Danh Ngọc đối mặt án treo giò vĩnh viễn

21/04/2011 17:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 21.4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục đưa ra 2 án phạt nặng cho 2 cầu thủ Samson và Danh Ngọc.

Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc có nguy cơ bị treo giò vĩnh viễn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Sáng nay, 21.4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục đưa ra 2 án phạt nặng cho 2 cầu thủ Samson và Danh Ngọc.

Theo quyết định kỷ luật số 120 của VFF, tiền đạo Samson bị phạt 30 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận liên tiếp kể từ lượt trận thứ 12 vì đã có hành vi xâm phạm thân thể được quy định tại khoản 1 và 3 Điều 38 Quy định về Kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CS.Đồng Tháp và V.Ninh Bình tại lượt trận 11, ngày 17.4.2011, trên sân Cao Lãnh - Đồng Tháp.

Đây được xem là một trong những án phạt nặng nhất của VFF từ kể từ trước đến nay đối với hành vi xâm phạm thân thể của một cầu thủ. Tuy nhiên, không ít người cho rằng chính tiền đạo Samson đã chủ động để được... nhận thẻ khi cố tình đạp vào người cầu thủ Châu Phong Hòa của V.Ninh Bình, nhằm giữ chân để tìm đường thoát khỏi CS.Đồng Tháp và đến với đội bóng mới ngay sau giai đoạn một. Với án kỷ luật này, nếu Samson đến được với đội bóng mới thì cầu thủ này cũng sẽ phải ngồi ngoài 2 trận trong màu áo mới.

Thiếu tiền đạo Samson, CS.Đồng Tháp đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn bởi cầu thủ này được xem như là một nửa sức mạnh của đội bóng. Mùa bóng này Samson cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 10 lần lập công. Dù vậy, HLV Phạm Công Lộc cho biết ông đã lường trước tình huống này và đã tìm ra những phương án thay thế Samson.

 
Samson (phải) đang là chân sút tốt nhất của CS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Với trường hợp của tiền vệ Danh Ngọc, trước mắt cầu thủ này phải nộp phạt 5 triệu đồng cho VFF vì “Không chấp hành nghĩa vụ trả tiền cho đội M.Nam Định”. Sau đó, trong vòng 15 ngày kể từ hôm nay, tiền vệ này phải trả đủ số tiền 2 tỷ 400 triệu đồng phí đào tạo cho M.Nam Định. Nếu sau thời hạn này cầu thủ Hoàng Danh Ngọc không trả, Ban kỷ luật sẽ áp dụng xử phạt theo khoản 3 Điều 67 Quy định về Kỷ luật của VFF.

Đây là án phạt không chỉ liên quan đến Danh Ngọc mà còn liên quan đến cả đội V.Ninh Bình. Quyết định ký hợp đồng với Danh Ngọc khi cầu thủ này chưa đủ 23 tuổi, V.Ninh Bình là đội phải thay Danh Ngọc trả phí đào tạo cho M.Nam Định. Tuy nhiên, đến thời điểm này V.Ninh Bình vẫn chưa thanh toán chi phí đào tạo này cho đội bóng thành Nam, khiến Danh Ngọc đang phải đối diện với án treo giò vĩnh viễn.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.