Đêm hạnh phúc của đội tuyển Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
13/06/2021 06:21 GMT+7

Đêm 11.6 thực sự quá hạnh phúc với các thành viên đội tuyển Việt Nam. Nếu như sau trận thắng Indonesia 4-0, cả đội bóng nhanh chóng ăn nhẹ lúc nửa đêm và cố gắng dỗ ngủ thì nhiệm vụ đó khó khăn hơn nhiều sau trận thắng Malaysia.

“Mướt mồ hôi” sau 95 phút căng thẳng là một phần lý do. Cái chính là tất cả các cầu thủ đều quá hạnh phúc và hưng phấn sau màn rượt đuổi hồi hộp, kịch tính. Việc đá đèn, cùng lượng adrenaline lên cao khiến các cầu thủ có ngả lưng cũng không thể ngủ được. Có vẻ BHL đội tuyển Việt Nam hiểu được cảm xúc dâng cao của các cầu thủ nên cũng chỉ dặn dò tất cả ăn nhẹ lót dạ, nghỉ ngơi phục hồi tích cực. Về đến phòng, việc đầu tiên các cầu thủ làm là lấy điện thoại ra gọi về cho người thân. Dù Việt Nam khi đó đã là 2 - 3 giờ sáng nhưng hầu như tất cả gia đình các cầu thủ đều thao thức không ngủ được, để chờ nghe tiếng và hỏi han “chân có đau không”, “ngã vậy có bị làm sao không”...
Ông Nguyễn Tiến Quyền chia sẻ sau khi nhận cuộc gọi từ UAE của con trai Tiến Linh: “Quá tuyệt vời! Tôi và gia đình vui lắm khi thấy tuyển Việt Nam thi đấu tốt và có chiến thắng quan trọng trước Malaysia. Thật vui khi Tiến Linh có góp một chút sức lực trong đó. Tôi biết cháu rất hạnh phúc vì đã rất nỗ lực cố gắng và quyết tâm chuẩn bị cho giải đấu này. Nhưng tất cả vẫn chưa rõ ràng. Tiến Linh cũng động viên tôi và gia đình bình tĩnh vì khó khăn vẫn ở phía trước. Tuyển Việt Nam vẫn chưa đoạt được một kết quả cụ thể nào cả. Nghe vậy tôi yên tâm hơn nhiều”.
Đêm 11.6 cũng mất ngủ của đội ngũ y bác sĩ theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khi trận đấu kết thúc cũng là lúc những “thần y” của chúng ta bước vào phần nặng nhọc nhất khi kiểm tra, chăm sóc và lập tức hồi phục cho những đôi chân rã rời nhưng căng cứng vì thi đấu hết tải. Tổ trưởng Trần Anh Tuấn và các thành viên tổ y tế Tuấn Nguyên Giáp, Trần Huy Thọ, Choi Ju-young lập tức chia nhau nhiệm vụ. Những bàn tay thoăn thoắt của họ lần lượt chăm sóc cho những cầu thủ cày ải nặng như Tiến Linh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải... để tránh chấn thương tiềm ẩn. Những công việc rất nặng này được các bác sĩ thực hiện nhanh nhất để các cầu thủ sớm “xả” khối lượng trận đấu và lên phòng nghỉ.
Chúng ta chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi, hồi phục chuẩn bị cho trận gặp UAE. Việc phục hồi càng có ý nghĩa sống còn khi tuyển Việt Nam đã trải qua 180 phút thi đấu cường độ cao trong cái nóng sa mạc ở UAE. Tin vui là những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Văn Hậu, Văn Toàn, Trọng Hoàng đều ổn sau trận gặp Malaysia. Trận tới, Quang Hải sẽ trở lại trong khi tình hình hồi phục của Tuấn Anh được đánh giá ở mức khả quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.