Đoàn Văn Hậu được website của AFF Cup 2018 dự đoán sẽ tỏa sáng

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2018 20:09 GMT+7

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa được trang web chính thức của giải AFF Cup xếp trong tốp 5 cầu thủ trẻ đáng xem nhất, và hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở bảng A tại kỳ AFF Cup sắp tới.

So với Văn Thanh bên biên phải, thì Văn Hậu chơi ở vị trí cánh đối diện trong vai trò một cầu thủ chạy cánh thực thụ. Và đều là 2 mắt xích then chốt nhất trong chiến thuật thi đấu của HLV Park Hang-seo. Việc vắng Văn Thanh buộc HLV Park Hang-seo phải tính toán và tìm giải pháp thay thế, hoặc cũng có thể phải thay đổi chiến thuật thi đấu cho phù hợp trong tình hình mới.

Tuy nhiên, dù có thay đổi hay như thế nào thì với Văn Hậu vai trò vẫn là cơ yếu trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo, theo báo chí khu vực đánh giá.

Trong đó, trang web chính thức của giải AFF Cup cho rằng hậu vệ trẻ của tuyển Việt Nam (VN), Văn Hậu, hiện mới 19 tuổi của CLB Hà Nội, và dù cũng mới có 3 lần khoác áo đội tuyển nhưng sắp tới đây rất hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng giá ở giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

Trang AFF Cup cho rằng, tuy ở đội tuyển VN hậu vệ Văn Hậu thuộc hàng “em út” cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng đẳng cấp thì không thua kém thậm chí là vượt hơn xa nhiều người.

Văn Hậu đã dự VCK World Cup U.20 tại Hàn Quốc năm 2017, là nhân tố chính trong đội U.23 và Olympic VN thi đấu cực kỳ thành công ở giải U.23 châu Á đầu năm nay và tại ASIAD ở Indonesia mới đây.

Ngoài ra, trang AFF Cup cũng cho rằng Văn Hậu là một mẫu cầu thủ chạy cánh đẳng cấp quốc tế, công thủ toàn diện ở hành lang trái, thi đấu tuyệt hay trong chiến thuật 3-5-2, hoặc 3-4-3 với biến thể 5-4-1 khi phòng ngự mà HLV Park Hang-seo dày công xây dựng cho các đội trẻ VN hình thành trong năm 2018.

Văn Hậu (áo đỏ) luôn thi đấu không ngán ngại trước bất cứ đối thủ nào tại các giải châu Á trong năm 2018 AFF Cup

Theo đó, trang AFF Cup cũng cho rằng tại giải AFF Cup sắp tới, sẽ là sàn diễn của Văn Hậu và Quang Hải cũng như đã đến lúc những cầu thủ trẻ này chính thức bước ra đấu trường quốc tế trong màu áo tuyển VN, không chỉ ở AFF Cup mà cả kỳ Asian Cup đầu năm 2019.

Ngoài Văn Hậu của tuyển VN, trang AFF Cup cũng đánh giá cao các cầu thủ trẻ khác trong bảng A cũng hứa hẹn tỏa sáng như tiền đạo Akhyar Rashid (Malaysia) cũng chơi ấn tượng ở giải U.23 châu Á và ở ASIAD; tiền vệ Lwin Moe Aung (Myanmar); cầu thủ chạy cánh mới 17 tuổi của tuyển Lào, Bounphachan Bounkong hay tiền vệ In Sodavid (Campuchia)…

Tại AFF Cup sắp tới, tuyển VN nằm ở bảng A với Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Các trận của tuyển VN gặp Lào tại Vientiane ngày 8.11; gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 16.11; gặp Myanmar tại Yangon ngày 20.11 và gặp Campuchia tại sân Hàng Đẫy ngày 24.11.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.