Đại hội VFF có thể lùi lại

22/05/2013 03:03 GMT+7

Sự cố kiểm phiếu tại Hội nghị BCH VFF mới đây khiến cả Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT lẫn VFF đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nhạy cảm, và đại hội dự kiến vào ngày 5.6 có thể phải lùi lại.

Sự cố kiểm phiếu tại Hội nghị BCH VFF mới đây khiến cả Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT lẫn VFF đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nhạy cảm, và đại hội dự kiến vào ngày 5.6 có thể phải lùi lại.

 

Cách làm của VFF tại cuộc họp BCH vừa rồi không được ổn lắm

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng

Hôm qua, ông Phan Đình Tân, Phó chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, cho biết nếu VFF chưa hoàn tất các công tác chuẩn bị thì không nhất thiết phải tổ chức vào ngày 5.6. “Đặc biệt, sau khi có sự cố sai sót về kiểm phiếu tín nhiệm tại cuộc họp BCH, VFF càng cần rút bài học kinh nghiệm để mọi công việc từ nhỏ đến lớn không còn xảy ra vấp váp nữa. Bộ VH-TT-DL chưa có chủ trương phải hoãn ngày đại hội khóa 7, nhưng nếu VFF cảm thấy chưa đủ tự tin để tổ chức thì có thể làm công văn xin ý kiến chỉ đạo của Bộ về việc lùi thời gian tiến hành”, ông Tân bày tỏ quan điểm.

 
Chúng tôi đang nỗ lực tối đa trong mọi công việc

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Còn ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói: “Nếu từ nay đến ngày dự kiến đại hội mà hồ sơ nhân sự trình lên Bộ Nội vụ chưa xong thì chưa thể đại hội được. Nhưng kể cả đã hoàn tất, theo quan điểm cá nhân tôi, có lẽ vẫn phải lùi lại. Sai sót nghiêm trọng trong khâu kiểm phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu rõ ràng đã gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị tổ chức đại hội và VFF cần nghiêm túc chấn chỉnh. VFF phải rà soát lại từng nội dung, từng công việc trong toàn bộ quy trình chuẩn bị, từ khâu lễ tân, văn kiện, sửa đổi điều lệ đến khâu nhân sự, bầu cử... Cách làm của VFF tại cuộc họp BCH vừa rồi không được ổn lắm. Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến ngày đại hội theo kế hoạch mà lại để xảy ra những vụ việc như vừa rồi, nếu vẫn tổ chức trong thời điểm này, e không hay. Hơn nữa, đến tháng 10.2013 mới chính thức hết nhiệm kỳ 6. Vì thế chưa quá cấp bách để phải tổ chức đại hội vào đầu tháng 6”.

Chỉ có 19 ủy viên BCH họp mà cũng kiểm phiếu nhầm -
Chỉ có 19 ủy viên BCH họp mà cũng kiểm phiếu nhầm - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng tỏ ra rất lo lắng. Nhưng ông vẫn bày tỏ: “Chúng tôi đang nỗ lực tối đa trong mọi công việc, xảy ra sự cố vừa rồi sẽ khiến VFF càng phải cẩn trọng hơn để không mắc thêm sai sót nào nữa. Giữa VFF và Bộ Nội vụ vẫn thường xuyên liên lạc hai chiều để đảm bảo sự thống nhất về quá trình chuẩn bị hồ sơ nhân sự. VFF vẫn quyết tâm cao và cố gắng cao nhất để đại hội đúng ngày. Nhưng nếu phải lùi, BCH sẽ quyết định sau khi có văn bản từ Bộ Nội vụ”.

Lan Phương

>> Tổng cục TDTT có thể yêu cầu Đại hội VFF sớm
>> VFF phải giải trình về sự cố kiểm phiếu
>> Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF làm rõ sự cố kiểm phiếu
>> Ghế Chủ tịch VFF không phải là nơi tăng thu nhập
>> VFF thừa nhận nhầm lẫn khi kiểm phiếu tín nhiệm BCH
>> VFF khóa 6 công bố HLV trưởng khóa 7
>> VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.