Đến lượt VFF và VPF "đấu nhau"

30/12/2011 16:35 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VN), chiều nay (30.12), Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có hai công văn "đấu nhau".

(TNO) Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VN), chiều nay (30.12), Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có hai công văn "đấu nhau".

>> VFF, VPF và AVG sẽ có cuộc họp đối chất?
>> Hơn 74 tỉ đồng cho bản quyền truyền hình mới
>> VPF chuyển giao quyền phát sóng cho VTV

Trong công văn số 1102 gửi đến VPF vào chiều ngày 30.12, VFF nêu rõ: "Căn cứ khoản 7 điều 71 Luật TDTT; Căn cứ Điều lệ LĐBĐ VN được Bộ Nội vụ phê duyệt tại quyết định số 224/QĐ-BNV ngày 19.3.2010; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và đã ký kết hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình các Giải bóng đá chuyên nghiệp với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG)  từ năm 2011-2030".

Và đối với việc Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của VPF Nguyễn Đức Kiên đã ký công văn đồng ý cho VTV được truyền hình trực tiếp Super League và các giải hạng nhất, Cúp quốc gia, trận tranh Siêu Cúp vào ngày 29.12, VFF cũng khẳng định: "Công ty VPF chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, tổ chức, điều hành và khai thác thương quyền các Giải bóng đá chuyên nghiệp VN tuân thủ các quy định của pháp luật VN, của FIFA, AFC và VFF; Công ty có nhiệm vụ kế thừa và tiếp tục thực hiện những Hợp đồng VFF đã ký kết với các đối tác liên quan đến giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2011 trở về trước".

 
Công văn của VFF gửi cho VPF chiều ngày 30.12

Sau khi đưa ra những lập luận trên, VFF còn yêu cầu VPF và các ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình mà VFF đã ký kết với AVG trong quá trình tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo - 20 năm. Theo đó, "Tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải 2011", trích từ công văn của VFF.

Bên cạnh đó, sau khi đã có buổi làm việc với AVG, VFF thông báo Đài truyền hình VN (VTV) sẽ tiếp tục được phát sóng, tự sản xuất chương trình hai trận đấu ở vòng một giải Ngoại hạng VN (Super League). Đó là trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Hải Phòng ngày 31.12.2011 và trận giữa CLB bóng đá Hà Nội và Hà Nội T&T ngày 1.1.2012.

 
Ảnh một đoạn từ công văn của VPF phúc đáp cho VFF 

Ngay lập tức, phía VPF cũng phúc đáp bằng một công văn và trong đó có đoạn viết: "Việc VFF khẳng định là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến các giải bóng đá chuyên nghiệp VN và đã ký hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN với AVG từ năm 2011 đến 2030 là không phù hợp với quy định của Điều 53 Luật Thể thao và Điều 12 NĐ 112/2007 NĐCP ngày 26.6.2007 của Chính phủ. Công ty VPF cho rằng việc VFF ký hợp đồng bản quyền với AVG khi không được các CLB bóng đá chuyên nghiệp ủy quyền là trái quy định của pháp luật VN...".

Đồng thời công văn của VPF cũng nêu rõ: "Vì quyền lợi của người hâm mộ cả nước, vì sự phát triển của bóng đá VN, Công ty VPF đề nghị VFF căn cứ các quy định của pháp luật Việt Nam để có các quyết định phù hợp".

Lan Phương - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.