Đem 7 cầu thủ sẽ đá U.23 sang UAE, thầy Park tính đường dài ‘2 trong 1’

25/05/2021 15:54 GMT+7

Có đến 7 cầu thủ sinh sau năm 1999 sẽ là nòng cốt đá tuyển U.23 Việt Nam thời gian tới được HLV Park Hang-seo mang sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 . Đây là 1 phép tính khôn ngoan ‘2 trong 1’ của chiến lược gia người Hàn Quốc .

 
7 cầu thủ đó là thủ môn Nguyễn Văn Toản, 4 hậu vệ Lê Văn Xuân, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, 2 tiền vệ Nguyễn Hai Long và Lý Công Hoàng Anh. Đây đều là những gương mặt trẻ được mang sang UAE là nhằm mục đích để chuẩn bị bộ khung làm nòng cốt cho đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ đá vòng loại U.23 châu Á vào cuối tháng 10 và SEA Games vào tháng 11.

Chính thức: HLV Park công bố danh sách 29 tuyển thủ Việt Nam sang UAE

Trừ Văn Hậu đầy kinh nghiệm, các gương mặt này chưa chắc đã được ra sân tại 3 trận đấu ở UAE, nhưng thầy Park đưa họ đi trước hết để tạo cơ hội cho họ tiếp cận bầu không khí một giải đấu lớn, 'biến’ họ thành quân xanh hợp lý nhất cho đội tuyển Việt Nam trong các buổi tập, đồng thời là cách rèn luyện để giúp họ tạo thành bộ khung vững vàng cho U.23 Việt Nam sau này. Ý đồ của thầy Park rất rõ khi 7 cầu thủ trên đều nằm ở hàng phòng ngự và tiền vệ trung tâm, với mục đích tạo sự ổn định, chắc chắn trong lối đá phòng ngự phản công sau này cho U.23 Việt Nam.

Ông Park đã tính toán rất hay '2 trong 1'

Minh Tú

Đưa 7 cầu thủ này sang UAE cũng là cách tạo cho họ động lực mạnh mẽ để phấn đấu tốt hơn, không chỉ trong việc cạnh tranh vị trí ở đội tuyển trong tương lai mà quan trọng giúp họ quan sát, thẩm thấu được lối đá của các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia vì ‘trăm nghe không bằng mắt thấy’ từ đó nắm bắt được cách đá của đối phương, lĩnh hội các chỉ đạo của thầy Park một cách sốt sắng, tích cực hơn để đến vòng loại U.23 châu Á (Việt Nam có thể chung bảng với 1 hoặc 2 đối thủ Đông Nam Á này) cũng như SEA Games, từ đó có thể vận dụng chiến thuật một cách hiệu quả khi đối đầu.
Bộ khung này ổn định, tiến bộ, thầy Park chỉ còn lắp ráp thêm những mảnh ghép khác ở 2 cánh và hàng tấn công cho U.23 Việt Nam với những cái tên còn lại đầy tài năng ở tuyển U.22 đang tập trung như Dụng Quang Nho, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Trần Việt Cường, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn, Huỳnh Công Đến.. thì sẽ tạo nên một tuyển U.23 Việt Nam rất đáng được chờ đợi.

Văn Toàn đang co phong độ tốt hợp cùng Tiến Linh, Công Phượng và Phan Văn Đức rất đồng đều thì làm sao có chỗ cho Anh Đức

VFF

Chuyên gia Đoàn Minh Xương rất tâm đắc với cách làm của thầy Park khi nói : ‘Thật sự thầy Park quá hay khi dụng người cho tương lai. Không phải những gương mặt bị loại như Anh Đức, Văn Triền, Văn Vũ.. là không hay, nhưng chúng ta nên nhớ HLV Park Hang-seo luôn chỉ sử dụng một đội hình khoảng 18 cầu thủ mà ông ưa thích nhất trong những năm qua thì rõ ràng đem đi đông những cầu thủ lớn tuổi khác nhưng không cạnh tranh được với những quân bài mà ông đã lập trình trong đầu thì không cần thiết. Nên việc ông tạo cơ hội cho những người trẻ vào danh sách 29 người đến UAE theo tôi là quá chuẩn. Chỉ cần những gương mặt dưới 23 tuổi này được thi đấu hay cọ xát trong môi trường như World Cup chắc chắn họ sẽ phát triển. Đó cũng là nền tảng cho lực lượng kế thừa của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.