Đá thắng ở Cúp Quốc gia, Bình Dương lộ điểm yếu ở V-League

06/08/2015 19:55 GMT+7

(TNO) Sau khi vượt qua Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) ở bán kết Cúp Quốc gia 2015, HLV Mai Đức Chung đã 'vô tình' tiết lộ về điểm yếu nhất của B.Bình Dương hiện nay.

(TNO) Sau khi vượt qua Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) ở bán kết Cúp Quốc gia 2015, HLV Mai Đức Chung đã 'vô tình' tiết lộ về điểm yếu nhất của B.Bình Dương hiện nay.

Hậu vệ Âu Văn Hoàn trong tình huống cản phá tiền vệ Lima của ĐT.LA - Ảnh: Khả Hòa

“May quá, chấn thương của Xuân Luân không quá đáng ngại. Nếu cậu ấy mà bị đau thì đúng là mệt đấy. Đình Luật, Phước Tứ đang phải ngồi ngoài, nay mà mất thêm Xuân Luân thì tôi phải xáo trộn lớn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ở hiệp 2 trận gặp ĐT.LA, Xuân Luân sau khi xin thay ra đã được thay bằng Tấn Tài. Kéo theo đó, tiền vệ Mai Tiến Thành được kéo về đá hậu vệ trái để chàng Việt kiều Đặng Văn Robert bó vào trong đá trung vệ.

Bộ tứ hàng phòng ngự của B.Bình Dương khi đó có đến 3 trong 4 vị trí thi đấu không phải sở trường hoặc đáng tin cậy (Michal Nguyễn chưa bao giờ được đánh giá cao ở vị trí trung vệ). Chỉ có mỗi Âu Văn Hoàn là tay chạy cánh chuyên nghiệp.

Mà nhắc đến Âu Văn Hoàn là nói về cầu thủ cày ải bậc nhất của nhà đương kim vô địch V-League. Suốt từ đầu giải, anh chỉ vắng mặt ở trận gặp S.Khánh Hòa, còn lại trên mọi đấu trường cầu thủ có những quả tạt rất hay này đều luôn được đá chính từ V-League, Cúp Quốc gia đến toàn bộ 6 trận ở vòng bảng AFC Champions League.

Với khối lượng quá lớn như thế, dù rất nỗ lực, nhưng có thể thấy Hoàn “cụt” đang có dấu hiệu quá tải, thể hiện qua những thời điểm mất tập trung - hoặc “lơ đãng” như cách nói yêu của HLV Mai Đức Chung - trong trận đấu gặp ĐT.LA (trong đó có tình huống để Tài Em lướt mặt rút ngắn tỷ số 1-3).

Hậu vệ biên Đặng Văn Robert phải đá trung vệ trước ĐT.LA - Ảnh: Khả Hòa

“Đúng là chúng tôi từng cho Đặng Văn Robert đá trung vệ, nhưng đó là trường hợp bất khả kháng. Ở B.Bình Dương lúc này, cặp trung vệ là điểm yếu nhất của chúng tôi. Con người thì nhiều nhưng lại thiếu vì Minh Đức, Michal Nguyễn có khoảng cách quá xa với Đình Luật - Phước Tứ.

Rất may, 2 trận vừa qua tinh thần anh em rất tốt, rất cố gắng dù lực lượng bị thiếu hụt, sứt mẻ và quan trọng nhất là cuối cùng vẫn giành được thắng lợi. Tôi đánh giá rất cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau đó", ông Chung nói.

Tin vui cho B.Bình Dương khi kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy chấn thương của Xuân Luân không nặng. Anh chỉ bị giập nhẹ phần mềm và sẽ có thể ra sân trong trận tiếp đón ĐT.LA lần thứ 2 trong vòng 4 ngày ở vòng 20 V-League 2015 trên sân Gò Đậu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.