Diễn biến khó lường bảng G: Vì sao tuyển Việt Nam buộc phải thắng tuyển Malaysia?

04/06/2021 15:22 GMT+7

Với sức mạnh hủy diệt của UAE, tuyển Việt Nam không còn cách nào khác là phải thắng cả 2 đội tuyển Indonesia và Malaysia để chờ đến trận chung kết bảng với chủ nhà UAE.

Trước khi lượt 7 bảng G Vòng loại World Cup 2022 diễn ra, giới chuyên môn nhận định chỉ cần tuyển Việt Nam thắng Indonesia, hòa Malaysia rồi hòa UAE là có thể đoạt vé đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại nếu 2 đội Việt Nam và UAE cùng 16 điểm.
Xin được nhắc lại, trường hợp tuyển UAE và Việt Nam có cùng 16 điểm là UAE thắng tiếp Thái Lan, Indonesia và hòa Việt Nam. Còn Việt Nam thắng Indonesia, hòa Malaysia và hòa UAE.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Thế nhưng, sau lượt 7, UAE đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt khi thắng Malaysia 4-0 nâng tổng số bàn thắng bại của họ lên 12-4 (+8), trong khi tuyển Việt Nam đang có hiệu số bàn thắng bại là 5-1 (+4), vì thế Việt Nam rất khó cạnh tranh hiệu số với UAE khi hai đội đồng điểm (xếp hạng của FIFA tình hiệu số bàn thắng bại trước rồi mới tình tổng số bàn thắng, đối đầu..).
Cho nên, ở tình thế UAE quá mạnh, tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia vào ngày 7.6, thắng Malaysia ngày 11.6 để trận cuối tung toàn lực đá hòa với UAE. Lúc đó Việt Nam sẽ đoạt ngôi đầu bảng G với 18 điểm, giành quyền đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

UAE (trái) quá mạnh nên Việt Nam tập trung thắng Malaysia

Hiểu Lương

Qua trận đấu với tuyển UAE, có thể thấy tuyển Malaysia lộ ra nhiều nhược điểm nên tuyển Việt Nam có thể đánh bại đối thủ này. Do HLV Tan Cheng Hoe chưa thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ nhập tịch, cầu thủ có gốc gác Malaysia sống ở châu Âu và cầu thủ bản địa, nên Malaysia chơi thiếu gắn kết, không có được sức mạnh đoàn kết như trước đây. Nhiều cầu thủ Malaysia lâu nay không thi đấu nên mất cảm giác bóng, nên chỉ cần tận dụng tốt cơ hội, tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Thắng được tuyển Indonesia và Malaysia, lúc này Việt Nam đã có được 17 điểm nên ở trận cuối, tung toàn lực, với chiến thuật hợp lý để kiếm một điểm trước UAE thì thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đạt được mục tiêu đề ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.