Dân phe vé giải U.19 hốt bạc

30/12/2013 03:00 GMT+7

Sau khi có thông tin vé chính thức xem lượt trận đầu tiên giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood 2014 đã được bán hết, giá vé chợ đen đã tăng vùn vụt.

Sau khi có thông tin vé chính thức xem lượt trận đầu tiên giải giao hữu U.19 quốc tế Nutifood 2014 đã được bán hết, giá vé chợ đen đã tăng vùn vụt.

 Dân phe vé giải U.19 hốt bạc
Dân phe vé được dịp tăng giá khi vé xem lượt đầu tiên đã được BTC bán hết - Ảnh: Quang Huy

“Chỉ làm giàu cho dân phe vé”

Nếu như giá vé dân phe vé bán cho người hâm mộ vào ngày 28.12 chỉ ở mức gấp đôi giá vé chính thức, thì ngày hôm qua, giá vé đã tăng gấp ba lần. Cụ thể, khi chúng tôi hỏi mua vé khán đài B liền được phe vé trước sân Thống Nhất chào mới với giá 300.000 đồng/vé (trong khi vé chính thức chỉ có 100.000 đồng). Thấy chúng tôi lưỡng lự, chị bán vé “chợ đen” bồi tiếp: “Anh không mua bây giờ đến ngày mai giá còn cao hơn”. Chúng tôi vờ hỏi mua cặp vé khán đài A1 thì được trả lời: “Vé khán đài A1 toàn là vé mời, bây giờ chưa có đâu. Gần ngày đá anh quay trở lại, lúc đó nhiều người được mời nhưng không đi xem sẽ bán lại, chúng tôi mới có mà bán. Nhưng nói trước, vé A1 không có giá dưới 2 triệu đồng (cho một cặp vé) đâu”.

Anh Trần Văn Hoàng, nhà ở Q.Phú Nhuận, gọi đến Báo Thanh Niên để phản ứng gay gắt: “Giải U.19 chỉ làm giàu cho dân phe vé còn phần đông người hâm mộ phải mua vé với giá cắt cổ. Đây là điều không thể chấp nhận được”.

 

BTC đã bỏ ra số tiền lớn để tổ chức giải đấu, nên muốn thu lại được phần nào hay phần đó

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Một người xếp hàng được mua 5 vé

Trả lời câu hỏi vì sao BTC không tổ chức bán vé hợp lý hơn, chẳng hạn mỗi người chỉ được mua 2 vé, hoặc bán qua đường công văn hay qua mạng như BTC sân Mỹ Đình đã làm khi có những trận đấu hay, như ở AFF Cup 2008 hay trận gặp Arsenal vừa rồi? Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng: “Mỗi nơi có cách làm riêng. Với sân Thống Nhất, vì đây là lần đầu tổ chức một giải trẻ quốc tế tầm cỡ nên BTC cũng không lường được độ nóng dữ dội đến như thế nên không đặt nặng chủ trương phân phối vé như cách thức bán ở trận tuyển VN gặp Arsenal mà muốn bán rộng rãi, không hạn chế ra ngoài ngay từ đầu. BTC đã bỏ ra số tiền lớn để tổ chức giải đấu, nên muốn thu lại được phần nào hay phần đó”.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn giải thích: “Chúng tôi đã bán hơn 9.000 vé trong hai ngày 27 và 28.12. Do ngày đầu chúng tôi không khống chế nên có người đã mua được một lần gần chục vé, nên tốc độ vé bán rất nhanh. Sau đó điều chỉnh lại chỉ bán mỗi người tối đa 5 vé, nhưng lượng tiêu thụ vẫn quá lớn. Chúng tôi khẳng định không có chuyện ghim vé lại để trục lợi”.

Rút kinh nghiệm ở đợt bán vé đầu tiên, ông Huấn cho biết trong đợt bán vé vào ngày hôm nay 30.12 (sáng lúc 9 giờ và chiều lúc 15 giờ), BTC sẽ ngăn hai hàng rào dài ngay bên trong khuôn viên sân trước khi dẫn đến quầy vé để người mua xếp hàng ngay ngắn, trật tự, tránh cảnh chen lấn. Lực lượng công an, bảo vệ cũng được tăng cường để người mua vé yên tâm xếp hàng. BTC vẫn quy định một người xếp hàng vẫn được mua 5 vé trong một ngày.

U.19 Nhật Bản có chân sút từng chọc thủng lưới M.U

Trong đội hình U.19 Nhật Bản đến VN, nổi bật nhất là chân sút Minamino Takumi (18 tuổi, đang khoác áo CLB Cerezo Osaka, người từng ghi bàn vào lưới CLB Manchester United trong trận giao hữu hòa 2-2 vào ngày 26.7.2013, Takumi đã ghi bàn thắng đẹp mắt khi tung cú sút từ ngoài vòng 16 m 50 vào góc cao khung thành thủ môn Lindegaard để giúp Cerezo Osaka dẫn trước 2-1.

Thành Thắng

Quang Huy

>> Nhức nhối vé chợ đen tại Giải U.19 Nutifood
>> Sạch vé xem lượt đầu U.19
>> Hết sạch vé lượt trận đầu tiên giải U.19 quốc tế
>> Ùn ùn dắt nhau mua vé xem U.19 Việt Nam thi đấu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.