Cựu vương ĐT. LA nguy khốn

14/08/2011 19:35 GMT+7

* Hà Nội ACB xuống hạng (TNO) Chiều nay 14.8, V.League 2011 đã diễn ra 7 trận đấu ở vòng 25. Trận đấu được chú ý nhất chính là cuộc đối đầu trên sân Long An, nơi hai đội chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) và Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) bước vào cuộc chiến “một mất, một còn”.

Đồng Tâm Long An đối diện với nguy cơ rớt hạng rất cao - Ảnh: Khả Hòa

* Hà Nội ACB xuống hạng

(TNO) Chiều nay 14.8, V.League 2011 đã diễn ra 7 trận đấu ở vòng 25. Trận đấu được chú ý nhất chính là cuộc đối đầu trên sân Long An, nơi hai đội chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) và Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) bước vào cuộc chiến “một mất, một còn”.

Kết quả, với những cầu thủ khỏe hơn, chất lượng hơn và lại được treo khoản thưởng lên đến 2 tỉ đồng, đội bóng thủ đô HP.HN đã giành được chiến thắng vô cùng quan trọng ngay trên sân của ĐT.LA với tỷ số 3-2.

Buồn cho ĐT.LA khi có trong tay lợi thế sân nhà và lợi thế tinh thần sau những trận thắng liên tiếp lại gục ngã ngay đúng lúc cần thiết nhất. Với một hàng phòng ngự thiếu sức chiến đấu, cùng cơn mưa nặng hạt trước và trong trận đấu, ĐT.LA ngậm ngùi nhìn đối thủ HP.HN ăn mừng như được trở về từ cõi chết.

Cũng trong chiều nay, Hà Nội ACB đã bất lực trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) và để thua với tỷ số 2-3 mặc dù ghi được bàn thắng dẫn trước. Trận thua này khiến Hà Nội ACB chấm dứt cuộc phiêu lưu ngắn ngủi trong đúng một mùa giải ở V.League.

Trở lại với những diễn biến trên sân Long An. Trời đổ mưa trước trận đấu đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyên môn. Nhưng trong điều kiện thời tiết bất lợi, HP.HN đã phát huy tốt những ưu thế của mình mà một trong số đó chính là khả năng càn lướt của “bò mộng” Timothy. Hàng phòng ngự ĐT.LA vốn có nhiều cầu thủ không còn trẻ đã không thể cản nổi những pha đi bóng đầy sức mạnh của Timothy.

Trong những phút đầu trận, ĐT.LA tổ chức ép sân, hãm thành và tạo ra khá nhiều cơ hội. Danny, Huỳnh Phú và Antonio liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Minh Phong nhưng thiếu độ chuẩn xác. Đến phút 31, từ quả đá phạt của Kassim, thủ môn Minh Phong bắt hụt bóng khiến ĐT.LA có bàn mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau, Cassiano đã đánh đầu vào góc xa mang về bàn gỡ cho HP.HN. Đến phút 38, thủ môn Tiến Phong phạm lỗi với Timothy trong vòng cấm và chính tiền đạo này sút phạt đền thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho HP.HN. Trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT.LA kịp san bằng tỷ số khi Antonio đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần hạ thủ thành Minh Phong.

 
Sân Long An mưa tầm tã, đội thua cuộc ĐT.LA (27) khóc cho nguy cơ rớt hạng - Ảnh: Khả Hòa

Bàn thắng quyết định dành cho HP.HN đã đến ở phút 63. Từ pha căng ngang của đồng đội, Đức Thắng vừa vào sân thay người đã lao người vào bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho HP.HN. Trong những phút sau đó, mặc dù rất nỗ lực nhưng ĐT.LA không thể xuyên thủng hàng phòng ngự HP.HN. Ngược lại, đội khách với sở trường tấn công nhanh đã tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Phong. Chỉ có may mắn mới giúp ĐT.LA không để thủng lưới thêm cho đến khi hết giờ.

Đồng Tâm Long An có đến 95% rớt hạng

Mặc dù còn 1 vòng đấu nữa V.League 2011 mới kết thúc và trên lý thuyết ĐT.LA vẫn còn cạnh tranh được với HP.HN và V.Hải Phòng để trụ hạng. Nhưng nhìn lịch thi đấu, chẳng mấy ai còn đủ niềm tin rằng nhà cựu vô địch V.League có thể làm được điều thần kỳ.

Vòng cuối ĐT.LA đá trên sân Thanh Hóa có khả năng giành trọn 3 điểm để hy vọng, bởi LS.Thanh Hóa đã hết động lực thi đấu. Nhưng hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ĐT.LA là V.Hải Phòng và HP.HN cũng có những trận đấu rất “dễ thở”.

Thuận lợi nhất chính là HP.HN khi đội này được đá sân nhà vòng cuối và chỉ phải gặp K.Khánh Hòa đã trụ hạng nên không còn nhiều động lực. V.Hải Phòng vòng cuối cũng được đá sân nhà và tiếp đội bóng đã xuống hạng là Hà Nội ACB nên khả năng kiếm điểm cũng rất cao.

Chỉ cần phân tích những yếu tố trên, nhiều người đã khẳng định ĐT.LA cầm chắc vé xuống hạng.


Kết quả các trận đấu còn lại, K.Khánh Hòa chính thức trụ hạng nhờ chiến thắng 4-2 trước LS.Thanh Hóa. Các bàn thắng của đội bóng phố biển được ghi bởi Agostinho, Ngọc Điểu, Đình Việt và Trindade. Hai bàn của đội khách do công của Đình Tùng và Sunday.

Trên sân Ninh Bình, Gustavo và Văn Thành ghi bàn giúp đội bóng cố đô Hoa Lư đánh bại CS.Đồng Tháp 2-0.

Trên sân Bình Dương, Veloso sớm mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng Merlo gỡ hòa sau đó cho SHB.Đà Nẵng.

Trên sân Thống Nhất, Quang Hải ghi cả 2 bàn giúp N.Sài Gòn đánh bại HA.GL với tỷ số 2-0.

Trên sân Hàng Đẫy, bàn thắng duy nhất của Công Vinh ở phút 69 không chỉ giúp Hà Nội T&T vượt qua V.Hải Phòng với tỷ số 1-0 mà còn phá hỏng lễ đăng quang sớm của SLNA - đội đã tiễn Hà Nội ACB xuống hạng Nhất bằng chiến thắng 3-2.

 
Hà Nội ACB chính thức xuống hạng sau một mùa giải chơi ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Hoàng

Ở vòng cuối gặp SLNA trên sân Vinh, Hà Nội T&T vẫn có thể bảo vệ được ngôi vô địch nếu đánh bại đội bóng xứ Nghệ. Trong khi đó, thầy trò Hữu Thắng (SLNA) chỉ cần không thua trên sân nhà trước Hà Nội T&T là giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. 

Kết quả

ĐT.LA – HP.HN: 2-3

K.Khánh Hòa - LS.Thanh Hóa: 4-2

N.Sài Gòn - HA.GL: 2-0

HN.T&T - V.Hải Phòng: 1-0

B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng: 1-1

HN.ACB - SLNA: 2-3

V.Ninh Bình - CS.Đồng Tháp: 2-0

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.