Điều gì đang xảy ra với hàng công của TP.HCM?

07/06/2020 06:40 GMT+7

Quãng nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến các cầu thủ trên hàng tấn công của TPHCM đánh mất sự liên kết cũng như cái duyên ghi bàn của mình.

 
Trước khi phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TPHCM đã trải qua 7 trận đấu bao gồm: 1 trận ở AFC Champions League, 3 trận ở AFC Cup, 1 trận ở Siêu Cúp quốc gia, 2 trận ở V-League. Trong 7 trận này, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong ghi được tổng cộng 13 bàn thắng, trung bình gần 2 bàn/trận. Nhờ những bàn thắng của các tiền đạo như Xuân Nam - 5 bàn, Amildo Balde - 3 bàn, Công Phượng - 3 bàn (2 bàn còn lại được ghi bởi các hậu vệ Diakite và Viết Phú) mà đội bóng thành phố mang tên Bác vươn lên dẫn đầu bảng F của AFC Cup 2020 sau 3 vòng đấu cũng như đứng đầu V-League 2020 sau 2 vòng đấu.
Thế nhưng kể từ khi bóng đá quay trở lại, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã không thể giành thêm một chiến thắng nào. Họ bị SHB.Đà Nẵng rồi Hải Phòng cầm chân ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 (sau 90 phút thi đấu chính thức) và vòng 3 V-League 2020 bởi những trận cầu không có bàn thắng. Mà nguyên nhân cơ bản là do các chân sút của họ không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Phi Sơn cũng bỏ cơ hội mười mươi

Minh Hoàng

Ở trận đấu với SHB.Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp quốc gia, HLV Chung Hae-seong cất Công Phượng, Xuân Nam trên băng ghế dự bị, sử dụng Phi Sơn, Huy Toàn ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất Amildo Balde. Tuy nhiên trong hiệp 1, hàng công của đội chủ nhà chơi mờ nhạt và hầu như không tạo được sức ép lên đội khách. Bước sang hiệp 2, thầy Chung tung Công Phượng vào sân nhưng cũng không thể giúp đội bóng chủ sân Thống Nhất chơi khởi sắc hơn. “Gà son” Xuân Nam được đưa tiếp vào sân ở phút thứ 67 nhưng cũng không tạo ra được sự đột biến trong lối chơi của TPHCM. Để rồi hai đội phải đưa nhau vào loạt đấu súng trên chấm 11m, nơi mà thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng tỏa sáng khi cản phá thành công 2 cú sút của SHB.Đà Nẵng.
Ở trận đấu mới nhất với Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 3 V-League 2020, do bận tổ chức lễ ăn hỏi, Công Phượng vắng mặt trong đội hình TPHCM. Sự thiếu vắng này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hàng công của đội bóng chủ sân Thống Nhất. Cho dù có những Phi Sơn, De Lima hay Amido Balde trên sân, TPHCM vẫn gặp khó khăn trước hàng thủ kỷ luật của đội chủ nhà Hải Phòng. Ở cơ hội hiếm hoi được tạo ra, Phi Sơn cũng bỏ lỡ một cách khó tin. Amido Balde đi bóng dũng mãnh vượt qua 3 cầu thủ Hải Phòng và tung cú dứt điểm. Thủ môn Văn Toản đẩy bóng bật ra, bóng đến chân Phi Sơn ở vị trí trống trải với khung thành rộng mở trước mắt. Nhưng "Ronaldo Việt Nam" lại quá vội vàng đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chân sút TP.HCM mắc kẹt giữa vòng vây hàng thủ Hải Phòng

Minh Hoàng

Để tạo ra sự đột biến, HLV Chung Hae-seong tung tiền đạo Xuân Nam vào sân. Nhưng tất cả những gì mà chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V-League 2020 làm được chỉ là pha đánh đầu chệch cột dọc sau quả phạt góc của Phi Sơn. Ngay sau đó, tiền đạo người Hải Dương bị "cách ly" với trái bóng, không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội và không thể tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương.
Có thể thấy, sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải, quãng nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến các cầu thủ trên hàng tấn công của TPHCM đánh mất sự liên kết cũng như cái duyên ghi bàn của mình. Trong khi đó, các đối thủ dường như cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của TPHCM nên đã tìm cách hạn chế sức mạnh của các cầu thủ tấn công của TPHCM. Điều đó khiến cho các chân sút TPHCM không thể “nổ súng” một lần nào trong suốt 180 phút vừa qua.
Liệu HLV Chung Hae-seong sẽ làm gì để giúp các học trò tìm lại cảm giác ghi bàn?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.