Đâu là lý do để thầy Park gọi Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia?

24/03/2021 07:15 GMT+7

Cuối tuần qua, không lâu sau khi HLV Park Hang-seo bày tỏ ý định muốn gọi Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia, tiền đạo sinh năm 1985 này đã đáp lại bằng pha lập công cho CLB Long An ở giải hạng Nhất 2021.

Thực tế cho thấy từ trước đến nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn bị hạn chế về sự lựa chọn cho hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài chân sút nội như Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng mà thôi. Tuy nhiên phong độ của họ đều không ổn định. Ở vòng đấu thứ 4 vừa qua, cả 3 cái tên nói trên đều tịt ngòi. Trong đó, Công Phượng thậm chí còn chưa có một pha lập công nào kể từ đầu giải. Chính vì thế, không phải là vô cớ khi HLV Park Hang-seo đang cân nhắc việc gọi Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung sắp tới để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trong số các tiền đạo nội ở thời điểm hiện tại, không ai giàu kinh nghiệm chinh chiến như Anh Đức. Tất nhiên khi đã bước sang tuổi 36 và đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Anh Đức khó lòng có thể chơi trọn vẹn 90 phút với cường độ cao. Tuy nhiên, để có thể thi đấu khoảng 30-45 phút thì tiền đạo kỳ cựu này có lẽ vẫn có thể đáp ứng được.
Lần gần nhất Anh Đức đá chính trong đội hình ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ là khi đội tuyển Việt Nam chạm trán với đội tuyển Thái Lan ở King's Cup 2019. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 4, Anh Đức đã ghi bàn thắng quý giá, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đội chủ nhà ngay ở xứ sở Chùa vàng. Tuy nhiên kể từ đó trở đi, Anh Đức chưa từng ra sân thêm trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam mà thường chỉ ngồi dự bị hoặc vào sân thay người. Có thể thấy sau chiến tích đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam, vai trò và tầm ảnh hưởng của Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam đã giảm dần.
Vì thế nếu gọi Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam lần này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo cũng sẽ chỉ sử dụng anh trong vai trò dự bị chiến lược và chỉ tung anh vào sân trong những thời điểm thật sự cần thiết.

Anh Đức (giữa) trong vòng vây hậu vệ Phố Hiến

Anh Tuấn

Hơn nữa, phong độ của Anh Đức lúc này thực ra cũng rất khó nói. Mặc dù cuối tuần qua, anh ghi bàn cho Long An nhưng thực tế là chỉ từ chấm 11m và ở giải hạng Nhất, nơi mà sự cạnh tranh thua kém rất xa so với V-League - sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam.
Dẫu sao với HLV Park Hang-seo, Anh Đức vẫn là mẫu cầu thủ mà ông ưa thích: chuyên nghiệp trong tập luyện, luôn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển, thậm chí lên tuyển "xách nước, bổ cam" cũng vui, như lời anh từng tâm sự. Vì thế không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc lần này sẽ gọi anh lên tuyển với vai trò nửa cầu thủ - nửa trợ lý để vừa thi đấu, vừa hướng dẫn, chỉ bảo, truyền thụ kinh nghiệm cho các đàn em.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.