Cựu tuyển thủ Mai Thành Đạt: ' Futsal tạo dấu ấn đá vì người hâm mộ, vì gia đình’

20/09/2021 00:23 GMT+7

Trong buổi livestream trực tuyến sau trận đấu trên Truyền hình báo Thanh Niên về thành công của đội tuyển futsal Việt Nam khi lọt vào vòng 16 đội World Cup 2021, cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Mai Thành Đạt đã nhấn mạnh ấn tượng lớn nhất của anh chính là “ Đá vì người hâm mộ, vì gia đình, vì Việt Nam”.

 
Cựu tuyển thủ Mai Thành Đạt là người từng đá chung với Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Phùng Trọng Luân được coi là thế hệ vàng trong đội tuyển futsal Việt Nam, từng dự World Cup Colombia năm 2016 và hiện là đội trưởng đội futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa.

Futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích, nhận định cùng cựu tuyển thủ Mai Thành Đạt

Ngay sau thành công của tuyển Việt Nam lọt vào vòng 16 đội World Cup, Đạt đã sốt sắng nhận lời tham dự buổi trực tiếp của truyền hình báo Thanh Niên cùng với nhà báo Quang Tuyến và biên tập viên Trần Tuấn Anh.

Mai Thành Đạt (phải) cùng với Phạm Đức Hòa và Nguyễn Minh Trí

NVCC

Niềm vui của Mai Thành Đạt với Trần Văn Vũ

NVCC

Chia sẻ cảm xúc về thành công của đội tuyển Việt Nam, Mai Thành Đạt nói: “ Tôi rất tự hào với thành quả bước đầu này. Phải nói là xem các đàn em thi đấu, tôi rất hạnh phúc khi thấy họ chơi rất nỗ lực, rất khát khao và thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Còn gì bằng khi thấy các em đá rất tự tin, rất chững chạc, càng đá càng hay, càng tiến bộ. Đặc biệt hôm nay tôi thấy Phạm Đức Hòa đã thay thế rất tốt vai trò đội trưởng của Trần Văn Vũ do vắng mặt vì thẻ phạt. Hòa chơi rất điềm đạm, phong thái nhẹ nhàng nhưng máu lửa. Những pha băng lên của Hòa rất dũng mãnh còn phòng thủ thì dù nhỏ con nhưng rất dẻo dai, kiên cường".

Highlights futsal Việt Nam 1-1 Czech: Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Đề cập đến bàn bị gỡ hòa từ lỗi của Đức Hòa, cựu tuyển thủ Mai Thành Đạt cho biết: “ Chúng ta không nên trách anh ấy. Trong tình huống bị đội bạn pressing mạnh mẽ, sai lầm có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Pha chuyền sai đó của Đức Hòa trong một thoáng lúng túng đó hoàn toàn có thể thông cảm được, quan trọng là sau tình huống đó chúng ta không gục ngã, mọi người vẫn chơi rất tự tin, mạch lạc. Đức Hòa vẫn là đầu tàu xốc tinh thần anh em lên một cách vô cùng đáng khen".

Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Phạm Đức Hòa trong niềm vui ghi bàn

Ngô Nguyễn

Người ta thường nói thủ môn là một nửa đội bóng, Mai Thành Đạt nhấn mạnh :” Trận này Hồ Văn Ý tiếp tục gây cho tôi ấn tượng. Em với sức bật nhanh, phản xạ cực tốt thực sự đã làm nản lòng các chân sút của đội Cộng hòa Czech. Nói em đem lại một nửa sức mạnh cho đội bóng cũng không ngoa. Trận gặp Panama em cứu hơn 10 pha bóng suýt thua, trận này cũng gần chục pha tương tự. Đó là một tài năng, một vốn quý của tuyển futsal Việt Nam thời điểm này”.
Nói về Châu Đoàn Phát, cựu tuyển thủ Việt Nam dành lời khen “Không ai nghĩ Châu Đoàn Phát mới 22 tuổi đâu vì em chơi quá già dặn, đầy mưu mẹo, thi đấu rất tự tin và càng đá càng cho thấy là tài năng đầy triển vọng. 2 bàn thắng của Đoàn Phát ở trận gặp Panama bằng một cú sút uy lực và bàn trong trận hòa Cộng hòa Czech thể hiện phẩm chất mạnh mẽ, tinh tế và khéo léo của Phát, khi xâu kim qua đối thủ và sút bóng xâu kim qua cả thủ môn rất tài tình. Phát đang là thần tài của futsal Việt Nam vì chúng ta hãy nhớ lại em chính là người ghi bàn thắng quý hơn vàng trong 2 trận hòa Li Băng giúp futsal Việt Nam giành vé play-off đi World Cup”.

Niềm vui của Đoàn Phát và Đức Hòa trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ CH Czech

Ngô Nguyễn

Trước khả năng có thể tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Nga ở vòng 1/16, Mai Thành Đạt cũng kể lại trận vòng 1/16 World Cup năm 2016 cũng từng gặp Nga là một đối thủ quá mạnh khi đó khiến futsal Việt Nam phải dừng bước: “ Thời điểm đó Nga rất mạnh có cả mấy cầu thủ Brazil nhập tịch. Tôi còn nhớ được giao kèm một cầu thủ to cao được xem là mũi nhọn hay nhất giải lúc bấy giờ vô cùng khó khăn. Dù thua nhưng tôi và toàn đội cũng đã học hỏi rất nhiều vì sau này Nga là á quân thế giới. Lần này nếu gặp lại Nga tôi nghĩ chúng ta cứ thoải mái mà chơi, cũng đừng tự gây áp lực cho chính mình. Quan trọng là cứ chơi một cách tự tin với tinh thần cống hiến khát khao nhất, như cách truyền lửa lúc đầu trận mà đội trưởng Đức Hòa hô vang cùng toàn đội “đá vì người hâm mộ, vì gia đình, vì Việt Nam”, chúng ta sẽ tạo dấu ấn vô cùng lớn ở giải lần này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.