Đáng khen về tinh thần

07/04/2010 09:56 GMT+7

Với một tinh thần quyết thắng cao độ, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nuôi lại hy vọng giành ngôi đầu bảng.

De Jesus (trái) đã cùng các đồng đội giành chiến thắng thuyết phục - Ảnh: B.D

Với một tinh thần quyết thắng cao độ, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nuôi lại hy vọng giành ngôi đầu bảng.

Thất bại có phần thiếu may mắn ở trận lượt đi đã khiến B.Bình Dương đặt rất nhiều quyết tâm vào trận tái đấu với Sriwijaya. Dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng đội chủ nhà đã thi đấu rất quyết tâm dù đối thủ đến từ Indonesia cũng chơi quyết liệt không kém để giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Thắng lợi này giúp B.Bình Dương sống lại hy vọng giành ngôi đầu bảng F, nhằm tránh phải gặp SHB.Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ nhất bảng H ở vòng 1/8.

B.Bình Dương ra sân mà không có được đội hình mạnh nhất. Trong khi Osita phải vắng mặt vì thẻ phạt thì Philani chưa bình phục chấn thương từ trận gặp V.Ninh Bình, còn Quang Thanh vẫn chưa khỏi bệnh. HLV Mai Đức Chung buộc phải sử dụng Văn Hải thay Osita, Phong Hòa thay Quang Thanh và Vũ Phong thay cho Philani. Chính những sự thay đổi bất khả kháng này đã khiến B.Bình Dương mắc phải một số sai sót trong khâu phòng ngự, dẫn đến bàn thua ở đầu hiệp 2 khi trung vệ Charis của Sriwijaya chiến thắng trong pha chơi bóng bổng với De Jesus.

Dù phải di chuyển một hành trình khá dài, nhưng đội bóng đến từ Indonesia tỏ ra rất sung sức và vào trận với sự tự tin rất cao. Sriwijaya không hề co cụm phòng ngự mà sẵn sàng đẩy cao đội hình để tấn công khi có thể. Những phút đầu trận, tiền đạo Keith nhiều lần gây khó khăn cho thủ môn Thế Anh.

Trong khi đó, với sự trở lại của Vũ Phong, B.Bình Dương có nhiều pha lên bóng tốc độ ở bên cánh phải. Thế trận áp đảo đã được đội chủ nhà tạo ra và B.Bình Dương cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối hiệp một, tiền đạo Anh Đức mới mở tỉ số cho B.Bình Dương từ một pha đánh đầu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Anh Đức trong màu áo B.Bình Dương ở mùa giải này.

Trước sức tấn công của đội chủ nhà, Sriwijaya chơi phòng ngự nhưng rất chủ động. Khi hiệp 2 mới trôi qua vài phút, trong một pha đá phạt, trung vệ Charis lên tham gia tấn công đã chiến thắng De Jesus trong pha tranh chấp bóng bổng, đánh đầu gỡ hòa cho đội bóng đến từ Indonesia. Chỉ có thắng, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới có thể tránh được SHB.Đà Nẵng ở vòng 1/8. Chính vì vậy, B.Bình Dương đã tràn lên với tất cả quyết tâm. Đội chủ nhà dùng tất cả các các phương án từ bóng bổng đến đột phá, sút xa, nhưng trong một chiều thi đấu xuất sắc, thủ môn Ferry đã hóa giải nhiều pha dứt điểm của đội chủ nhà. May mắn cũng đứng về phía Sriwijaya khi những pha đánh đầu liên tiếp của Anh Đức ở giữa hiệp 2 vẫn không đi vào khung thành, dù đã vượt qua được thủ môn Ferry. Mãi đến phút 83 mọi nỗ lực của đội chủ cũng đã được đền đáp, hậu vệ Phong Hòa lên tham gia tấn công đã đánh đầu nối chuẩn xác, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho B.Bình Dương.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Selangor (Malaysia) đã thắng Victory FC (Maldives) 5-0.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Mai Đức Chung: “Chúng tôi đã có một trận đấu may mắn, nhưng phải nói là toàn đội đã chơi tốt, khởi sắc hơn những trận đấu trước. Tuy nhiên vẫn có nhiều sai sót ở hàng hậu vệ, tiền vệ, cũng như các tiền đạo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Trong trận đấu này tôi xếp cầu thủ De Jesus chơi lùi phía sau hai tiền đạo Kesley và Anh Đức, tôi nghĩ HLV phải có sự sắp xếp, điều chỉnh, và các cầu thủ cũng nên chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Quan trọng là kết quả hợp lý phù hợp lối chơi của toàn đội. Trước trận đấu tôi đã hứa với người hâm mộ là cùng toàn đội quyết tâm giành trọn 3 điểm và hôm nay chúng tôi đã làm đúng với lời hứa”.

HLV Rachmat Darmanwan đội Sriwijaya: “Trận đấu này quả là khó khăn đối với chúng tôi, một trận thua có thể chấp nhận được khi chúng tôi đã chơi rất nỗ lực. Chúng tôi cố gắng chơi phòng ngự phản công qua hai cánh trước sức ép của đội chủ nhà, nhưng một số cơ hội đã bị bỏ qua. Những bàn thua của chúng tôi là do sai lầm cá nhân, tôi nhận thấy đội Bình Dương đã thi đấu tốt hơn ở trận lượt đi, họ đã chơi tổ chức tấn công toàn diện và hợp lý hơn”.

B.D

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.