“Derby” nhạt nhòa của bóng đá TP.HCM

02/04/2011 20:22 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 2.4, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra vòng đấu thứ 9 với trận đấu “derby” đáng chú ý trên sân Thống Nhất, giữa Sài Gòn Xuân Thành và đội TP.HCM.

Tiền đạo Huỳnh Kesley (áo cam, Sài Gòn Xuân Thành) trong vòng vây của các cầu thủ TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 2.4, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra vòng đấu thứ 9 với trận đấu “derby” đáng chú ý trên sân Thống Nhất, giữa Sài Gòn Xuân Thành và đội TP.HCM.

Dù được chơi hơn người ngay từ phút 31 nhưng TP.HCM chỉ có thể kiếm được 1 điểm từ tay Sài Gòn Xuân Thành. Kết quả hòa 1-1 không ảnh hưởng nhiều đến vị thế của Sài Gòn Xuân Thành trên Bảng xếp hạng. Nhưng với TP.HCM, đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp không biết đến chiến thắng và đội phải tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cuối bảng.

Sau trận đấu, phát biểu với Thanh Niên Online, HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn Xuân Thành cho biết: “Tôi hơi tiếc về kết quả trận đấu này, Sài Gòn Xuân Thành đã không tận dụng tốt những cơ hội có được. Nhưng một điểm không phải là kết quả tồi. Hiện nay, đội bóng nào khi gặp Sài Gòn Xuân Thành cũng đều căng ra đá với 100% khả năng. Chúng tôi cũng chỉ có từng ấy cầu thủ nên không tránh được những trường hợp vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Trụ hạng thì không khó nhưng vô địch đâu phải là chuyện dễ. Dù sao thì tôi nghĩ Sài Gòn Xuân Thành đang đi đúng hướng”.

Trong khi đó, lý giải về kết quả hòa trong trận đấu sớm được đá hơn người, HLV Simunic cho biết TP.HCM đã quá thiếu may mắn trong thời gian gần đây. Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến cho TP.HCM vẫn chưa biết thắng.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, Sài Gòn Xuân Thành với lực lượng được đánh giá cao hơn đã nhập cuộc với tư thế “cửa trên”. Dù tung ra sân 3 cầu thủ không thường xuyên có mặt trong đội hình chính là Quốc Thanh, Khánh Thành và thủ môn Viễn Phương, nhưng đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn vẫn không khó để chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Ngay ở phút 23, Nsi đã mở tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành khi đánh đầu thành công sau quả đá phạt góc của đồng đội. Đến phút 30, TP.HCM suýt ghi bàn gỡ hòa nhưng Cokolic quá vô duyên trong pha đệm bóng ở tư thế trống trải.

 


Pha vào bóng bằng 2 chân của Thanh Tuấn (áo cam) chẳng những khiến anh bị chấn thương mà còn phải nhận thẻ đỏ - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ một phút sau, TP.HCM được chơi hơn người. Thanh Tuấn của Sài Gòn Xuân Thành trong pha tranh bóng 50-50 với Kim Long đã vào bóng bằng cả 2 chân. Trọng tài Đinh Văn Dũng đã thẳng tay rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ của Sài Gòn Xuân Thành. Dù thi đấu hơn người, nhưng trong suốt 15 phút còn lại của hiệp một, TP.HCM không thể gây sức ép lớn lên hàng phòng ngự Sài Gòn Xuân Thành. Bộ đôi tiền đạo nội của TP.HCM là Văn Tiến và Phúc Hiệp có thể hình thấp bé nên đội khách cũng không thể thực hiện tốt những pha bóng bổng.

Phút 66, hàng phòng ngự của Sài Gòn Xuân Thành lơi lỏng để cho Văn Tiến đánh đầu cân bằng tỉ số. Sau đó một phút, TP.HCM suýt có bàn thắng thứ 2 nhưng cú sút của tiền vệ Trọng Hoàng lại đi đúng vào cột dọc khung thành thủ môn Viễn Phương. Đến phút 70, Nsi của Sài Gòn Xuân Thành bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin khi đệm bóng chệch khung thành ở khoảng cách chỉ hơn một mét.

Không tận dụng thêm được những cơ hội có được, Sài Gòn Xuân Thành và TP.HCM đành chấp nhận chia điểm trong trận đấu “derby” của bóng đá thành phố.

Ở các trận đấu còn lại nhiều kết quả bất ngờ đã xảy ra. Trên sân Cửa Ông, Than Quảng Ninh đánh bại đội nhì bảng SQC.Bình Định với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Eduardo. Hai đội bóng miền Tây là K.Kiên Giang và A.An Giang đều có những trận đấu thành công.

K.Kiên Giang của HLV Lại Hồng Vân đánh bại Hà Nội với tỷ số 2-0. Trong khi đó, An Giang cũng vượt qua M.Nam Định với tỉ số tương tự để soán ngôi nhì bảng từ tay SQC.Bình Định.

Trên sân Tự Do, XSKT.Cần Thơ bất ngờ đánh bại chủ nhà H.Huế với tỷ số 3-2. Bàn thắng quyết định của đội khách được khi ở những phút cuối do công của Nguyên Quang.

Trên sân nhà, TS.Quảng Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng dưới tài chỉ đạo của “tướng mới” Trần Vũ. Đội bóng xứ Quảng giành chiến thắng 1-0 trước F.Tây Ninh. Đội chủ nhà duy nhất bị chia điểm ở vòng đấu này là TDC.Bình Dương. Đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng để B.Đồng Nai cầm hòa với tỷ số 1-1.

Kết quả

Than Quảng Ninh – SQC.Bình Định: 1-0

H.Huế - XSKT.Cần Thơ: 2-3

An Giang – M.Nam Định: 2-0

K.Kiên Giang – Hà Nội: 2-0

TDC.Bình Dương – B.Đồng Nai: 1-1

TS.Quảng Nam – F.Tây Ninh: 1-0

Sài Gòn Xuân Thành – TP.HCM: 1-1

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.