong khi đó bện phía NB chỉ có một mình Gia Từ thất bại.

Như vậy, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Vissai Ninh Bình trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.