Đâu rồi những biểu tượng một thời của V-League?

17/05/2020 07:30 GMT+7

Năm 2002, sau khi thành công ở giải hạng Nhất, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An cùng dắt tay nhau lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam V-League.

Những sự thay đổi nhanh chóng và năng động về mặt cơ chế cùng những sự đầu tư mạnh mẽ của 2 ông bầu máu mê bóng đá (bầu Đức và bầu Thắng) đã giúp các đội bóng này không những đứng vững được ngay trong năm đầu tiên tham dự V-League mà còn chiếm luôn những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Kể từ đó, “Gạch” và “Gỗ” được thừa nhận như là những “đại gia mới” của bóng đá Việt Nam khi thay phiên nhau thống trị V-League trong 4 năm liên tiếp từ 2003-2006 (Gỗ vô địch V-League năm 2003, 2004 còn Gạch đăng quang năm 2005, 2006). Trong giai đoạn đó, những cuộc đối đầu giữa Gạch và Gỗ được coi là những trận đấu đáng xem nhất của mùa giải.

10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử V-League: Công Vinh 'khủng' nhưng chỉ đứng 3

Bản thân bầu Đức và bầu Thắng cũng rất xem trọng những cuộc đấu này và thường bảo quân của mình rằng: “Thua ai nhưng không được phép thua Gạch (Gỗ)”.Trong giai đoạn này, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An có thể coi là biểu tượng của V-League.

Công Phượng đột phá trước hàng thủ Long An

Khả Hòa

Thế nhưng giai đoạn hoàng kim đó đã qua đi và mọi chuyện bắt đầu thay đổi ở những năm tiếp theo. Những biểu tượng một thời của V-League: Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An trở nên sa sút một cách nhanh chóng.

Đội bóng phố Núi sau khi rơi xuống giữa bảng xếp hạng V-League trong giai đoạn 2008-2012, bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc ở mùa giải 2013 (xếp hạng 3 chung cuộc). Thế nhưng kể từ khi bầu Đức đưa “những đứa con cưng” như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… lên chơi ở V-League (kể từ mùa giải 2015), Hoàng Anh Gia Lai lại chơi lúng túng “như gà mắc tóc” và chưa bao giờ hiện diện ở nửa trên của bảng xếp hạng chung cuộc trong 5 mùa giải gần đây.

Top 5 chân sút đáng xem tại V-League 2020

Trong khi đó, “Gạch” còn sa sút nghiêm trọng hơn. Sau khi kết thúc mùa giải 2011, Đồng Tâm Long An phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Năm 2013, đội bóng của bầu Thắng giành quyền quay trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Nhưng trong 5 mùa giải liên tiếp sau đó, họ đều chỉ có mặt ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Mỗi lần Gạch- Gỗ gặp nhau đều tạo nên hiệu ứng gây sốc cho người xem

Tư liệu

Kết thúc V-League 2017, đội bóng chủ sân Tân An đứng đội sổ với vẻn vẹn 10 điểm sau 26 vòng đấu. Kết quả này khiến họ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất kể từ mùa giải 2018 đến nay. Và chưa biết đến bao giờ “Gạch” mới có thể trở lại V-League chứ chưa nói tới việc trở lại là biểu tượng của bóng đá Việt Nam.

Đối với những người yêu bóng đá Việt Nam, có lẽ sẽ còn phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian dài nữa, người ta mới có thể lại được chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn ở sân chơi V-League giữa hai biểu tượng của bóng đá Việt Nam: “Gạch” và “Gỗ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.