Đã đến lúc bầu Đức nên để Tuấn Anh ra đi

09/06/2020 06:20 GMT+7

Bầu Đức nên để Tuấn Anh ra đi nếu muốn sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này phát triển mạnh mẽ hơn thay vì phải để anh một mình gánh cả tuyến giữa nặng nề và lối chơi kém sắc sảo của HAGL như hiện nay

 
Sau những lần đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu không thành công, mới đây bầu Đức đã đồng ý để Công Phượng (sau khi từ Bỉ trở về) chuyển đến TPHCM chơi bóng. Cho dù chỉ dưới hình thức cho mượn nhưng đó cũng đã là một sự thay đổi lớn lao trong suy nghĩ của bầu Đức.
Sự thay đổi này đã bước đầu tạo ra hiệu quả ban đầu khi Công Phượng đang chơi khá thành công trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Điều quan trọng hơn, Công Phượng đang tìm thấy niềm vui ở TPHCM, không chỉ bởi việc ghi bàn hay đá chính, mà bởi được đứng trong một đội bóng mạnh, có tham vọng, cùng các đồng đội có chung khát vọng "làm nên chuyện lớn", thay vì "đá cho vui" như khi còn ở Hoàng Anh Gia Lai. Câu hỏi được đặt ra là sau Công Phượng, liệu bầu Đức có thể để một “đứa con cưng” tiếp theo là Tuấn Anh ra đi đến một CLB khác ở V-League?
Chứng kiến dàn cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bị Hà Nội quần cho tơi tả ở vòng 3 V-League 2020 vừa qua, những người yêu mến Tuấn Anh không khỏi xót xa cho tiền vệ người Thái Bình. Không khó để nhận ra Tuấn Anh đang ngày càng trở nên tội nghiệp khi phải “gánh team” cho cả đội bóng với lối chơi ngây thơ như những ngày còn ở lứa U.19, cùng những ngoại binh luôn là điểm yếu cố hữu của đội bóng phố Núi.

Tuấn Anh tranh bóng hiếm hoi mới thắng Hùng Dũng

Thanh Hà

Nếu còn tiếp tục ở lại sân Pleiku, e rằng tiền vệ người Thái Bình khó có thể phát triển hơn nữa được tài năng của mình. Bất chấp một thực tế rằng anh đang là sự lựa chọn hàng đầu ở khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam với lối chơi tinh tế mà không kém phần quyết liệt, xông xáo.
Đã đến lúc Tuấn Anh phải rời Hoàng Anh Gia Lai để khẳng định khát vọng của mình, phát triển sự nghiệp ở một đội bóng giàu tham vọng khác, chứ không phải ở một đội bóng "mãi không lớn" như Hoàng Anh Gia Lai hiện tại.
Ở V-League lúc này, có không ít CLB sở hữu môi trường cạnh tranh hơn, tốt hơn, mạnh mẽ hơn Hoàng Anh Gia Lai vốn sử dụng toàn cầu thủ trẻ. Những môi trường ấy có thể không được như tại nước ngoài, nhưng ít nhất cũng cao hơn so với đội bóng phố Núi. Chuyển đến đó để cạnh tranh vị trí và tỏa sáng cũng có thể coi là một thành công tiếp theo của Tuấn Anh trong sự nghiệp của mình.

Tuấn Anh buồn sau trận thua đậm Hà Nội

Thanh Hà

Bầu Đức từng đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa U.19 ngày nào. Tiền vệ người Thái Bình cũng đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho đội bóng phố Núi, với không chỉ mồ hôi, mà còn cả máu và nước mắt.
Thế nhưng giờ là lúc bầu Đức nên để anh ra đi, nếu còn thương anh và muốn anh phát triển. Bởi nếu cứ mãi "trói chân" Tuấn Anh ở phố Núi, sẽ đến lúc cả hai bên cùng phải ân hận “vì những năm tháng đã sống hoài sống phí”.
Đã đến lúc phải để Tuấn Anh “tung cánh” ra đi để chinh phục "bầu trời" của riêng mình, thay vì mãi quẩn quanh mãi nơi phố Núi, bầu Đức ạ!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.