Đại hội nhiệm kỳ VFF diễn ra vào trung tuần tháng 10

18/09/2013 21:09 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF sẽ được đơn vị quản lý là UBND TP.HCM đồng ý cho tham gia làm lãnh đạo VFF khóa 7.

(TNO) Nhiều khả năng, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF sẽ được đơn vị quản lý là UBND TP.HCM đồng ý cho tham gia làm lãnh đạo VFF khóa 7.

>> Ván cờ mới của VFF
>> Hai ứng cử viên chức chủ tịch VFF vẫn phải chờ
>> VFF vẫn muốn tổ chức đại hội đúng vào ngày 5.10

 
Nếu được sự đồng ý của đơn vị quản lý, việc ông Lê Hùng Dũng (phải) trở thành chủ tịch VFF khóa 7 chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian - Ảnh: Khả Hòa

Cuối tuần trước, UBND TP.HCM đã có công văn do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký, gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, VFF, cho biết việc Đảng Ủy Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giới thiệu ông Lê Hùng Dũng ứng cử vị trí Chủ tịch VFF khóa 7 là chưa phù hợp các quy định hiện hành.

Công văn này đã dẫn Nghị định 25.2010/NĐ-CP của Chính phủ, quy định việc thành viên Hội đồng thành viên không là cán bộ lãnh đạo trong bộ máy nhà nước hoặc tổ chức chính trị - xã hội.

Tuy nhiên, qua báo chí, các quan chức đứng đầu VFF đều khẳng định, VFF là tổ chức nghề nghiệp, không thuộc 5 tổ chức chính trị - xã hội theo quy định của cơ quan nhà nước.

Tuy lãnh đạo VFF chưa có cuộc làm việc lần 2 để thuyết phục UBND TP.HCM nhưng nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, TP.HCM đang xem xét lại đối tượng điều chỉnh chính xác của Nghị định 25 và ông Lê Hùng Dũng không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này.

Nếu được sự đồng ý của đơn vị quản lý, việc ông Dũng trở thành chủ tịch VFF khóa 7 chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian, bởi đối thủ của ông là thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã không được đồng ý tham gia tranh cử.

Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, trong trường hợp ông Dũng được đồng ý thì thời điểm Đại hội nhiệm kỳ không nhất thiết phải vào ngày 5.10 như dự kiến mà muộn hơn, có thể vào trung tuần tháng 10.

Ngày 20.9, thường trực VFF sẽ họp để bàn và xin ý kiến Bộ Nội vụ.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.