‘Đẳng cấp World Cup của bộ đôi Park - Lee sẽ giúp U.23 Việt Nam lột xác’

08/01/2018 14:42 GMT+7

Nữ phóng viên Jung Jae Eun (Four Four Two, Hàn Quốc) nhận định kinh nghiệm World Cup quý giá của bộ đôi HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin sẽ giúp U.23 Việt Nam lột xác.

Cô Jung Jae Eun là cây viết của tờ tạp chí danh tiếng FourFourTwo phiên bản Hàn Quốc. Đầu năm 2017, nữ phóng viên xinh đẹp này từng theo chân U.23 Hàn Quốc đá vòng loại U.23 châu Á ở sân Thống Nhất, TP.HCM.
Tại đây, cô ấn tượng mạnh với lối chơi kỹ thuật và sự tự tin của các cầu thủ U.23 Việt Nam, kể cả khi họ thua 1-2 trước U.23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất.
Hướng đến trận mở màn bảng D giải U.23 châu Á giữa U.23 Việt Nam và U.23 Hàn Quốc vào lúc 18 giờ 30 ngày 11.1, cô đưa ra những nhận xét khá thú vị từ góc độ của một người làm bóng đá xứ kim chi.
Cô tiết lộ trợ lý Lee Young-jin từng là một thành viên của tuyển Hàn Quốc dự World Cup 1994 nơi ông Park là trợ lý. Thực tế, chính mối quan hệ này đã thúc đẩy ông Lee dấn thân vào cuộc phiêu lưu hứa hẹn nhiều thách thức tại Việt Nam.
“Cả ông Park lẫn ông Lee đều có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường hàng đầu thế giới là World Cup. Họ sẽ giúp các cầu thủ VN bước vào những trận đấu lớn theo cách tốt nhất.
Tại Hàn Quốc, cả ông Park lẫn ông Lee đều được biết đến với đam mê theo đuổi lối chơi chuyền bóng ít chạm hướng nhanh lên phía trước. Đó là lý do họ đến với nhau”, cô Jung Jae Eun cho biết.
Từng dẫn dắt các CLB chơi tại K-League 1, HLV Lee Young-jin đã đến Việt Nam theo tiếng gọi của HLV Park Hang-seo Minh Tú
Cũng theo cô Jung Jae Eun, hạn chế nếu có của bộ đôi Park Hang-seo và Lee Young-jin chính là tuổi tác khiến họ có một chút… “bướng bỉnh”. 
Đó là nhận xét khá thú vị của một người phụ nữ trẻ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khá có lý nếu nhìn lại cách ông Park kiên định với quyết định triệu tập bổ sung quân lên U.23 Việt Nam, bất chấp một số nghi ngờ.
Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, nhất là khi bộ đôi này đều từng chứng minh được khả năng cải thiện thể lực ở tất cả những đội bóng từng làm việc.
HLV Park Hang-seo được biết đến với khả năng huấn luyện thể lực rất ấn tượng Minh Tú
Cô đánh giá: “Cả ông Park lẫn ông Lee đều thích chơi thứ bóng đá tổng lực. Họ đủ khả năng giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam có thể chơi bóng mạnh mẽ suốt 90 phút.
Tôi đã có may mắn xem U.23 Việt Nam thi đấu với U.23 Hàn Quốc ở vòng loại U.23 châu Á. Đó là trận đấu các bạn gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi thông minh và kỹ thuật của mình.
Nếu cải thiện được thể lực và xác định được tâm thế nhập cuộc mạnh mẽ ở trận đấu tới, U.23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước U.23 Hàn Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.