Đại sứ Khối 4G ca ngợi tuyển nữ Việt Nam đã truyền cảm hứng cho xã hội

23/01/2020 06:54 GMT+7

‘Chúc mừng năm mới’, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và 4 vị đại sứ Khối 4G đã cùng nhau cất lời chúc bằng tiếng Việt trong buổi gặp gỡ, giao lưu nhân dịp sắp Tết Nguyên đán 2020, diễn ra vào ngày 20.1 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung và các học trò đã hết sức vui mừng và cảm động khi đón nhận những tình cảm rất chân tình từ 4 vị đại sứ đang làm việc tại Việt Nam, gồm đại sứ Na Uy, đại sứ Canada, đại sứ Thụy Sỹ và đại sứ New Zealand. Cuộc thăm hỏi của 4 vị đại sứ càng thêm có ý nghĩa khi đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành HC Vàng SEA Games 30 và đang trong quá trình chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.
Bà Grete Lochen – đại sứ Na Uy tại Việt Nam nhấn mạnh: “Tại Na Uy và nhiều nước khác, bóng đá nữ luôn cố gắng rất nhiều để được xã hội ghi nhận. Việc thay đổi các quan niệm truyền thống về vấn đề phụ nữ đá bóng vẫn đang là một thách thức và khó khăn. Chính vì vậy, các nước G4 gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với bóng đá nữ”. Bà Grete Lochen chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi lần thứ 6 giành HC Vàng môn bóng đá nữ tại đại hội thể thao khu vực, mà theo bà – đây là một kết quả hết sức ấn tượng và xứng đáng được trân trọng bởi người hâm mộ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cộng đồng quốc tế, trong đó có Na Uy.

4 vị đại sứ Khối 4G đã mang đến bất ngờ cho các cô gái Việt Nam

Ảnh: Cắt từ clip

Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong bầu không khí tràn ngập tiếng cười

Ảnh: Cắt từ clip

Đại sứ Canada tại Việt Nam – bà Deborah Paul đã nhắc đến quý danh của HLV Mai Đức Chung kèm lời khen ngợi: “Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được rất nhiều thành công và đây chính là yếu tố quan trọng truyền cảm hứng cho xã hội. Thành công của đội tuyển nữ không chỉ là động lực để thay đổi tư duy và cách nhìn của xã hội về nữ giới mà còn là yếu tố quan trọng giúp trao quyền và nâng cao vị thế cho phụ nữ và trẻ em. Để đạt được bình đẳng giới, chúng ta cùng nhau làm việc và vượt qua những rào cản, định kiến làm đang hạn chế cơ hội của phụ nữ và trẻ em gái".
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - bà Wendy Matthews nhấn mạnh: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định một thực tế rằng phụ nữ có thể làm những việc mà nam giới đang làm và đó cũng chính là cách làm cho xã hội nhìn nhận và thay đổi tư duy theo cách tích cực nhất về phụ nữ. Tôi sẽ luôn cổ vũ và dói theo con đường các bạn đang đi. Chúc các bạn một năm mới an lành, hạnh phúc và tràn đầy niềm tin"
Còn đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam – ông David Best cũng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam những lời đầy trọng thị: “Bóng đá thể hiện tinh thần đồng đội, tinh thần chiến đấu, niềm tự hào. Đội bóng đá nữ Việt Nam đã chứng tỏ với cả thế giới một điều rằng họ có đầy đủ các phẩm chất tốt đẹp, không khác gì đội bóng đá nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.