Cựu tuyển thủ Mai Xuân Hợp 'thay' HLV Vũ Quang Bảo 'giải cứu' Thanh Hóa

13/08/2019 19:36 GMT+7

Vẫn ở lại chiếc ghế HLV trưởng CLB Thanh Hóa nhưng ông Vũ Quang Bảo sẽ không trực tiếp chỉ đạo đội bóng kể từ vòng 21 V-League 2019 mà người bố trí nhân sự ra sân cũng như chiến thuật sẽ là trợ lý Mai Xuân Hợp.

Kết thúc lượt đi V-League 2019, CLB Thanh Hóa nói lời chia tay trong êm thấm với HLV Nguyễn Đức Thắng. Bầu Đệ đã tức tốc mời HLV Vũ Quang Bảo về cầm quân với kỳ vọng Thanh Hóa sẽ thi đấu thăng hoa ở giai đoạn lượt về khởi tranh từ đầu tháng 7.
Những tưởng mọi việc sẽ xuôi chèo mát mái với Thanh Hóa khi hai trận đầu tiên dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, đội bóng này đã liên tiếp có hai trận thắng ở vòng 14 trước Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 3-1 trên sân khách và sau đó là thắng SLNA với tỷ số 2-0 trên sân nhà ở lượt 15.
Nhưng kể từ lượt 16 đến lượt 20, Thanh Hóa đã xuống dốc không phanh. Đội bóng của bầu Đệ chưa nếm mùi chiến thắng suốt 5 vòng đấu vừa qua. Hòa TP.HCM với tỷ số 3-3. Thua Nam Định với tỷ số 2-4, thua HAGL với tỷ số 2-3, thua Quảng Nam với tỷ số 0-3 và gần đây nhất, thảm bại với tỷ số 0-5 trước Hà Nội ở vòng 20.

CLB Thanh Hóa (áo vàng) liệu có kịp thoát hiểm?

Minh Tú

Vốn được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng với Thanh Hóa, HLV Vũ Quang Bảo chưa thể hiện được gì nhiều về mặt năng lực. Đội bóng Thanh Hóa dưới tay ông chơi mờ nhạt, không có dấu ấn rõ nét về phong cách dù nhiệt tình là không thiếu. Nhưng trong bóng đá, đôi khi chỉ tinh thần thôi thì không đủ.
Ông Vũ Quang Bảo thực ra đã đệ đơn xin từ chức sau vòng 18 bởi thất bại trước HAGL ngay trên sân Thanh Hóa nhưng bầu Đệ đã bác lá đơn này.
Sau vòng 20 vừa qua, ông Bảo một lần nữa xin rút lui và một lần nữa không được đồng ý. Nhưng lãnh đạo đội bóng đã nghĩ ra một phương cách khác, mà theo tiết lộ của một người trong cuộc, nhằm cứu vãn tình trạng bết bát hiện nay, phải thay đổi… “phong thủy” cho đội.
Nghĩa là vẫn giữ lại ông Bảo trên băng ghế huấn luyện nhưng người chỉ đạo trực tiếp sẽ là trợ lý Mai Xuân Hợp. Vậy tại sao không đôn luôn cựu tuyển thủ quốc gia này làm HLV trưởng còn để ông Bảo giữ chức giám đốc kỹ thuật. Như cách mà đội Nam Định đã áp dụng là đưa HLV Nguyễn Văn Sỹ về “phía sau” làm giám đốc kỹ thuật còn anh ruột của ông Sỹ là Nguyễn Văn Dũng làm HLV trưởng. 

Khi trợ lý Mai Xuân Hợp đứng ra chỉ đạo 'nghệ thuật' thay cho ông Bảo

Minh Tú

Đội Thanh Hóa giải thích rằng, trợ lý Mai Xuân Hợp chưa có bằng A do Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp nên theo điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, không đủ điều kiện để được bổ nhiệm chức HLV trưởng CLB chuyên nghiệp.
Được bầu Đệ mời về CLB Thanh Hóa năm 2014, HLV Mai Xuân Hợp tỏ ra khá mát tay với bóng đá trẻ. Tháng 7 vừa qua, HLV sinh năm 1986 này đã dẫn dắt đội U.17 Thanh Hóa giành chức vô địch giải U.17 toàn quốc sau khi thắng U.17 PVF trong loạt đá luân lưu ở trận chung kết.
Cựu tuyển thủ quốc gia sẽ có nhiệm vụ “giải cứu” CLB Thanh Hóa thoát khỏi vị trí nguy hiểm tại bảng xếp hạng V-League. Đang từ tâm thế phấn đấu lọt vào top đầu V-League 2019, với chuỗi thất bại vừa qua, Thanh Hóa tụt xuống thứ 10 với 25 điểm, chỉ trên HAGL, Sài Gòn, Hải Phòng, Sanna Khánh Hòa BVN. Nếu không cẩn thận, Thanh Hóa hoàn toàn có nguy cơ tụt xuống đáy sâu, tranh suất trụ hạng với các đối thủ ở top dưới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.