Đà Nẵng chưa thể vô địch lượt đi

20/05/2010 00:30 GMT+7

Thua Cao su Đồng Tháp (ĐT) 0-2 trong trận đá bù V-League vào chiều qua trên sân Cao Lãnh, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể sớm vô địch lượt đi, đồng thời không thể gia tăng khoảng cách với tốp sau.

Chiến thắng xứng đáng của Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Thua Cao su Đồng Tháp (ĐT) 0-2 trong trận đá bù V-League vào chiều qua trên sân Cao Lãnh, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể sớm vô địch lượt đi, đồng thời không thể gia tăng khoảng cách với tốp sau.

Đây là trận thua được dự báo trước của thầy trò Lê Huỳnh Đức vì nhiều lý do. Trước hết là sự thiếu vắng của một loạt trụ cột, trong đó 2 tiền vệ cánh quan trọng Thanh Phúc - Quốc Anh, cặp trung vệ chủ chốt Hải Lâm -Phước Vĩnh và nhất là "buồng phổi" ở trung tâm Nguyễn Rogerio bị thẻ phạt, khiến cho SHB Đà Nẵng (ĐN) phải xếp đội hình chắp vá với 6 cầu thủ U.21 đá chính. Trong đó Hoàng Quảng phải vào đá trung vệ là không phù hợp vì giữa anh và Cao Cường không hề có sự ăn ý nên liên tục tạo ra khoảng hở ngay trung lộ cho ĐT khai thác.

Thứ hai là mật độ thi đấu quá dày khiến cho nhiều vị trí chủ chốt bị quá tải, trong đó Gaston Merlo, chân sút số 1 đang dẫn đầu giải vua phá lưới đã không thể đá từ đầu. Một lý do nữa là từ đầu giải đến giờ, nhiều đội hàng đầu như Hà Nội T&T, Bình Dương, Vissai Ninh Bình, Hoàng Anh Gia Lai đã gục ngã trên sân Cao Lãnh bởi tinh thần đội chủ nhà luôn được tiếp sức từ sự cuồng nhiệt của cổ động viên nên dù rất cố gắng để hóa giải lối chơi nhanh, mạnh của đối phương, cuối cùng ĐN cũng không thể đứng vững sau 90 phút.

Thực tế ĐN đã chịu áp lực nặng nề từ đầu bởi sức ép dữ dội của ĐT. Trong 45 phút hiệp đầu, hàng thủ ĐN phải vô cùng vất vả mới đẩy lùi được các cơ hội của ĐT. Khi chủ nhà chơi hoàn toàn lấn lướt như vậy, chuyện phải đến đã đến khi phút 30, từ pha đi bóng dũng mãnh của Samson, trung vệ Cao Cường đá giải vây đã đưa bóng đi luôn vào lưới nhà giúp ĐT dẫn trước 1-0. Thấy hàng công yếu và bế tắc vì không thể chấp nhận lùi sâu đội hình để đá phòng ngự, HLV Lê Huỳnh Đức phải tung Gaston Merlo vào từ phút 35. Sự có mặt của tiền đạo đang dẫn đầu giải vua phá lưới đã gây được nhiều áp lực với nhiều pha bóng đe dọa thủ môn Tấn Trường ở hiệp 2. Thế nhưng một mình anh  vẫn không thể giúp ĐN xoay chuyển được tình thế. Càng về cuối, ĐN nôn nóng dâng cao đã để ĐT phản đòn và Anagun đã ghi bàn thắng thứ 2 từ một pha xuyên phá với tốc độ cao. Tỷ số lẽ ra còn cao hơn nếu 2 chân sút Samson và Anagun không phung phí nhiều cơ hội khác.

Trận thua này khiến cho ĐN chưa thể vô địch sớm lượt đi và dù vẫn dẫn đầu với 24 điểm cách 2 điểm so với Hà Nội T&T và Bình Dương, nhưng tình thế của đội bóng sông Hàn không còn thật sự sáng sủa nữa và đang bắt đầu bị nhiều đội phía sau đe dọa bắt kịp. Còn với ĐT, đây tiếp tục là một trận thắng xứng đáng nữa của một tập thể chơi đầy khát vọng và ý chí cao, giúp họ vươn lên 20 điểm nhập vào tốp 5 và còn cho thấy đây là hiện tượng lớn của mùa giải. Chiến thắng này của chủ nhà cũng rất đáng khen vì hôm qua thời tiết sân Cao Lãnh rất mát, có mưa nhẹ trước trận đấu, chứ không hề ăn may nhờ nắng nóng như nhiều đánh giá trước đây.

Đ.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.