Đấu khẩu dữ dội giữa các ông bầu VPF

07/10/2012 03:15 GMT+7

Bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) của CLB Thanh Hóa đã làm nóng hội nghị tổng kết V-League bằng việc nêu ra nhiều thiếu sót của lãnh đạo VPF, nhưng lập tức bị bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) của CLB Hoàng Anh Gia Lai phản ứng lại dữ dội.

Bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) của CLB Thanh Hóa đã làm nóng hội nghị tổng kết V-League bằng việc nêu ra nhiều thiếu sót của lãnh đạo VPF, nhưng lập tức bị bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) của CLB Hoàng Anh Gia Lai phản ứng lại dữ dội.

Đem cả nhân cách ra phê phán

Bầu Đệ là người phát pháo mạnh miệng nhất trong phần tham luận tại hội nghị tổng kết V-League vào ngày hôm qua tại TP.HCM, khi đề nghị VPF nên giải thể.

Theo ông Đệ, các thành viên HĐQT VPF đã không hành xử công bằng với các cổ đông còn lại khi hoạt động theo kiểu khủng bố, áp đặt. Cụ thể, việc VPF vừa đá bóng vừa thổi còi là không thể chấp nhận, vì các thành viên điều hành VPF cũng là ông chủ các đội bóng nên đã gây bất bình cho các đội chiếu dưới và gây khó cho trọng tài, vì trọng tài không biết phải thổi cho ông chủ nào?!

 Bầu Đệ và bầu Đức khẩu chiến
Bầu Đệ và bầu Đức khẩu chiến - Ảnh: Khả Hòa

Ông Đệ nói thẳng, bầu Thắng (Chủ tịch ĐTLA Võ Quốc Thắng) và bầu Đức nên rút khỏi VPF, bởi các ông này nhiều việc, toàn điều hành qua điện thoại, không sát thực tế nên không hiệu quả.

Ngay khi bầu Đệ vừa dứt lời, bầu Đức lập tức phản bác: “Anh Đệ nói 10 điều thì tôi khẳng định đã sai hết 8 điều. Anh Đệ góp ý không có tính xây dựng mà chủ yếu là phá đám. Nếu anh Đệ rút không tham gia thì bóng đá VN vẫn phát triển. Trên thế giới, không có công ty nào họp HĐQT mà báo chí lại tham dự. Còn về chuyện tăng thưởng, tăng hỗ trợ cho các CLB, HĐQT đã thông qua, anh Đệ đâu có trong HĐQT nên đâu biết chuyện này, sao nói chưa thông qua được. VPF được thành lập với sự đồng ý của nhà nước, ngành TDTT, của VFF, các CLB có giơ tay biểu quyết sự ra đời của VPF, trong đó có anh Đệ, sao nói không nhận được sự đồng thuận”.

Với bản tính nóng nảy, bầu Đức khá nặng lời trong phát biểu của mình, khiến bầu Đệ nhiều lần đứng bật dậy để đôi co. Trong giờ giải lao, đáp trả phát biểu "mắng nhiếc" của bầu Đức, bầu Đệ cho rằng dù là thành viên HĐQT, nhưng bầu Đức lại có nhân cách kém. Kém ở chỗ bầu Đức không phải người kết luận cuối cùng hội nghị, tại sao bảo bầu Đệ “phá đám”, phát biểu của bầu Đức mang tính chất “khủng bố” nhiều hơn.

Ngoài bầu Đệ, bầu Thụy (Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn Xuân Thành) cũng phản đối VPF và đòi “nghỉ chơi” bóng đá nếu VPF không kiên quyết với tình trạng “một ông chủ hai đội bóng”. Bầu Thụy nói rằng, ông đã bỏ ra mỗi năm không dưới 100 tỉ đồng chỉ để làm “quân xanh” cho SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T khi hai đội này thi đấu tiêu cực, 3 điểm đi 3 điểm về. Nếu điều này còn tồn tại ở mùa giải 2013, thì Tập đoàn Xuân Thành sẽ không còn tài trợ cho CLB Sài Gòn Xuân Thành dẫn đến việc giải thể đội bóng đang giữ chức vô địch Cúp quốc gia.

Lùi thời gian xếp lịch thi đấu

Ngoài ý kiến của bầu Đệ và bầu Thụy, hầu hết ý kiến đều cho rằng VPF chỉ mới hoạt động năm đầu tiên, nhưng đã tổ chức các giải đấu rất tốt. Ông Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Công ty CP bóng đá SLNA nói: “Giải đấu nào cũng có những mặt được và không được. Theo tôi, VPF đã làm rất tốt trong vai trò điều hành và tổ chức các giải đấu của mình”.

Là Trưởng BTC giải V-League 2012, ông Trần Duy Ly thừa nhận hiện tượng tiêu cực vẫn còn vì hệ lụy từ nhiều năm trước, nhưng với việc mời Bộ Công an vào cuộc và thành lập Ban Tư vấn đạo đức, tính công bằng đã được nâng lên.

Theo kế hoạch, sau buổi lễ tổng kết VPF sẽ tiến hành xếp lịch thi đấu cho các giải đấu. Nhưng vì trục trặc từ phía Navibank Sài Gòn (đội này cùng Vicem Hải Phòng là 2 CLB không cử đại diện tham dự lễ tổng kết) nên việc xếp lịch thi đấu phải lùi lại một thời gian.

Ngoài ra, tương lai của CLB Hà Nội cũng chưa biết thế nào, nên trong buổi họp báo, giới báo chí khá quan tâm về thời gian tổ chức V-League 2013.

Về vấn đề này, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn nói: “Chắc chắn mùa giải mới sẽ bắt đầu vào ngày 18 hoặc 19.1 chứ không thể lùi được nữa. Nếu có một hay hai CLB giải thể không góp mặt ở V-League thì chúng tôi sẽ có nhiều phương án để tổ chức giải. Có thể đôn đội hạng nhất lên cho đủ 14 đội, hoặc V-League cũng có thể diễn ra chỉ với 12 đội dự giải. V-League 2013 sẽ không gián đoạn chỉ vì một, hai đội bóng giải thể”.

Trả lời về vấn đề “một ông chủ hai đội bóng”, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng nói: “Đã là giải đấu chuyên nghiệp thì các đội phải theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ vấn đề này, để các đội không còn phải than phiền như mùa giải vừa qua”. 

Đội vô địch V-League nhận 9 tỉ đồng

Theo quy định mới từ năm 2013, 14 đội V-League sẽ được hỗ trợ 30 tỉ đồng và 14 đội hạng nhất được hỗ trợ 15 tỉ đồng. Đội vô địch V-League được thưởng 4 tỉ cộng thêm 5 tỉ hỗ trợ là 9 tỉ đồng.

Đội vô địch giải hạng nhất được thưởng 1,2 tỉ cộng thêm 2,5 tỉ tiền hỗ trợ là 3,7 tỉ. Cũng trong tối qua, VPF đã tổ chức gala trao giải cho các đội đoạt thứ hạng cao và các cá nhân xuất sắc ở các giải hạng nhất, V-League, Cúp quốc gia trong mùa giải 2012.

Quang Huy

>> Bầu Đệ muốn xem xét lại sự tồn tại của VPF
>> VPF đề xuất tăng tiền "cứu đói" các đội bóng
>> VPF thống nhất tước quyền 1 ông chủ, 2 đội bóng
>> VPF lãi hơn 60 tỉ trong mùa giải đầu tiên
>> VPF hủy ga la tổng kết giải
>> VPF vẫn chờ tiền của Hội đồng bảo trợ
>> VPF trấn an dư luận
>> Chủ tịch HĐQT của VPF Võ Quốc Thắng: Ông Kiên bị bắt không ảnh hưởng đến VPF
>> VPF quyết tâm học J-League
>> VPF sẽ xử nghiêm nếu có xin, cho điểm
>> VPF gặp gỡ báo chí: Nóng từ "bầu" cho đến trọng tài
>> 10 đại gia "triệu tỉ" sát cánh cùng VPF
>> VPF thành lập Hội đồng bảo trợ bóng đá VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.