Cựu HLV tuyển UAE: “U.23 Việt Nam vượt trội hơn tuyển quốc gia của họ”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/01/2020 12:45 GMT+7

HLV Abdullah Misfer dù lạc quan về sự chuẩn bị của U.23 UAE trước thềm trận mở màn bảng D gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vào lúc 17 giờ 15 chiều nay (10.1) thuộc VCK U.23 châu Á 2020, nhưng vẫn cảnh báo về sức mạnh đáng gờm của U.23 Việt Nam.

Ông Misfer vốn là nhà cầm quân nổi tiếng của bóng đá UAE khi từng nắm các tuyển U.19, U.23 và tuyển quốc gia nước này. Cũng như những nhận định của báo giới và chuyên gia địa phương, HLV Misfer đặc biệt tin U.23 UAE đang đứng trước cơ hội rất lớn để đoạt vé dự Olympic ở VCK U.23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo: "U.23 UAE là đội bóng đáng gờm"

Nhà cầm quân 57 tuổi này nhấn mạnh rằng, U.23 UAE đến Thái Lan lần này sở hữu một đội hình tốt nhất từ trước đến nay về mọi phương diện: chất lượng cầu thủ, tinh thần, sự chuẩn bị, đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ...

HLV Misfer tự tin về sự chuẩn bị của U.23 UAE

Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Nhận định trên báo giới UAE, HLV Misfer cho biết: “Sự tự tin của chúng tôi rất lớn dành cho U.23 UAE khi chứng kiến quá trình chuẩn bị của các cầu thủ và nhóm kỹ thuật của đội. Điều quan trọng nhất với đội là phải vượt qua vòng bảng, nên cần phải có sự nghiêm túc và tập trung cao độ để đạt được mục tiêu mong muốn, điều mà U.23 UAE đang có đủ tố chất để thực hiện”.

U.23 UAE tập luyện hăng say hướng đến mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020

Ảnh: ĐỘC LẬP

Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Jordan nhấn mạnh thêm: “Đội bóng lần này đầy đủ các yếu tố tốt trong hàng ngũ của mình và được chứng minh qua thực tế với đa phần các cầu thủ đều là những nhân tố quan trọng ở những CLB hàng đầu tại giải trong nước, được trui rèn kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng tuyển quốc gia (tại vòng loại thứ hai World Cup 2022). Họ đã sẵn sàng để đối phó với những thách thức tại VCK U.23 châu Á năm nay”.
Đánh giá về bảng D, HLV Misfer cho biết, mỗi trận đấu đều có hoàn cảnh của nó, nên UAE phải thận trọng với mọi đối thủ trong bảng mặc dù được xem là ứng viên sáng giá cho tấm vé vào tứ kết. Trả lời câu hỏi về cách đội đối phó với U.23 Việt Nam ở trận mở màn, nhà cầm quân 57 tuổi nói: “U.23 Việt Nam đã có sự thành công vượt bậc trước thềm giải đấu và đang là đương kim á quân của giải. Đáng nói hơn, đội bóng này hiện nay còn sở hữu lực lượng còn vượt trội hơn đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, nếu thắng được trận này sẽ là cú hích cực lớn về tinh thần cho các cầu thủ hướng đến các trận đấu tiếp theo với CHDCND Triều Tiên và Jordan”.

Đức Chinh hy vọng sẽ tiếp tục có duyên ghi bàn

Ảnh: ĐỘC LẬP

Ông này còn đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của các thành viên kỹ thuật của U.23 UAE, đặc biệt là HLV người Ba Lan Skorza sau khi cân bằng giữa phòng ngự, tiền vệ và tấn công trong lối chơi. “Đội đã trải qua giai đoạn chuẩn bị tốt ở các đợt tập trung và các trận giao hữu. Yếu tố tích cực nhất của U.23 UAE hiện nay là sự đồng nhất và có sự ăn ý giữa các vị trí, đã được thể hiện qua các trận giao hữu trước thềm VCK U.23 châu Á”, HLV Misfer kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.