Đặng Văn Lâm liệu có thể chơi 30% số trận của Cerezo Osaka mùa này?

02/02/2021 07:47 GMT+7

Mới đây, sau khi Đặng Văn Lâm đầu quân cho CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản), người đại diện của anh - Andrey bất ngờ tuyên bố chắc nịch: "Tôi chắc chắn Văn Lâm sẽ chơi 30% số trận của Cerezo Osaka mùa này ".

Con số này làm người ta nhớ lại những chuyến xuất ngoại trước đây của người đồng đội của Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Công Phượng.
Trong số các cầu thủ Việt Nam, Công Phượng là người xuất ngoại nhiều lần nhất. Đầu tiên, tiền đạo gốc Nghệ chuyển sang Mito Hollyhock (Nhật Bản) vào năm 2016. Đến năm 2019, chân sút quê Đô Lương đầu quân cho Incheon United (Hàn Quốc) rồi sau đó cập bến Sint-Truiden (Bỉ). Hầu như ở đâu, người ta cũng loan tin rằng Công Phượng được cam kết sẽ chơi ít nhất 30% số trận trong mùa giải.
Thế nhưng thực tế cho thấy đó chỉ là những ‘lời hứa gió bay’ mà thôi. Trong 3 lần xuất ngoại trước đó, Công Phượng chỉ có 14 lần được vào sân thi đấu, trong đó chỉ có vẻn vẹn 4 lần được đá chính, còn lại là 10 lần vào sân thay người với tổng thời gian thi đấu là 452 phút, nghĩa là tương đương với chỉ 6 trận đá trọn vẹn 90 phút, một con số còn cách quá xa so với chiếc vẽ ‘bánh vẽ’: được chơi 30% số trận trong 1 mùa giải.
Sở dĩ người đại diện của Đặng Văn Lâm tin tưởng vào con số 30% là bởi vì ở mùa giải năm nay, Cerezo Osaka sẽ tham gia tranh tài ở 4 mặt trận, do đó chắc chắn sẽ có những cơ hội ra sân giành cho thủ thành Việt kiều.

Văn Lâm tự tin sẽ chơi tốt ở Nhật

Độc Lập

Thế nhưng, đó dường như là việc ‘đếm cua trong lỗ’. Bởi ở các mùa giải trước, người gác đền chính thức Kim Jin-hyeon nhiều khi bắt chính liên tục cả tại J-League 1, Cúp quốc gia, Cúp liên đoàn và Cúp châu lục. Hơn nữa từ việc có cơ hội cho đến việc nắm bắt được cơ hội đó hay không lại là chuyện hoàn toàn khác.
Hiện tại, sau khi đẩy đi 2 thủ môn trẻ (hết hạn hợp đồng), trong đội hình Cerezo Osaka còn lại 3 thủ môn. Ngoài người gác đền Kim Jin-hyeon chắc suất bắt chính, Đặng Văn Lâm đang có một đối thủ cạnh tranh nặng ký khác là Kenya Matsui. Trong 3 mùa giải gần đây, thủ thành 35 tuổi này chơi bóng ở J-League 2 trong màu áo Mito Hollyhock. Tuy nhiên trước đó đã từng thi đấu nhiều năm ở J-League 1 cho Kyoto Sanga, Cerezo Osaka, Tokushima Vortis, Omiya Ardija nên kinh nghiệm trận mạc chắc chắn hết sức dồi dào. Vì thế, sẽ không dễ để Đặng Văn Lâm chiếm chỗ ra sân ở các giải đấu Cúp của Kenya Matsui.
Thủ thành Việt kiều chắc chắn sẽ phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều trong thời gian tới nếu như không muốn đi theo vết xe đổ của Công Phượng và tạo dựng được chỗ đứng ở xứ sở mặt trời mọc trong màu áo Cerezo Osaka.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.