Đại chiến trên sân Thống Nhất

19/04/2012 03:34 GMT+7

Cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch V-League Sông Lam Nghệ An (SLNA) và đương kim vô địch hạng nhất Sài Gòn Xuân Thành (đấu bù vòng 13 V-League) vào 17 giờ chiều nay trên sân Thống Nhất hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch V-League Sông Lam Nghệ An (SLNA) và đương kim vô địch hạng nhất Sài Gòn Xuân Thành (đấu bù vòng 13 V-League) vào 17 giờ chiều nay trên sân Thống Nhất hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Đây là trận đấu rất đáng xem vì SLNA là đội duy nhất cho đến thời điểm này bất bại, đồng thời có lượng cổ động viên rất cuồng nhiệt ở phía nam, nên sẽ “nhuộm vàng” khán đài sân Thống Nhất. Còn với Sài Gòn Xuân Thành (SGXT - chính thức đổi tên từ Sài Gòn FC bằng thông cáo báo chí hôm qua), đá trên sân Thống Nhất bao giờ cũng hút khán giả. Có thể một số khán giả sẽ hụt hẫng vì không còn tên Sài Gòn FC, mà theo giải thích của bầu Thụy là phải gắn tên nhà tài trợ mới có tiền nuôi đội bóng, nhưng nếu SGXT vẫn quyết tâm đá tốt với lối chơi đẹp mắt như từng có thành tích 9 trận bất bại trước đây thì cổ động viên sẽ không quay lưng. Hơn nữa, trận thắng Vicem Hải Phòng 3-2 đã tạo nên cú hích trở lại để SGXT nhắm đến việc hạ gục SLNA.

 
Cổ động viên SLNA sẽ tiếp lửa cho đội bóng của mình trong trận đấu chiều nay - Ảnh: Khả Hòa 

Về phong độ lẫn lối chơi, có thể xem đây là cuộc đối đầu giữa một bên là công cường và một bên là thủ mạnh. SGXT có hàng tấn công mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn với bộ tứ Huỳnh Kesley - Antonio - Moses và Nguyễn Rogerio. Đây là hàng công đang xếp thứ 3 với 22 bàn, chỉ sau hàng công của Đà Nẵng và Hà Nội FC nhưng về mặt đồng đều và sắc sảo thì các chân sút của SGXT biết cách tạo ra đột biến nhiều hơn. Ngược lại, thế thủ của SLNA chỉ mới để lọt lưới 9 bàn và chưa thua trận nào. Dưới sự chỉ huy của Huy Hoàng, hàng phòng ngự SLNA chơi cực kỳ ổn định và chắc chắn.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đá trên sân khách dĩ nhiên chúng tôi phải chú trọng phòng ngự vì mục tiêu của SLNA là một kết quả hòa, nhưng nếu có cơ hội SLNA vẫn biết cách tạo ra chiến thắng”. HLV Hữu Thắng sẽ dựa vào bộ ba Hector - Bebbe và Abbas chơi rất ăn ý sẽ cùng với Trọng Hoàng (phải), Hồng Việt hoặc Quang Tình (trái). Trong khi đó, HLV tạm quyền Trần Tiến Đại bên phía SGXT chỉ nhấn mạnh: “Đây là trận đá trên sân nhà và mới đổi tên nên chúng tôi buộc phải thắng để tiếp tục củng cố niềm tin, đồng thời có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng”. VTV2 trực tiếp trận này.

Trận đấu bù còn lại diễn ra vào lúc 16 giờ giữa Hà Nội T&T và Navibank Sài Gòn.

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.