'Đáy' sẽ lật đổ 'đỉnh' trong trận chiến vòng 3 V-League 2021?

12/03/2021 12:00 GMT+7

'Đáy' bảng xếp hạng chính là Hà Nội (hạng 14, 0 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (hạng 13, 0 điểm) và Viettel (hạng 11, 1 điêm) sẽ gặp 3 đội ngự trị ở 'đỉnh' là Hải Phòng (hạng 1, 6 điểm, Bình Dương (hạng 2, 6 điểm) và Đà Nẵng (hạng ba, 6 điểm), liệu sẽ vượt qua ở vòng 3 V-League 2021

Cuối tuần này, V-League 2021 sẽ trở lại với 2 trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày thứ Bảy: SHB.Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân còn Hải Phòng gặp Hà Nội trên sân Lạch Tray và 1 trận ngày chủ nhật giữa Viettel gặp Bình Dương. Thú vị ở chỗ đây đều là những cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy bảng xếp hạng. Hai đội chủ nhà: SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng và đội khách Bình Dương đang ở trên đỉnh của V-League 2021 khi toàn thắng cả 2 trận đấu đầu tiên. Trong khi hai đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội cđang ở dưới đáy của bảng xếp hạng khi trắng tay sau 2 trận thua liên tiếp. Còn Viettel cũng chỉ mơi có 1 điểm.
Nếu các trận đấu này diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu là vào cuối tháng 1 thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội sẽ gặp khó khăn hơn khi vắng các trụ cột do chấn thương (Phi Sơn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Moses bên phía Hà Nội, Quế Ngọc Hải bên Viettel). Tuy nhiên sau quãng nghỉ Covid-19, các trụ cột này đã trở lại và có thể ra sân vào cuối tuần này.

Viettel (Trong Hoàng, giữa) không dễ có điểm trước Bình Dương đây hưng phấn

Minh Hoàng

Tinh thần của các đội cũng đang lên sau khi giành chiến thắng trong các trận giao hữu mới đây (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-1 còn Hà Nội thắng Phú Thọ với tỷ số 5-0). Tuy nhiên với Hà Tĩnh và Hà Nội đây sẽ là những trận đấu trên sân khách với những đội chủ nhà đang có phong độ rất tốt. Vì thế sẽ chẳng dễ dàng gì để các đội khách có thể giành điểm ở các trận đấu này. Mục tiêu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội ở vòng đấu thứ 3 này đương nhiên là 3 điểm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Bởi nếu không, chiếc ghế của các HLV Phạm Minh Đức và HLV Chu Đình Nghiêm sẽ càng trở nên lung lay dữ dội. Thậm chí không loại trừ khả năng sẽ có biến động trên băng ghế huấn luyện của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội nếu như họ tiếp tục đón nhận một thất bại nữa ở vòng đấu thứ 3.

Hà Tĩnh sẽ trượt dài nếu lại thất bại tại sân Hòa Xuân

VPF

Trong khi đó, Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng đang tạo ra những bất ngờ thú vị khi đang bay cao ở mùa giải năm nay. Cả hai chắc chắn chưa muốn dừng lại chuỗi trận thành công của mình, nhất là khi đều được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này và đều được lãnh đạo thành phố cho phép một số lượng nhất định khán giả vào sân cổ vũ. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn và HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục ngự trị ở trên đỉnh bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, họ sẽ có quyền nghĩ tới một vị trí trong Top 6 sau khi kết thúc giai đoạn một, để có thể cạnh tranh chức vô địch của V-League 2021.
Tương tự Viettel cũng chịu áp lực nếu thất bại lần nữa trước Bình Dương. Chiếc ghế của HLV Trương Việt Hoàng cũng đang rất nóng nếu đội đương kim vô địch chơi không tốt trước một Bình Dương phong độ đang rất cao.
Các đội bóng ở đỉnh và đáy bảng xếp hạng đều có những lý do để quyết chiến ở vòng đấu này, qua đó theo đuổi những mục tiêu của riêng mình. Và đó là lý do để người hâm mộ chờ đợi những cuộc đối đầu hấp dẫn giữa đỉnh và đáy bảng xếp hạng ở vòng đấu thứ 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.