Cựu danh thủ M.U Ryan Giggs: 'Tôi đến Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ World Cup'

20/11/2017 14:03 GMT+7

Sáng nay 20.11, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở Hưng Yên thuộc Tập đoàn Vingroup, cựu danh thủ huyền thoại của CLB M.U Ryan Giggs đã chính thức đặt bút ký hợp đồng đảm nhận chức vụ Giám đốc bóng đá của PVF.

[VIDEO] GIGGS VÀ SCHOLES TẠI VIỆT NAM 
Cựu danh thủ M.U Ryan Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV ở học viện PVF. Đồng thời tham gia xây dựng, phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam và trong tương lai có thể trở thành một trung tâm bóng đá tạo được tiếng vang trên thế giới.
Tại buổi họp báo, cựu tiền vệ tài hoa khác của M.U Paul Scholes, cũng có mặt và sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ Ryan Giggs trong thời gian đầu.
Đối với các cầu thủ trẻ thì Ryan Giggs và Paul Scholes vẫn luôn là biểu tượng của niềm đam mê, của tài năng và nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo về kỹ thuật, của sự bền bỉ duy trì phong độ đỉnh cao và sự cống hiến tận tâm, hết mình cho màu cờ sắc áo.
Ryan Giggs ký hợp đồng với đại diện PVF
Paul Scholes đảm nhận vai trò hỗ trợ cho Ryan Giggs Khánh Vy
Việc danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes gia nhập đội ngũ nhân sự PVF là một phần trong chiến lược vận hành hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới.
Bên cạnh hai tên tuổi trên, PVF cũng đang hoàn thiện đội ngũ chuyên gia nước ngoài uy tín và giàu kinh nghiệm. Hiện PVF có 1 giám đốc kỹ thuật, 2 HLV, 1 HLV thủ môn, 2 chuyên gia khoa học thể thao, 1 chuyên gia vật lý trị liệu đến từ các CLB ở giải Ngoại hạng Anh.
Cũng trong ngày khánh thành trung tâm, PVF tổ chức giải tứ hùng quốc tế U.15 với 4 đội hàng đầu các châu lục tham gia gồm Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Úc), Busan I’park (Hàn Quốc) và PVF - đội đương kim vô địch giải U.15 quốc gia, có 6 cầu thủ góp mặt trong đội hình U.15 Việt Nam vô địch giải U.15 Đông Nam Á 2017 và 6 cầu thủ cùng U.16 Việt Nam giành quyền lọt vào vòng chung kết U.16 châu Á 2018. Giải sẽ đấu trên sân trung tâm PVF dưới sự theo dõi của Ryan Giggs và Paul Scholes.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, ngay từ đầu những ngày thành lập, PVF xác định mục tiêu đào tạo nguồn cầu thủ trẻ cho bóng đá Việt Nam, là nóng cốt trong đội tuyển Quốc gia trong tương lai và góp phần đưa đội tuyển đến với VCK World Cup.
Trung tâm đào tạo bóng đá PVF được đầu tư ban đầu lên đến 30 triệu USD Khánh Vy
Về khoản đầu tư 30 triệu USD cho trung tâm đào tạo bóng đá PVF, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết, đây chỉ là kinh phí cho giai đoạn xây dựng và cải tổ, nâng tầm Trung tâm đào tạo lên đẳng cấp quốc tế trong năm 2017.
Cựu danh thủ Ryan Giggs chia sẻ, với các cầu thủ trẻ, điều quan trọng là đánh giá đúng tiềm năng và thúc đẩy tiềm năng của họ bộc lộ, phát triển.
“Tôi và các cộng sự sẽ đưa ra chương trình đào tạo phù hợp nhất để các cầu thủ trẻ phát triển tối đa tài năng bóng đá của mình. Với kinh nghiệm thi đấu, quản lý, huấn luyện bóng đá của mình, tôi tin rằng sẽ huấn luyện được những lứa cầu thủ tốt nhất, hiện thực hóa ước mơ tham dự VCK World Cup. Tôi biết rằng, đây là việc không dễ dàng nhưng như khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước chơi cho M.U và tôi đã thành công. Cho nên, hiện thực hóa ước mơ Việt Nam góp mặt tại VCK World Cup là điều hoàn toàn có thể”, cựu tiền vệ "Quỷ đỏ" nhấn mạnh.
Ông Trần Quốc Tuấn (bìa phải) - Phó chủ tịch thường trực VFF và ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup tại buổi họp báo Khánh Vy
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhìn nhận, điểm khác biệt nổi bật nhất của PVF là ở yếu tố ứng dụng khoa học kỹ thuật vào huấn luyện đào tạo cầu thủ bóng đá với cơ sở vật chất hiện đại. Đến năm 2030 FIFA sẽ thay đổi số lượng các đội bóng tham dự VCK World Cup lên 48 đội. Hiện nay còn 13 năm để chuẩn bị, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác cũng đã bắt tay vào chuẩn bị.
“Chúng ta sẽ bắt đầu với lứa U.15 hiện nay. Đây là niềm tin, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ sánh ngang với các đội bóng thế giới. Chúng tôi tin tưởng cơ sở hạ tầng, đội ngũ chuyên gia tại PVF của Vingroup, và một số trung tâm đào tạo bóng đá khác trong nước, sẽ đào tạo được lứa cầu thủ hiện thực hóa được ước mơ tham dự giải đấu quốc tế của Việt Nam”, ông Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.