Đi tìm ứng viên tham dự “vòng chung kết ngược” V-League 2020

09/07/2020 07:29 GMT+7

Những cái tên sẽ dự vòng chung kết ngược V-League 2020 phần nào đã lộ diện. Nhưng họ vận phải chiến đấu cật lực giành giật sự sống khi thể thức mới sẽ cộng điểm từ giai đoạn 1

 
Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, giai đoạn 1 của V-League 2020 sẽ chính thức khép lại.14 đội bóng sau đó sẽ chia thành 2 nhóm: nhóm 1 gồm 8 đội tranh chức vô địch, còn nhóm 2 gồm 6 đội đá “chung kết ngược” để chọn ra 1 đội xuống hạng. Với cục diện như hiện nay, bước đầu chúng ta đã có thể hình dung những “ứng viên” sẽ phải quyết đấu với nhau ở giai đoạn 2 để “chạy trốn” tấm vé xuống hạng.
Thống kê trong 5 mùa giải gần đây cho thấy: số điểm mà các đội bóng xếp thứ 9 giành được sẽ dao động từ 15 điểm đến 18 điểm. Điều đó có nghĩa là đội bóng nào mà không đạt được mốc an toàn trên 18 điểm ở giai đoạn 1 của V-League 2020 thì gần như chắc chắn sẽ lọt vào Top 6 đội đá “chung kết ngược” ở giai đoạn 2.

Xem lại diễn biến trận HAGL thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0

Nhìn vào số điểm hiện tại, 3 đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam và Nam Định đang nhiều khả năng nhất lọt vào Top 6 này. 3 “ứng cử viên” này hiện mới có trong tay từ 6-7 điểm sau 8 vòng đấu, nghĩa là trung bình chưa đến 1 điểm/vòng. Vì thế nếu không tạo nên những cuộc bứt phá ngoạn mục ở những vòng đấu tới thì số điểm của 3 đội này sau khi kết thúc giai đoạn 1 (13 vòng đấu) sẽ chỉ khoảng 13 điểm, thấp hơn 5 điểm so với mốc an toàn kể trên.
3 suất còn lại sẽ là cuộc “đùn đẩy” giữa các đội ở lưng chừng bảng xếp hạng, từ thứ 5 (Viettel) đến thứ 11 (Hải Phòng). Khoảng cách giữa các đội này hiện là 3 điểm (12 so với 9) và vì thế chỉ cần 1 trận thắng là thứ hạng trong nhóm này sẽ thay đổi ngay lập tức.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) đang đối mặt với Vòng chung kết ngược

VPF

Xét về thực lực, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội được đánh giá cao hơn trong nhóm này khi là những đội bóng sở hữu khá nhiều tuyển thủ quốc gia. Vì thế, nếu thi đấu với đúng phong độ thì bộ ba này sẽ không nằm trong nhóm tham dự vòng “chung kết ngược” mà sẽ có mặt ở nhóm tranh chức vô địch.
Nguy cơ cao hơn sẽ thuộc về 4 đội bóng còn lại: SHB.Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An (11 điểm), Thanh Hóa (10 điểm), Hải Phòng (9 điểm).
Đáng lo nhất lúc này là Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng chưa thắng được trận nào trên sân Lạch Tray kể từ đầu giải và đang là đội có ít điểm nhất trong nhóm này. Nếu cứ tiếp tục phong độ sân nhà như thế này thì thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn khó tránh khỏi một suất ở vòng “chung kết ngược”.
Ngoài ra, Sông Lam Nghệ An cũng đang khiến người hâm mộ xứ Nghệ phải lo âu khi đang trượt dài với chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Nếu không nhanh chóng phục hồi phong độ, rất có thể Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ phải gia nhập cuộc đua trốn suất xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Kể cả Viettel (trái) cũng chưa an toàn khi cần giành ít nhất 1 trận thắng và 1 trận hòa nữa

VPF

Hai đội bóng còn lại là SHB.Đà Nẵng và Thanh Hóa mùa này đá khá phập phù, trận hay trận dở. Vì thế rất có thể phải đến lượt đấu cuối cùng (vòng 13) mới có thể ngã ngũ việc đội nào xếp trên và đội nào xếp dưới.
Chúng ta hãy cùng chờ xem 6 gương mặt nào sẽ phải tham dự vòng chung kết ngược ở giai đoạn 2 của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.