Đại hội nhiệm kỳ VFF dời đến năm 2014

20/09/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Chiều 20.9, thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp để bàn về công tác tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ 7.

(TNO) Chiều 20.9, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp để bàn về công tác tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ 7.

>> Ván cờ mới của VFF
>> Hai ứng cử viên chức chủ tịch VFF vẫn phải chờ
>> VFF vẫn muốn tổ chức đại hội đúng vào ngày 5.10

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chủ trì cuộc họp chiều 20.9 - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc họp dưới sự chủ trì của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Tại cuộc họp, Thường trực VFF đã thống nhất sẽ dời ngày tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7 sang thời điểm khác. Theo như kế hoạch ban đầu, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 5.10.2013 như Nghị quyết của Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13.

Hai lý do chính được đưa ra là hồ sơ các ứng cử viên cho vị trí chủ chốt (ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF), dù đang có tiến triển thuận lợi, nhưng vẫn chưa kịp hoàn thành và Điều lệ sửa đổi, bổ sung của VFF cũng cần phải được cơ quan Nhà nước và FIFA phê duyệt.

Phát biểu tại buổi họp, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, theo quy định của FIFA, thời gian lùi Đại hội sẽ kéo dài tối đa là 6 tháng. "Tuy nhiên, VFF sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ công việc để Đại hội nhiệm kỳ có thể được tổ chức trong thời gian sớm nhất", ông Hỷ xác nhận.

Theo kế hoạch, các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 7 với điểm nhấn là sửa đổi, bổ sung Điều lệ VFF sẽ được thảo luận và thông qua tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 14, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 29.9 và trình Đại hội thường niên VFF vào cuối tháng 10.

Sau khi được Đại hội thường niên thông qua, Điều lệ VFF sẽ được trình lên các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và chuyển FIFA thông qua. Tiếp đó, VFF sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ vào đầu năm 2014.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.