Đầu năm 2017, FIFA ca ngợi bóng đá Việt Nam

03/01/2017 13:27 GMT+7

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 2.1 đăng bài 'Thành công ở World Cup truyền cảm hứng cho bóng đá Việt Nam'.

Bài viết nói về 2 sự kiện lớn trong năm 2016 là đội tuyển futsal Việt Nam và đội U.19 Việt Nam lần đầu trong lịch sử giành vé tham dự vòng chung kết World Cup. Trong đó, tuyển futsal Việt Nam dự World Cup ở Colombia (diễn ra từ ngày 10.9 đến 1.10.2016), và ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi đẳng cấp nhất thế giới này futsal Việt Nam đã lập tức gây tiếng vang rất lớn khi bất ngờ thẳng tiến vào vòng 1/8. Không những thế, futsal Việt Nam còn được FIFA trao giải Fair Play.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của cầu thủ Nguyễn Minh Trí ghi vào lưới tuyển Guatemala ngay trận đầu ra quân ở World Cup (chung cuộc Việt Nam thắng 4-2), cũng được FIFA bình chọn là một trong 10 bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Đánh giá về hành trình của tuyển futsal Việt Nam tại World Cup, trang web của FIFA nhận định: “Futsal Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ rất lớn và hết sức thú vị, gây ngỡ ngàng cho mọi đối thủ. Các cầu thủ Việt Nam thể hiện sức mạnh tinh thần, kỹ thuật khéo léo cùng dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV đầy tài năng người Tây Ban Nha Bruno Garcia, đã tạo nên một điểm nhấn đáng nhớ cho lần đầu đến sân chơi thế giới”.

FIFA cũng nhắc lại hành trình tuyệt vời của futsal Việt Nam khi vượt qua các đối thủ lớn ở châu Á như trong trận tứ kết ở giải châu Á thắng tuyển Nhật Bản 2-1 trên chấm 11m sau khi hòa kịch tính 4-4 trong giờ đấu chính thức để giành vé dự World Cup.

Trong khi đó, nói về kỳ tích của đội U.19 Việt Nam tại giải U.19 châu Á ở Bahrain (diễn ra từ ngày 13 đến 30.10.2016), FIFA tấm tắc khen ngợi vì đây thực sự là một bước đột phá quá ngoạn mục của bóng đá Việt Nam. Bởi đây là đội bóng 11 người đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam đoạt vé dự một kỳ World Cup. Cho nên, trong bài viết trên và đặt ngay trang chủ FIFA đã chọn bức ảnh các cầu thủ trẻ U.19 Việt Nam đang công kênh HLV Hoàng Anh Tuấn sau trận thắng ở tứ kết trước chủ nhà Bahrain (1-0 do cầu thủ Trần Thành ghi), để lọt vào bán kết và chính thức đoạt vé dự World Cup U.20 tại Hàn Quốc trong năm nay từ ngày 20.5 đến 11.6.2017.

tin liên quan

Thua dễ Nhật Bản, U.19 Việt Nam về thứ 3 châu Á
U.19 Nhật Bản đã không cần mất nhiều sức cũng đã vượt qua U.19 Việt Nam 3-0 để giành quyền vào chung kết. Trong khi đó, với thất bại này, U.19 Việt Nam vẫn có 'quà' an ủi là cùng đồng hạng 3 với U.19 Iran.
Từ những thành công này, FIFA nhận định bóng đá Việt Nam đã bắt đầu đặt những nền móng vững chãi cho tương lai. Vì ngoài các tấm vé dự World Cup trên, bóng đá trẻ Việt Nam ở các lứa tuổi như U.16, U.23 cũng đã góp mặt ở các vòng chung kết giải châu Á. Tuy nhiên, ở cấp đội tuyển quốc gia thì FIFA nhận định, sau các thành tích vào tứ kết Asian Cup 2007 trong tư cách đồng chủ nhà, hay vô địch AFF Cup 2008, đến giờ tuyển Việt Nam chưa tạo thêm điểm nhấn. Nhưng với những thành công từ tuyển futsal hay U.19, bóng đá Việt Nam nên lạc quan cũng như cần quan tâm nhiều hơn để giải chuyên nghiệp quốc gia (V-League) hấp dẫn hơn, và sẽ là nơi cung cấp cầu thủ tốt nhất cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.