Đánh đố việc bầu chọn trọng tài

30/08/2012 03:15 GMT+7

Ban Trọng tài VFF vừa khởi động việc bình chọn các danh hiệu trọng tài (TT), trợ lý TT xuất sắc năm 2012. Tuy nhiên, sẽ rất khó chọn ra kết quả cuối cùng khi thông tin bị bưng bít.

Ban Trọng tài VFF vừa khởi động việc bình chọn các danh hiệu trọng tài (TT), trợ lý TT xuất sắc năm 2012. Tuy nhiên, sẽ rất khó chọn ra kết quả cuối cùng khi thông tin bị bưng bít.

Nhiều thành viên (gồm các giám sát TT, các TT và trợ lý TT, đại diện các báo...) nhận được danh sách và phiếu bầu chọn trong 2 ngày qua đều cảm thấy cách làm của Ban TT năm nay giống như đánh đố và đẩy cuộc bầu chọn dễ rơi vào cảm tính.

Mọi năm, Hội đồng TT bao giờ cũng gửi kèm một bản tóm tắt sơ lược thành tích, số trận làm nhiệm vụ, bao nhiêu trận làm chính, bao nhiêu trận làm bàn, điểm bình quân qua các trận đấu và có nhận xét ưu khuyết điểm của các TT và trợ lý được đề cử. Trên cơ sở đó, người được mời bầu chọn dễ dàng sàng lọc, đánh giá một cách rõ ràng, chính xác.

Nhưng lần này, Ban TT chỉ gửi 2 bản danh sách đề cử và phiếu bầu. Khi được hỏi thì một thành viên có trách nhiệm của Phòng Điều hành TT VFF cho biết chỉ có vậy vì Ban TT không làm tổng hợp. Thay vào đó, Ban TT đưa ra quy định bầu chọn và tiêu chí chung chung như TT và trợ lý được bình chọn phải làm nhiệm vụ tối thiểu 15 trận, không bị kỷ luật, chấp hành tốt mọi quy định với TT, gương mẫu trong sinh hoạt tập luyện, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp...

Chỉ với bấy nhiêu thông tin nên dù có theo dõi suốt cả giải V-League và hạng nhất năm 2012, cũng chẳng thành viên nào biết được các TT và trợ lý đề cử có những thông số chuyên môn nào để bầu. Nguyên Chủ tịch Hội đồng TT Nguyễn Văn Mùi cho biết bản thân ông cũng được mời bầu nhưng trong tay không có bất cứ số liệu nào và cũng không nắm được các nhận xét ngắn gọn có tính chất tham khảo của Ban TT về các đề cử này.

Một thành viên có kinh nghiệm trong việc tổ chức bầu chọn các danh hiệu là cựu TT Bùi Như Đức cũng không hài lòng, vì nếu được mời bầu chọn mà chỉ có những cái tên đề cử còn ngoài ra không có số liệu gì khác thì chẳng ai có thể bầu chọn một cách khách quan được. Nhiều thành viên khác lo ngại kiểu bưng bít thông tin bầu chọn như vậy dễ dẫn đến tình trạng vận động hậu trường hoặc “bỏ nhỏ” để bầu.

Kết quả các danh hiệu sẽ được VFF công bố vào ngày 5.9, tuy nhiên, khó hy vọng một kết quả chính xác.

Trong danh sách đề cử được giới thiệu lần này vẫn là những cái tên quen thuộc như Phùng Đình Dũng, Vũ Bảo Linh, Nguyễn Trọng Thư, Võ Quang Vinh và Nguyễn Đức Vũ (TT) hay Châu Đức Thành, Nguyễn Hoàng Minh, Phạm Mạnh Long, Nguyễn Trường Xuân, Nguyễn Phong Vũ (trợ lý TT).

Trong số này, chỉ có Nguyễn Đức Vũ thời gian trước có dính “phốt” nhưng năm nay được làm nhiều và có tiến bộ, còn lại đều là các gương mặt quen thuộc của những năm trước. Điều này cho thấy dù Ban TT đã từng tạo cơ hội cho nhiều TT và trợ lý TT mới làm nhiệm vụ nhưng cuối cùng chẳng ai khẳng định được. Ngay những cái tên được Ban TT kỳ vọng như Trần Trung Hiếu hay Nguyễn Văn Kiên cũng không có tên.

Cũng không có gì bất ngờ khi cựu còi vàng Võ Minh Trí không có tên vì sự cố “bẻ còi” trên sân Thanh Hóa, nên bị gạch. Ngoài ra, những cái tên khác từng có mặt top 5 trước đây như Hoàng Anh Tuấn, Ngô Quốc Hưng hay Đào Văn Cường cũng chưa ổn định và có vài sai sót nhất định nên không được giới thiệu.

Quang Tuyến

>> SGXT gặp lại trọng tài Trần Trung Hiếu
>> Thái Lan mất HCV vì trọng tài
>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> Trọng tài quyền Anh Olympic 2012 bị tố cáo thiên vị
>> Trọng tài gây tranh cãi
>> Beckham giữ vai trò quan trọng tại lễ khai mạc Olympic 2012
>> UEFA chỉ tin trọng tài, không tin công nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.